Phụ nữ thông minh hơn sau khi sinh con

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng não bộ của người phụ nữ thực sự phát triển trong thời kì họ làm mẹ. Một nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lí Mỹ cho thấy sự phát triển của các bộ phận quan trọng trong não bộ những người phụ nữ mới sinh con.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia ở Maryland đã thực hiện việc quét não của 19 phụ nữ mới sinh nở. So sánh những hình ảnh chụp não bộ của họ ở các giai đoạn 2 – 4 tuần và 3 – 4 tháng sau khi sinh, các nhà khoa học đã phát hiện ra việc gia tăng của một lượng nhỏ chất xám trong những bộ phận khác nhau của não bộ ở giai đoạn sau.

Phụ nữ thông minh hơn sau khi sinh con
Não bộ của người phụ nữ sẽ phát triển hơn sau khi sinh con. (Ảnh: Minh họa)

Ở người lớn, chất xám thường không thay đổi qua một vài tháng nếu như không có những hoạt động học tập, sự tổn thương của não bộ, bệnh tật hay những thay đổi lớn về môi trường sống. Các nhà khoa học suy đoán rằng hàm lượng hooc môn và những lo lắng cho sự chào đời của đứa trẻ đã dẫn đến sự tăng trưởng của các tế bào não.

Theo tiến sĩ thần kinh học Craig Kinsley và tiến sĩ Elizabeth Meyer, động lực để người mẹ chăm sóc đứa trẻ cũng như việc hình thành những đặc điểm của một người làm mẹ không chỉ là do bản năng mà phần nhiều do kết quả của việc xây dựng bộ não năng động.

Mặc dù những phát hiện này cần sớm nhân rộng với nhiều kiểm chứng hơn nữa nhưng nó đã đặt ra một câu hỏi thú vị về sự tương tác giữa người mẹ và đứa trẻ, báo cáo cho biết.