Sự thật mới khám phá về "Người khổng lồ" thời Phục Hưng Michalechangelo

Danh họa thời Phục Hưng Michelangelo Buonarroti đã để lại một vài đôi giày lớn khi qua đời, thế nhưng trong đời thực, đôi giày của một họa sĩ vĩ đại không hề lớn và ông cũng vậy.

Các nhà nghiên cứu Ý gần đây đã thẩm định ba đôi giày được tìm thấy trong nhà của Michelangelo sau khi ông qua đời: một đôi giày da và một đôi dép da duy nhất (người bạn đồng hành đã bị đánh cắp vào năm 1873), trong bộ sưu tập của Bảo tàng Casa Buonarroti ở Florence, Ý.

Sự thật mới khám phá về Người khổng lồ thời Phục Hưng Michalechangelo
Những đôi giày được cho là danh họa Michelangelo đã từng đi.

Phân tích của các nhà nghiên cứu, ước tính các đặc điểm ngoại hình của nghệ sĩ dựa trên số đo các vật thể cá nhân như giày dép, và họ phát hiện ra rằng Michelangelo, một người khổng lồ nghệ thuật, cao không quá 1,6m.

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học, Cổ sinh và Khảo cổ học Pháp y (FAPAB) ở Avola cho biết, con số này tương đối thấp với vào thời điểm Michelangelo còn sống (1475-1564) cũng như một người đàn ông trưởng thành ở châu Âu theo tiêu chuẩn ngày nay.

Các nhà nghiên cứu của FAPAB, Francesco Galassi - nhà cổ sinh học và Elena Varotto - nhà nhân chủng học pháp y, đã đo đôi giày và sau đó tính toán kích thước và chiều cao bàn chân của người đi giày, và kết quả của chúng phù hợp với mô tả về Michelangelo của nghệ sĩ và nhà văn thế kỷ 16 Giorgio Vasari.

Vasari đã từng viết rằng Michelangelo có vai rộng, nhưng phần còn lại của cơ thể "có phần mảnh mai theo tỷ lệ" và tầm vóc của ông ở mức trung bình.

Tất cả các đôi giày đều có kích thước tương tự nhau, cho thấy rằng cả hai đôi đều được mang bởi cùng một người. Tuy nhiên, mặc dù đôi giày từ lâu đã được gán cho Michelangelo, nhưng cũng có thể chúng thuộc về một người đàn ông khác trong gia đình nghệ sĩ, chẳng hạn như một thành viên trong gia đình hoặc một trong những hậu duệ của Michelangelo.

Michelangelo có thể có sức khỏe yếu vào cuối đời, và có khả năng bị bệnh gút và nhiễm độc chì cũng như viêm khớp nặng ở tay, theo manh mối được tìm thấy trong các tác phẩm của chính Michelangelo và trong các bức chân dung của nghệ sĩ.

Vì hài cốt của Michelangelo chưa bao giờ được khai quật và phân tích nên các nhà khoa học khó có thể chắc chắn về tình trạng của nghệ sĩ khi ông qua đời ở tuổi 88.

Các phát hiện mới này đã được công bố trên số tháng 9 năm 2021 của tạp chí Anthropologie.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN

"Tái sinh" quái ngư răng cánh hoa 290 triệu tuổi, tổ tiên "bóng ma đại dương"

Những chiếc răng có hình dạng y hệt những cánh hoa được khai quật tại Sơn Tây – Trung Quốc lại giúp tái hiện nên một quái ngư hung dữ.

Đăng ngày: 08/09/2021
Thợ dò kim loại phát hiện kho báu vàng 1.500 năm

Thợ dò kim loại phát hiện kho báu vàng 1.500 năm

Kho báu gồm nhiều vật trang trí bằng vàng nặng ở Jutland là một trong những kho báu vàng lớn nhất từng được phát hiện ở Đan Mạch.

Đăng ngày: 08/09/2021
Tấn công di tích, kẻ trộm

Tấn công di tích, kẻ trộm "mở đường" vào 2 kho báu mà không hay

Sau vụ trộm vào năm 2017, các nhà khoa học vẫn quyết định quay lại vào năm 2019 để nghiên cứu khu định cư, với những chiến hào kiên cố đã dần lộ ra dưới mặt đất.

Đăng ngày: 06/09/2021
Chiếc đĩa bí ẩn trong lăng mộ Hoàng tử Sabu

Chiếc đĩa bí ẩn trong lăng mộ Hoàng tử Sabu

Nền văn minh Ai Cập cổ đại để lại nhiều kỳ quan do con người tạo ra.

Đăng ngày: 06/09/2021
Khủng long vật vã vì khối u và vết thương đau đớn ở đuôi

Khủng long vật vã vì khối u và vết thương đau đớn ở đuôi

Khối u ở chân và hai vết gãy ở đuôi khiến con khủng long mỏ vịt sinh sống hết sức khó khăn.

Đăng ngày: 06/09/2021
Kinh ngạc

Kinh ngạc "ngôi làng ma" dưới đáy hồ: nhiều thứ nguyên vẹn sau 7.000 năm

Một ngôi làng ma bí ẩn với những ngôi nhà còn nguyên vẹn phần cọc gỗ làm nền móng cùng rất nhiều vật dụng được tìm thấy ở châu Âu, được xác định có từ thiên niên kỷ thứ 5 trước Công Nguyên.

Đăng ngày: 06/09/2021
7

7 "dị vật" khai quật trong các ngôi mộ cổ: 3 cái cuối cùng số người biết tới không quá 10 người!

Hóa ra bên trong các ngôi mộ cổ lại ẩn chứa rất nhiều những món cổ vật kỳ quái khiến các chuyên gia cũng phải điên đầu.

Đăng ngày: 05/09/2021
Tiêu điểm
Khoa Học News