Sự thật về 'người ngoài hành tinh' ở Panama

Theo tin từ website Địa lý quốc gia Mỹ, cách đây không lâu, năm cậu bé nguời Panama cho biết, đã phát hiện và đánh chết một “người ngoài hành tinh” đang chơi bên cạnh một dòng sông nhỏ.

Ngay lập tức, Đài truyền hình địa phương Panama dành riêng một cuộc phỏng vấn năm cậu bé kể trên về sự kiện “người ngoài hành tinh”. Một cậu bé khi trả lời phỏng vấn nhớ lại: “Khi đó tôi đang bơi trên sông, đột nhiên cảm thấy có một vật gì đó nắm chặt lấy chân mình. Tôi cùng đám bạn liền lôi nó lên khỏi mặt nước, dùng đá và gậy tấn công nó. Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy những loại sinh vật như vậy”.

Theo cậu bé, sinh vật không rõ nguồn gốc này có sắc mặt tái nhợt, mũi dẹt, tay rất dài, móng tay cong như móng của chim ưng. Sau khi tấn công con vật này, năm cậu bé cho rằng, nó đã chết và dùng máy ảnh chụp lại sinh vật đó.

Họ cho rằng, con vật không rõ nguồn gốc này chính là “người ngoài hành tinh” và đã đưa những tấm ảnh chụp được lên mạng internet. Sự kiện “người ngoài hành tinh” ngay lập tức gây không ít sự chú ý trên cộng đồng mạng, rất nhiều người đã gọi sinh vật không rõ lai lịch này là “người ngoài hành tinh Panama.” 

Sự thật về 'người ngoài hành tinh' ở Panama

Chân dung "người ngoài hành tinh Panama" thực tế là xác một con lười ba móng bị phân hủy trong nước , khó nhận dạng.


Nhưng các chuyên gia y học sau khi tiến hành giải phẫu sinh vật này đã phát hiện, “người ngoài hành tinh” được đồn thổi này thực tế chỉ là một con lười đã chết, hơn nữa thi thể của nó đã bắt đầu thối rữa trước khi năm cậu bé này phát hiện ra. André Sena Maia, bác sỹ thú y vườn bách thú Rio de Janeiro (Brazil), giải thích, trong môi trường khô cạn, mọi người có thể dễ dàng phát hiện những sinh vật đã chết, nhưng nếu như sinh vật sau khi chết bị rơi xuống nước, thi thể của chúng ngâm trong nước có thể bị biến dạng, thì sẽ rất khó phát hiện ra. Rất có thể, 5 cậu bé này không phân biệt chính xác và cho là nó còn sống.

Sau khi 5 cậu bé tuyên bố phát hiện và đánh chết ‘người ngoài hành tinh” được bốn ngày, các quan chức Panama đã vớt thi thể mà được cho là “người ngoài hành tinh”. Cục Môi trường Panama đã tổ chức cho các chuyên gia y học tiến hành giải phẫu “người ngoài hành tinh”. Các chuyên gia y học tham gia giải phẫu nhận định, đây thực ra chỉ là một con lười đực ba móng. Lười ba móng là loài động vật thường gặp ở Trung - Nam Mỹ.

Melquiades Ramos, bác sỹ thú y Cục Môi trường Panama cho biết: “Trong quá trình khám nghiệm, chúng tôi phát hiện trên mình của con lười này có một vết thương. Dựa vào những tấm ảnh của các cậu bé chụp được, nó có thể đã bị ngâm trong nước hai ngày trước khi được phát hiện”.

Maia giải thích thêm về tấm ảnh: “Rất rõ ràng, đây là trạng thái thối rữa được hình thành khi ngâm trong nước. Những động vật sau khi chết rơi xuống nước, lông của chúng sẽ nhanh chóng bị rụng đi, cơ thể sẽ trơn bóng, trông giống như lớp da, dưới tác dụng của vi khuẩn, thi thể thối rữa sẽ tạo ra khí thể khiến cho một số cơ quan trướng lên, cho nên đã xuất hiện loại động vật kỳ lạ này".

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá cao hai mét khiến giới nghiên cứu bối rối

Những quả cầu đá khổng lồ cao tới hai mét được tìm thấy trên đảo Champ ở gần vòng cực, Siberian Times hôm 12/7 đưa tin.

Đăng ngày: 19/07/2018
Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng

Bí ẩn ngôi làng 2.000 người sinh sống bỗng "bốc hơi" không một dấu vết

Vốn đã từng nhiều lần ghé qua nên Labelle lần này không khỏi ngỡ ngàng khi ngôi làng yên tĩnh tới kỳ lạ. Tiến sâu vào trong, mọi thứ càng trở nên đáng ngờ.

Đăng ngày: 02/07/2018
Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Người đàn ông tự tuyên bố đã qua đời từ 17 năm trước, du hành thời gian đến 2018?

Trong một video trực tuyến kỳ lạ, người đàn ông tên là John cho biết ông đã làm việc như một kỹ sư hóa học cho một nhà thầu bí mật hàng đầu trong lĩnh vực tư nhân khi còn sống.

Đăng ngày: 01/07/2018
Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Kỳ lạ chuyện búp bê mọc tóc dài trong ngôi đền cổ ở Nhật Bản

Từ trước nay đã từng có nhiều truyền thuyết kể về Okiku, nhưng câu chuyện mà mọi người truyền tai nhau rộng rãi đó chính là nó được cậu bé 17 tuổi - Eikichi Suzuki mua cho em gái vào năm 1918.

Đăng ngày: 27/06/2018
Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Bí ẩn hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc Australia

Nhà nhân chủng học, triệu phú Dick Smith, treo thưởng 3.600 USD cho người có thể tìm ra nguồn gốc hình vẽ thổ dân dài 4,2km trên sa mạc ở South Australia, Sun hôm qua đưa tin.

Đăng ngày: 26/06/2018
Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

21 giờ ngày 24/11, nghĩa là chỉ gần 1 tiếng kể từ khi Dan Cooper nhảy dù - cuộc truy lùng tên không tặc bắt đầu.

Đăng ngày: 21/06/2018
Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt

Chủ nhà lắp camera phát hiện tủ lạnh và máy giặt "tự mở cửa" mỗi đêm

Theo The Sun, Paul (28 tuổi) và bạn gái sống trong căn hộ ở thành phố Manchester từ khoảng hai năm trước.

Đăng ngày: 20/06/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News