Sao Mộc tuyệt đẹp qua hình ảnh mới nhất của tàu Juno

Tàu vũ trụ Juno của NASA vừa chụp những hình ảnh cận cảnh tuyệt đẹp về hành tinh to lớn nhất Hệ Mặt Trời.

Trong vòng 8 phút của ngày 1 tháng 9 vừa qua, tàu vũ trụ Juno của NASA đã bay gần đến Sao Mộc, và chụp được bốn hình ảnh cận cảnh tuyệt đẹp về hành tinh này cho công dân địa cầu chiêm ngưỡng.

“Vào lúc các hình ảnh được chụp, tàu Juno bay cao ở khoảng cách từ 12.143 km đến 22.908 km so với những đám mây cao nhất của Sao Mộc ở vĩ độ từ 28,5 độ nam đến 44,5 độ nam,” NASA cho biết trong bài mô tả về hình ảnh này trên trang chủ của mình.

Sao Mộc tuyệt đẹp qua hình ảnh mới nhất của tàu Juno
Nhà khoa học công dân Gerald Eichstätt và Sean Doran đã xử lý và thêm màu cho hình ảnh thô này được chụp bởi tàu Juno của NASA khi nó đến gần Sao Mộc lần thứ tám vào ngày 1 tháng 9 vừa qua. (Ảnh: NASA/JPL-Caltech/SwRI/MSSS/Gerald Eichstädt/Sean Doran.)

Hình ảnh mới này ngoài ý nghĩa khoa học, nó còn cho thấy sự hợp tác của cơ quan này với nhà khoa học công dân Gerald Eichstädt và Sean Doran, ông đã xử lý rất nhiều hình ảnh chụp thô của tàu Juno và biến hóa chúng thành những hình ảnh đầy màu sắc và rất lôi cuốn, sinh động.

Nói về sự hợp tác, NASA mong muốn mọi người cũng hãy cùng tham gia xử lý những hình ảnh thô được chụp bởi các sứ mệnh của họ, và kho hình ảnh luôn mở cho công chúng tại:https://www.missionjuno.swri.edu/junocam.

Juno có quỹ đạo hình elip với bán trục lớn rất lớn nên nó mất 53,5 ngày Trái Đất để hoàn thành được một vòng quay quanh Sao Mộc. Tàu vũ trụ sẽ thu thập nhiều dữ liệu nhất khi nó bay gần đến hành tinh này, và nó đã hoàn thành được 8 vòng quay quanh Sao Mộc.

Tàu vũ trụ Juno trị giá 1,1 tỷ USD được phóng đi vào tháng 8 năm 2011 và đã đến hành tinh này vào ngày 4 tháng 7 năm 2016. Kể từ đó, con tàu đã không ngừng nghiên cứu về cấu trúc, thành phần và từ quyển hấp dẫn của hành tinh khổng lồ. Những dữ liệu thu thập được sẽ hé lộ cho các nhà khoa học về sự hình thành và phát triển của Mộc Tinh.

Juno dự kiến sẽ kết thúc sứ mệnh của mình vào tháng 7 năm 2018. Nhưng nó sẽ không phải chấm dứt hoàn toàn, các nhà khoa học ở NASA dự tính sẽ cho nó tiếp tục hoạt động ở một nhiệm vụ mở rộng rồi mới kết thúc.

Tín hiệu ngoài hành tinh liên tục dội xuống Trái Đất mỗi giây

Các chớp sóng vô tuyến tiếp tục trở thành đề tài gây tranh cãi cho các nhà khoa học, với những câu hỏi xoay quanh nguồn gốc của chúng.

Đăng ngày: 24/09/2017
Định cư trên

Định cư trên "Cung Trăng" sẽ không còn là giấc mơ xa vời

Câu chuyện nghe như khoa học giả tưởng này đang là mục tiêu của dự án

Đăng ngày: 23/09/2017
Phát hiện ra một cặp tiểu hành tinh có thế tiết lộ “bí mật” về Hệ Mặt trời

Các nhà khoa học đã phát hiện các đặc điểm giống sao chổi mà cặp tiểu hành tinh đôi này thể hiện, gồm có một quầng sáng của vật chất và một cái đuôi bụi dài.

Đăng ngày: 23/09/2017
Lịch sử hình thành Mặt trăng

Sau khi Mặt Trời bắt đầu tỏa sáng, các hành tinh của hệ Mặt Trời bắt đầu hình thành. Nhưng phải mất thêm khoảng hàng trăm triệu năm sau thì Mặt trăng của Trái Đất mới xuất hiện.

Những điều bạn nên biết về Nibiru – Hành tinh X

Trong hơn 1 thế kỷ qua, giới thiên văn luôn nghi ngờ rằng có một thiên thể khổng lồ nào đó đang lẩn khuất ở rìa hệ Mặt trời.

Đăng ngày: 23/09/2017
Làm cách nào để biết chúng ta đang sống trong

Làm cách nào để biết chúng ta đang sống trong "đa vũ trụ"?

Đa vũ trụ là một giả thuyết đã được các nhà khoa học đặt ra từ lâu, tuy nhiên để chứng minh được điều đó là thật lại không hề đơn giản.

Đăng ngày: 21/09/2017
So sánh lực hấp dẫn của các hành tinh trong Hệ Mặt Trời

Hiểu được những con số này cho phép chúng ta chuẩn bị kỹ càng cho những chuyến du hành vũ trụ, đặc biệt là sứ mệnh đi vào không gian sâu và đổ bộ hành tinh.

Đăng ngày: 21/09/2017