Phát hiện thiên hà "hóa thạch sống" trong vũ trụ

Trong quá trình nghiên cứu một nhóm các thiên hà tương đối trẻ, các nhà khoa học đã phát hiện một hiện tượng biến động đặc biệt thông thường chỉ xảy ra trong các thiên hà tương đổi già.

Phát hiện thiên hà hóa thạch sống trong vũ trụ
Hình ảnh khu vực trung tâm của dải Ngân hà do camera hồng ngoại chụp. (Ảnh: Space.com).

Hiện tượng này được các nhà khoa học cho rằng đó chính là những thiên hà "hóa thạch sống" trong vũ trụ.

Theo nhà khoa học Andrew Green thuộc Đại học công nghệ Swinburne (Australia): "Mặc dù chúng ta đang sống trong một thiên hà (nằm trong dải ngân hà), xung quanh chúng ta cũng có một hằng tinh đó là Mặt Trời. Tuy nhiên, chúng ta lại hiểu biết rất ít về sự hình thành, diễn biến của thiên hà cũng như sự hình thành của hằng tinh."

"Hiện nay, với phát hiện trên tôi nghĩ chúng ta đã tìm được mối liên hệ giữa sự hình thành hằng tinh với sự biến động của thiên hà," Andrew Green khẳng định.

Theo các nhà khoa học, nghiên cứu trên có ý nghĩa quan trọng giúp chúng ta giải đáp những băn khoăn của nhà khoa học Green.