Quý ông thích ăn tỏi có thể bị "sốc" nặng khi biết tin này

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, mặc dù tỏi là gia vị phổ biến có tác dụng phòng chống ung thư hàng đầu, nhưng "tác dụng phụ" của nó lại gây họa lớn cho nam giới.

Trong thời gian gần đây, chất lượng tinh trùng thấp là một trong những nguyên nhân phổ biến làm gia tăng tỉ lệ vô sinh ở nam giới.

Trên thực tế, những thói quen ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như uống bia rượu, thức khuya hay béo phì đã được cảnh báo rất nhiều, nhưng một "sát thủ" giấu mặt được chuyên gia kể tên ở đây có thể khiến quý ông bị bất ngờ.

Tỏi bị "buộc tội" là nguyên nhân làm giảm chất lượng tinh trùng

Nghiên cứu chứng minh rằng, tinh trùng thực sự rất nhạy cảm và mong manh với bất kỳ kích thích nào từ bên ngoài hoặc bên trong cơ thể. Những yếu tố này đều có khả năng làm giảm sức sống của tinh trùng, thậm chí giết chết tinh trùng một cách dễ dàng.

Quý ông thích ăn tỏi có thể bị sốc nặng khi biết tin này
Ăn nhiều tỏi có thể diệt tinh trùng, không có lợi cho khả năng sinh sản.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới có thói quen ăn tỏi là một trong những nguyên nhân làm giảm số lượng tinh trùng, ăn nhiều tỏi có thể diệt tinh trùng, không có lợi cho khả năng sinh sản.

"Tỏi là một trong những thực vật chứa kháng sinh tự nhiên phổ rộng đứng đầu, trong đó có khoảng 2% allicin – chất mang tác dụng loại bỏ, tiêu diệt hoặc ức chế đáng kể một loạt các vi khuẩn gây bệnh như MRSA, viêm màng não, viêm phổi, tiêu chảy và những mầm bệnh khác.

Tỏi còn có tác dụng phòng ngừa cảm cúm, ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh đường ruột một cách hiệu quả. Nó vốn là một gia vị không thể thiếu trong mọi và đình với những lợi ích vượt trội không thể thay thế, nhưng nó lại có "tác dụng phụ" là làm tổn hại tinh trùng nếu ăn quá nhiều".

Đây là chia sẻ của Tiến sĩ Hồ Hải Tường, trưởng khoa trị liệu, Bệnh viện Không quân Trung Quốc về những tổn hại do việc ăn tỏi quá nhiều.

Ngoài ra, ăn quá nhiều tỏi có thể làm hỏng sự cân bằng trong dạ dày, tác động không nhỏ đến quá trình dạ dày cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Khi chức năng vận chuyển và tiêu hóa dinh dưỡng bị hư hỏng, sẽ có hiện tượng chán ăn, mệt mỏi, giảm cân và các triệu chứng khác.

Quý ông thích ăn tỏi có thể bị sốc nặng khi biết tin này
Tỏi có "tác dụng phụ" là làm tổn hại tinh trùng nếu ăn quá nhiều.

Không những thế, tác dụng phụ của tỏi còn ảnh hưởng đến thận , gây hại máu, cuối cùng dẫn đến đàn ông vô sinh do số lượng tinh trùng giảm.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là đàn ông hoàn toàn không ăn tỏi, mà chỉ là chú ý ăn uống vừa phải, có mức độ. Không nên vì sợ "tác dụng phụ" này mà bỏ qua những tác dụng tuyệt vời của tỏi mang lại ở nhiều góc độ khác, đặc biệt là tác dụng phòng chống ung thư .

Hãy chú ý hơn đến chất lượng, chế độ ăn uống, liều lượng hợp lý có lợi cho sức khỏe nói chung. Khuyến nghị chung là những người bị bệnh dạ dày thì hạn chế ăn tỏi sống. Chỉ nên ăn một vài tép tỏi đã qua nấu nướng là đủ.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Người Trung Quốc đang đưa cả thế giới “từ bàn ăn ra nghĩa địa” như thế nào?

Người Trung Quốc đang đưa cả thế giới “từ bàn ăn ra nghĩa địa” như thế nào?

Dù các cơ quan chức năng của nhiều nước đã cố gắng nhưng những món tôm, thủy sản Trung Quốc giúp đưa người tiêu dùng từ bàn ăn đến nghĩa địa nhanh hơn vẫn xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Đăng ngày: 19/12/2016
Cải lão hoàn đồng bằng tái lập trình tế bào

Cải lão hoàn đồng bằng tái lập trình tế bào

Các nhà khoa học của Mỹ đang nghiên cứu phương pháp tái lập trình tế bào có thể tăng 30% tuổi thọ con người trong tương lai.

Đăng ngày: 18/12/2016
Những căn bệnh lạ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam

Những căn bệnh lạ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam

Năm 2016 Việt Nam lần đầu ghi nhận nữ sinh bị lao gan trên nền Wilson, u mai rùa, em bé khóc như tiếng mèo kêu, hội chứng Clarkson...

Đăng ngày: 16/12/2016
Italy: Ca cấy ghép thận vào vị trí lá lách đầu tiên trên thế giới

Italy: Ca cấy ghép thận vào vị trí lá lách đầu tiên trên thế giới

Các bác sỹ Italy vừa thực hiện thành công ca ghép thận vào vị trí lá lách của một bé gái 6 tuổi. Đây được coi là thành tựu y học đầu tiên trên thế giới về việc ghép thận vào vị trí lá lách của bệnh nhân.

Đăng ngày: 16/12/2016
Virus Zika có thể sinh sôi trong não của các thai nhi và nhau thai

Virus Zika có thể sinh sôi trong não của các thai nhi và nhau thai

Những phát hiện trên đã khẳng định một cách chắc chắn những nghiên cứu trước đó cho rằng virus Zika có thể sinh sôi trong não của các thai nhi và nhau thai.

Đăng ngày: 15/12/2016
Các loại rau củ quả nên dùng vào mùa đông

Các loại rau củ quả nên dùng vào mùa đông

Một trong những cách bảo vệ sức khỏe hiệu quả là chọn thực phẩm đúng mùa. Đây là những loại rau, củ, quả bạn nên dùng vào mùa đông.

Đăng ngày: 15/12/2016
Dùng nam châm để lọc sạch máu

Dùng nam châm để lọc sạch máu

Hơn một nửa số người mắc bệnh nhiễm khuẩn huyết, hoặc nhiễm trùng máu đã tử vong. Cách điều trị thông thường liên quan đến sử dụng thuốc kháng sinh tự do có khi gây nên những dấu hiệu nhiễm trùng.

Đăng ngày: 15/12/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News