Samsung từng tạo ra một con robot bắn súng tự động cực kỳ "bá đạo"

Cỗ máy có khả năng phát hiện mục tiêu, cảnh báo bằng loa, bắn đạn cao su và bắn cả đạn thật.

Samsung là thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm điện tử và thiết bị gia dụng, từ tủ lạnh thông minh đến điện thoại thông minh Galaxy. Nhưng bạn có biết rằng tập đoàn Hàn Quốc này đã từng tạo ra một con robot lính canh tự vận hành, được sản xuất riêng cho quân đội Hàn Quốc? Tên của nó là SGR-A1, một tác phẩm của công ty con Samsung có tên là Samsung Techwin.

Samsung từng tạo ra một con robot bắn súng tự động cực kỳ bá đạo
Robot lính canh tự vận hành SGR-A1.

Mặc dù Samsung Techwin không còn tồn tại nữa, vì công ty này đã được Hanwa Group mua lại vào năm 2014 và được chuyển đổi thành công ty hiện được gọi là Hanwa Techwin. Tuy nhiên, trước khi quá trình chuyển đổi này diễn ra, công ty con của Samsung đã chịu trách nhiệm tạo ra một robot bắn súng để làm nhiệm vụ canh gác ở biên giới của Hàn Quốc với Triều Tiên.

Samsung Techwin đã phát triển con robot này cùng với Đại học Hàn Quốc và theo Stripes, một số đơn vị đã được triển khai vào đầu năm 2010 tới khu vực phi quân sự (DMZ) chia cắt bán đảo Triều Tiên. Khu vực này được tạo ra vào cuối năm 1953 và chạy dài khoảng 240km dọc theo vĩ tuyến 38, một khu vực cũng đóng vai trò là đường phân giới giữa hai quốc gia.


Robot tự hành của Samsung Techwin

SGR-A1 đã được triển khai ở phía biên giới của Hàn Quốc như một đơn vị lính canh tự hành trong mọi điều kiện thời tiết. Mỗi robot được báo cáo có giá khoảng 200.000 USD, tại thời điểm năm 2006, và có mục đích cuối cùng là thay thế những người lính trong việc canh gác. Global Security báo cáo rằng Samsung Techwin đã tuyên bố hệ thống của họ được thiết kế để thay thế con người - đối tượng có thể bị suy yếu do thời tiết khắc nghiệt hoặc mệt mỏi - mỗi đơn vị có khả năng sử dụng một số loại biện pháp ngăn chặn kẻ địch khác nhau.

Về cơ bản, Samsung Techwin SGR-A1 bao gồm một loa và micrô trên bo mạch để những người lính Hàn Quốc có thể tiếp cận để tắt hệ thống kích hoạt vũ khí. Còn với kẻ địch, ban đầu hệ thống sẽ phát ra các cảnh báo bằng âm thanh, sau đó là các viên đạn cao su không sát thương, tiếp theo là các viên đạn kim loại thật bằng súng máy của robot. Một số nguồn tin báo cáo rằng SGR-A1 có thể được lập trình để cảnh báo người điều khiển trước khi sử dụng các viên đạn gây chết người, nhưng những người khác lại nói rằng robot có thể được vận hành mà không cần con người ra quyết định.


Video giới thiệu sản phẩm SGR-A1

SGR-A1 được trang bị súng máy Daewoo Precision Industries K3 5,56 mm, và theo báo cáo của We Are The Mighty, chúng có thể được nâng cấp lên súng phóng lựu hạng nhẹ 40 mm Milkor MGL như một tùy chọn. Về hệ thống quan sát, con robot này được trang bị một loạt các cảm biến và camera bao gồm máy đo khoảng cách laser và một máy ảnh nhiệt hồng ngoại.

Phần mềm nhận dạng mẫu cho phép SGR-A1 phân biệt giữa con người, động vật và các đối tượng khác. Trong ánh sáng ban ngày, hệ thống có khả năng xác định và theo dõi nhiều mục tiêu ở khoảng cách xa tới km, còn vào ban đêm phạm vi giảm còn khoảng một nửa.

Do tính chất đặc biệt và có phần nhạy cảm, số lượng chính xác của những lính canh robot này đã được triển khai trong quá khứ hoặc tiếp tục sử dụng ngày nay vẫn chưa được công khai. Nhưng theo như các video giới thiệu sản phẩm, SGR-A1 rõ ràng không phải là một trò đùa.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Những sự thật về siêu vũ khí dưới nước đầu tiên của Mỹ

Những sự thật về siêu vũ khí dưới nước đầu tiên của Mỹ

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân sẽ giúp hải quân Mỹ giảm bớt số lượng lớn tàu tiếp liệu trên biển và giảm nhu cầu hậu cần trên biển của các hạm đội.

Đăng ngày: 04/04/2022
Tiêm kích tác chiến điện tử Boeing EA-18G

Tiêm kích tác chiến điện tử Boeing EA-18G "Growler" của Mỹ có gì đặc biệt?

Khả năng gây nhiễu radar của máy bay phản lực Boeing EA-18G mang lại một lợi thế lớn cho các chiến dịch quân sự, bất kể là phe tấn công hay phòng thủ.

Đăng ngày: 30/03/2022
Phốt pho trắng: Vũ khí khủng khiếp mà các quốc gia đều khiếp sợ

Phốt pho trắng: Vũ khí khủng khiếp mà các quốc gia đều khiếp sợ

Phốt pho trắng gây cháy và tổn thương nghiêm trọng đến con người. Đây là được coi là một loại vũ khí gây cháy hoạt động theo nguyên tắc phản ứng hóa học.

Đăng ngày: 29/03/2022
Tên lửa siêu thanh hoạt động như thế nào?

Tên lửa siêu thanh hoạt động như thế nào?

Tên lửa siêu thanh Kinzhal trứ danh của quân đội Nga với sức công phá mạnh mẽ, có thể đạt vận tốc nhanh gấp 12 lần tốc độ âm thanh, và phạm vi hoạt động lên đến 3.000km.

Đăng ngày: 23/03/2022
Sự thật về 'máy bay tàng hình' và lý do tại sao chúng rất khó để che giấu trên bầu trời

Sự thật về 'máy bay tàng hình' và lý do tại sao chúng rất khó để che giấu trên bầu trời

Tàng hình, nên được hiểu là một loạt các công nghệ, thiết kế, phương pháp sản xuất và chiến thuật chiến đấu.

Đăng ngày: 20/03/2022
Tên lửa chống tăng Javelin là gì?

Tên lửa chống tăng Javelin là gì?

Javelin là một hệ thống tên lửa chống tăng bám vào ảnh nhiệt của mục tiêu. Người lính ngắm qua một đơn vị khởi động lệnh và chọn các mục tiêu và kiểu tấn công khác nhau.

Đăng ngày: 15/03/2022
Bí mật về bom chân không:

Bí mật về bom chân không: "Thứ vũ khí khủng khiếp, có sức tàn phá khủng khiếp"

Bom chân không có thể khiến một người bốc hơi hoàn toàn!

Đăng ngày: 08/03/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News