Phát triển thành công thịt heo từ tế bào gốc

Trong tương lai, con người có thể ăn thịt nhưng không cần phải giết động vật nhờ kỹ thuật tạo thịt từ tế bào gốc.

Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

"Chúng tôi nghiên cứu cách tạo ra thịt heo từ tế bào gốc mới được sản xuất, thay vì sử dụng tế bào sơ cấp lấy trực tiếp từ heo", tiến sĩ Nicholas Genovese, thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết cho biết.

Để tạo ra được thịt từ tế bào gốc, các nhà khoa học phải tìm hiểu cơ chế sinh học của loài heo và những điều kiện giúp hỗ trợ tăng trưởng và biệt hoá tế bào.

Phát triển thành công thịt heo từ tế bào gốc
Con người có thể ăn thịt mà không cần giết mổ động vật trong tương lai - (Ảnh: Taniact).

Sau nhiều lần thí nghiệm thất bại, nhóm của Genovese cuối cùng cũng tìm ra cách để các tế bào gốc tồn tại và tự chuyển hoá thành cơ xương. Đây cũng là thành phần chính cấu tạo nên một con heo.

Thành công lớn nhất của nghiên cứu lần này chính là phát triển được cơ xương từ một dòng tế bào gốc thay vì phải cần đến cả một con heo. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng không cần phải sử dụng đến huyết thanh động vật như cách các cơ sở chăn nuôi gia súc thường làm.

Genovese hiện là đồng sáng lập Memphis Meats, một công ty khởi nghiệp sản xuất thịt chế tạo từ phòng thí nghiệm.

"Tôi luôn muốn tìm ra những cách sản xuất thịt tốt hơn. Nhu cầu thực phẩm của con người đang ngày càng tăng lên, cộng với việc môi trường liên tục bị tàn phá, các vấn đề về an toàn thực phẩm, dịch bệnh đòi hỏi chúng ta phải có giải pháp mới, tân tiến hơn", ông khẳng định.

Dự kiến, các sản phẩm thịt do Memphis Meats sản xuất sẽ được tung ra thị trường trong vài năm tới.

87 người Trung Quốc thiệt mạng vì cúm gia cầm H7N9

Trung Quốc đang tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm gia cầm H7N9 khiến hàng chục người thiệt mạng, bao gồm cả việc cấm bán gia cầm sống.

Đăng ngày: 18/02/2017
Những việc tuyệt đối không làm khi uống thuốc tây

Dưới đây là top 5 những thói quen tuyệt đối không làm khi uống thuốc Tây mà bạn cần bỏ ngay nếu mắc phải đấy!

18 lý do nên dùng cà chua

Cà chua thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của mọi nhà và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Nhưng lợi ích, tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Đăng ngày: 17/02/2017
Sở thích ăn đồ chiên rán có thể

Sở thích ăn đồ chiên rán có thể "huỷ hoại" sức khoẻ của bạn

Các món đồ chiên rán thực sự gây hại rất nghiêm trọng cho sức khoẻ khi bạn ăn nhiều đấy!

Đăng ngày: 17/02/2017
Chiết xuất từ loại quả này có thể chống lại siêu khuẩn chết người

Chiết xuất từ quả dâu đỏ mọc hoang ở Brazil được sử dụng bởi những thầy thuốc bản địa ở Nam Mỹ trong nhiều thế kỷ và chúng có thể cung cấp phương pháp mới chống lại các siêu vi khuẩn kháng kháng sinh.

5 căn bệnh nan y bị hiểu lầm tai hại

Phải nói ngay rằng đây là những căn bệnh nan y nhưng lại bị hiểu lầm cả về nguồn gốc lẫn nguyên nhân, ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh lẫn hiệu quả chữa trị.