Quốc gia chỉ có đúng một con lợn

Khanzir là một chú lợn rất nổi tiếng. Du khách từ khắp mọi nơi đổ đến vườn thú để nhìn ngắm Khanzir. Sự nổi tiếng của Khanzir sở dĩ bắt nguồn từ thực tế rằng nó là con lợn duy nhất tại Afghanistan.

Ở Afghanistan, cũng như hầu hết quốc gia Hồi giáo khác, ăn thịt lợn là một điều cấm kỵ, Washington Post đưa tin. Trong thực tế, việc chạm vào lợn đôi khi cũng không được cho phép. Kết quả là, lợn không được nuôi trong nước. Ngoài ra, địa hình miền núi của Afghanistan cũng không thích hợp để nuôi lợn.

Quốc gia chỉ có đúng một con lợn
Khanzir 14 tuổi, chú lợn duy nhất ở Afghanistan.

"Nhìn chung, hầu hết người dân Afghanistan đều chưa bao giờ nhìn thấy lợn trong cuộc đời họ", Aziz Gul Saqib, giám đốc vườn thú Kabul, nơi nuôi chú lợn Khanzir 14 tuổi, cho biết.

Nhưng Khanzir, cái tên có nghĩa là "con lợn" trong tiếng Afghanistan, xuất phát không phải là một chú heo cô độc. Năm 2002, nó được đưa đến đây từ Trung Quốc cùng với một con lợn cái và một cặp gấu nâu, Saqib nói.

Khanzir và lợn cái đã sinh một lợn con vài năm sau đó. Nhưng "gia đình" lợn đã gặp phải "thảm kịch" vào năm 2006.

Quốc gia chỉ có đúng một con lợn
Hầu hết người dân Afghanistan đều chưa bao giờ nhìn thấy lợn.

"Người chăm sóc vườn thú của chúng tôi vẫn còn chưa quen việc", Saqib giải thích. "Một ngày nọ, anh ta đã vô tình để cửa chuồng gấu nâu mở, và con gấu đã lao vào chuồng lợn".

Con gấu giết chết lợn con. Nhân viên sở thú chỉ đến kịp để giải cứu Khanzir và lợn cái. Tuy nhiên, lợn cái bị thương nặng và chết sau đó.

Đó cũng chính là lúc Khanzir trở thành con lợn duy nhất của Afghanistan.

Ngày nay, Khanzir có thể là một con lợn cô độc, thế nhưng không phải lúc nào nó cũng chỉ có một mình. Nó đã phát triển một mối quan hệ đặc biệt với người chăm sóc, cho ăn và tắm cho Khanzir hàng ngày, theo Washington Post.

Quốc gia chỉ có đúng một con lợn
"Gia đình" của Khanzir đã bị gấu nâu tấn công đến chết.

Khi được hỏi việc chăm sóc lợn có mâu thuẫn với niềm tin tôn giáo hay không, Timur trả lời: "Không. Chắc chắn đó là một điều cấm, nhưng không phải một điều xấu", anh nói.

Khanzir giờ đã già yếu, hầu như cả ngày chỉ nằm trong chuồng và nhìn khách du lịch. Giám đốc sở thú nói rằng họ đang tìm kiếm một con lợn cái để ghép đôi với Khanzir, nhưng điều này chưa thể xảy ra sớm.

"Chúng tôi đã yêu cầu các quốc gia khác cho chúng tôi thêm nhiều loài động vật, trong đó có lợn. Nhưng giờ vẫn chưa có ai cam kết sẽ mang đến một người bạn cho Khanzir", Saqib nói.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Vì sao tháng Chạp lại được gọi là tháng củ mật?

Vì sao tháng Chạp lại được gọi là tháng củ mật?

Bạn có để ý rằng vào tháng Chạp, chúng ta đều được nghe đi nghe lại câu "tháng củ mật - cẩn thận cửa nẻo". Nhưng "củ mật" là cái củ gì vậy nhỉ?

Đăng ngày: 28/01/2019
Truy tìm nguồn gốc gà trống Gô loa, biểu tượng của nước Pháp

Truy tìm nguồn gốc gà trống Gô loa, biểu tượng của nước Pháp

Gà trống Gô-loa không chỉ được gắn với đội tuyển Pháp mà nó còn được coi là biểu tượng của nước Pháp hàng trăm năm nay.

Đăng ngày: 29/03/2018
Vì sao có hiện tượng ngày và đêm?

Vì sao có hiện tượng ngày và đêm?

Hiện tượng ngày và đêm sinh ra do Trái Đất tự quay quanh trục...

Đăng ngày: 25/03/2018
19 điều thú vị về Trái Đất

19 điều thú vị về Trái Đất

Trái đất hơn 4,5 tỷ năm của chúng ta là một hành tinh đặc biệt trong vũ trụ. Trái đất tồn tại sự sống và nhiều điều thú vị mà con người chưa khám phá hết.

Đăng ngày: 26/02/2018
12 con Giáp từ đâu ra?

12 con Giáp từ đâu ra?

Ai nghĩ ra 12 con vật (Tý, Sửu, Dần, Mão…) của âm lịch? Con rồng có thật hay không? Giờ tính theo can chi có liên quan gì đến 12 con vật?

Đăng ngày: 25/02/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News