Sự thật đáng kinh ngạc về các sinh vật dưới biển sâu

Nếu đã từng đến thăm một thủy cung hoặc xem một chương trình của David Attenborough, bạn sẽ biết rằng đại dương chứa đầy những sinh vật kỳ lạ và thần bí dường như đến từ một hành tinh khác.

Những cư dân đại dương vô cùng hấp dẫn, một số loài sống trong bong bóng chất nhầy, một số khác sử dụng việc đi tiểu như một hình thức giao tiếp, hay có những loài luôn mở một mắt khi ngủ… Hãy cùng khám phá những sự thật kinh ngạc về những sinh vật sống dưới đáy đại dương.

Cá ếch
có thể đi lại trên vây của chúng. Vây ngực của loài cá này rất độc đáo và có thể được sử dụng để chạy nước kiệu dưới đáy đại dương.

Cá vẹt
ngủ trong một cái kén bảo vệ làm bằng chất nhầy của chính mình để che giấu mùi hương khỏi những kẻ săn mồi.

Cá voi Beluga
là một trong những sinh vật tốt bụng nhất ở biển, chúng đã được biết đến bằng việc nhiều lần giải cứu người chết đuối bằng cách đẩy họ lên mặt nước, giống như cá heo. Các nhà nghiên cứu cũng đã quan sát thấy chúng có ngôn ngữ riêng và được đặt biệt danh là "những con chim hoàng yến của biển cả".

Sự thật đáng kinh ngạc về các sinh vật dưới biển sâu
Nếu một con cá mập bị mất một chiếc răng, nó sẽ luôn mọc lại, ở bất kỳ độ tuổi nào. Điều này là do răng cá mập là một loại vảy, và về mặt khoa học nó hoàn toàn không phải là một chiếc răng.

Sự thật đáng kinh ngạc về các sinh vật dưới biển sâu
Cơ thể một con cá voi xanh có thể nặng tới 173 tấn, riêng lưỡi của chúng có thể nặng tới 8 tấn, nặng hơn một con voi.

Cua
có những chiếc râu trông như lông ở chân chứa các chồi vị giác, những thứ này giúp chúng tìm kiếm những món ăn ngon và chọn lọc thức ăn để đưa vào miệng.

Tôm hùm
giống như thằn lằn biển vì chúng có thể mọc lại móng vuốt hoặc mắt bị mất khi chiến đấu với kẻ thù. Tuy nhiên, phần phụ mới có thể phát triển nhỏ hơn.

Sự thật đáng kinh ngạc về các sinh vật dưới biển sâu
Hệ thống tiêu hóa của hải sâm làm sạch đại dương bởi chúng ăn bất cứ thứ gì bị mắc kẹt dưới đáy đại dương, và sau đó chúng xổ ra cát sạch.

Cá Hermaphrodite
là loài lưỡng tính, sinh ra với khả năng thay đổi giới tính của mình, nếu cần thiết, một con cá cái sẽ trở thành cá đực để cải thiện cơ hội sinh sản của chúng.

Cá thiên thần
"chung thủy" đến mức ngay cả khi một con chết, đối tác sống sót sẽ không giao phối với bất kỳ ai khác trong suốt phần đời còn lại của mình.

Cá croaker
được đặt tên một cách khéo léo vì nó có thể tạo ra tiếng kêu kỳ lạ, âm thanh này được tạo ra bởi các túi khí rung động bên trong cơ thể chúng.

Sự thật đáng kinh ngạc về các sinh vật dưới biển sâu
Nhiều loài cá xương có nhiều hơn một bộ lỗ mũi. Lỗ mũi của chúng không phải để thở mà chỉ để ngửi, cho phép chúng phát hiện những kẻ săn mồi dễ dàng hơn. Vì vậy, chúng có càng nhiều lỗ mũi càng tốt.

Sự thật đáng kinh ngạc về các sinh vật dưới biển sâu
Mặc dù lợn biển có bề ngoài tương tự như cá heo và cá voi, nhưng chúng thực sự có quan hệ họ hàng gần với voi hơn.

Để sinh tồn, sao biển non ăn thịt cả anh em của mình

Sao biển nhỏ trông có vẻ vô hại nhưng chúng sẵn sàng ăn thịt chính anh em của mình để sinh tồn, theo nghiên cứu mới công bố hôm 26/3 trên tạp chí Ecology.

Đăng ngày: 06/04/2021
Mực nước biển đã nhanh chóng dâng lên 18m cách đây 15.000 năm

(Dân trí) - Các nhà khoa học tại Đại học Durham ở Anh đã phát hiện ra rằng cách đây khoảng 15.000 năm, mực nước biển đã nhanh chóng dâng lên 18 mét trên khắp thế giới.

Đăng ngày: 05/04/2021
Khối cầu chứa hàng trăm nghìn quả trứng mực dưới biển

Các nhà nghiên cứu phát hiện gần 100 khối cầu khổng lồ trong suốt ở biển Na Uy và Địa Trung Hải có thể thuộc về một loài mực.

Đăng ngày: 05/04/2021
Điều đáng sợ về loài loài khủng long gần đây mới được biết đến

Dấu tích mới được phát hiện thuộc về loài khủng long từng sống cách đây khoảng 80 triệu năm, cùng thời với loài khủng long bạo chúa đáng sợ Tyrannosaurus Rex T-Rex.

Đăng ngày: 02/04/2021
Hãy nhớ, tuyệt đối không được check-in với thứ này khi đi biển Phú Quốc

Nhiều người lầm tưởng thứ này là phụ kiện để chụp ảnh sống ảo, nhưng sự thật là đang phá hoại môi trường.

Đăng ngày: 02/04/2021
Khoan 1.600m xuống đáy Thái Bình Dương, nhà khoa học kinh ngạc với thứ tìm được: Độc nhất vô nhị!

Phát hiện này cho thấy, đáy đại dương vẫn còn nhiều bí mật chờ con người khám phá.

Đăng ngày: 28/03/2021
Phát hiện gene của quái vật biển 5 triệu năm tuổi trong cơ thể người

Những động vật xuất hiện sớm nhất trên Trái đất có gene mã hóa sự đối xứng cơ thể, cơ quan thụ cảm và hệ miễn dịch còn tồn tại ngày nay.

Đăng ngày: 25/03/2021