Phụ nữ uống nhiều cà phê khó thụ thai
Một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên Tạp chí Dược lý học Anh quốc hôm 23/5 đã chỉ ra rằng, phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày có nguy cơ khó thụ thai.
Trước đó cũng đã từng có một nghiên cứu chứng minh, tiêu thụ quá nhiều cà phê ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Nghiên cứu được tiến hành với 9.000 phụ nữ Hà Lan. Theo đó, những người có thói quen uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày giảm ¼ cơ hội thụ thai so với những người khác.
Tuy nhiên, với nghiên cứu đó, các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được mối liên hệ giữa cà phê và khả năng mang thai của phụ nữ.

Phụ nữ uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày giảm khả năng thụ thai.
Ở nghiên cứu mới nhất này, được tiến hành với loài chuột, các nhà khoa học đã phát hiện: Chất caffein có trong cà phê chính là nguyên nhân làm giảm khả năng mang thai ở phái nữ. Chất kích thích caffein làm suy yếu quá trình vận chuyển trứng tới tử cung thông qua việc việc ức chế sự co thắt của ống dẫn trứng.
Từ nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng khám phá ra một điều rằng: Chính những cơn co thắt đóng vai trò quan trọng hơn trong việc vận chuyển trứng đến tử cung, chứ không phải lớp nhung mao (giống như tóc) nằm dọc trên thành ống dẫn trứng.
Giáo sư Sean Ward đến từ Đại học Nevada, người đứng đầu nghiên cứu trên, cho biết: “Đây quả là một bước tiến dài trong quá trình nghiên cứu của chúng tôi nhằm giải thích tại sao uống nhiều cà phê lại ảnh hưởng đến khả năng mang thai của người phụ nữ”.
Cũng thông qua nghiên cứu này, các nhà khoa học cũng phát hiện thêm nhiều điều bổ ích về chu trình hoạt động của ống dẫn trứng. Những phát hiện này sẽ góp phần phục vụ cho đội ngũ y bác sĩ trong công tác điều trị chứng viêm nhiễm vùng chậu và các bệnh lây lan qua đường tình dục khác.
Ngoài ra, kết quả của nghiên cứu này cũng giúp mọi người tăng thêm hiểu biết và có một cái nhìn rõ ràng hơn về hội chứng thai ngoài tử cung vô cùng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.
Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản
Vết ngứa do muỗi đốt thực sự rất khó chịu và nếu bạn cứ tiếp tục gãi thì vết đốt thậm chí có thể bị xước và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.

