Sự thật về những món ăn vặt đẩy lùi đột quỵ
Một nghiên cứu lớn phát hiện ra hàng loạt "thần dược" chống đột quỵ, bệnh tim mà hầu như ai cũng dễ dàng tìm thấy.
Công trình đứng đầu bởi tiến sĩ Nicola Bondonno, đến từ Trường Khoa học Y sinh thuộc Đại học Tây Úc đã xem xét thói quen ăn uống và hồ sơ sức khỏe suốt 23 năm của 53.000 người và nhận thấy chỉ cần ăn một chút xíu thực phẩm chứa flavonoids hàng ngày, bạn có thể đẩy lùi đáng kể nhiều căn bệnh, tai biến chết người.
Trà, nhiều loại rau và trái cây... chứa "thần dược" giúp bạn chống lại đột quỵ, nhồi máu cơ tim và nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác - (ảnh minh họa từ Internet).
53.000 bộ dữ liệu trên được thu thập từ Cuộc nghiên cứu về Sức khỏe và Ung thư Đan Mạch, bắt đầu từ năm 1990. Những người tham gia được khảo sát mọi biến động sức khỏe và kể cả dữ liệu chi tiết về thói quen ăn uống của họ. Sau 23 năm, tổng cộng có 12.000 người trong số đó phát triển các vấn đề về tim mạch.
Nhưng các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nếu chú ý hơn đến sở thích ăn uống của những người này, nhóm người thích ăn, uống những thực phẩm giàu flavonoids có nguy cơ thấp hơn hẳn trong nhóm bệnh tim mạch.
Cụ thể, chỉ cần nạp vào 500 mg flavonoids mỗi ngày, họ giảm được nguy cơ đột quỵ, thiếu máu cơ tim (mạch máu chính bị hẹp, giảm lưu lượng máu đến tim và có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim), bệnh động mạch ngoại biên (hẹp lòng mạch, giảm lưu lượng máu khắp cơ thể).
Tim mừng là flavonoids là một nhóm hóa chất tự nhiên và rất dễ tìm trong các món ăn có nguồn gốc thực vật. Theo tiến sĩ Bondonno, để nạp vào cơ thể 500 mg flavonoids, bạn chỉ cần uống 1 tách trà hoặc nhâm nhi một chén nhỏ trái cây cho bữa ăn vặt.
Theo một nghiên cứu trước đó của Đại học bang Oregon (Mỹ) về flavonoids, có rất nhiều thực phẩm giàu nhóm chất này được liệt kê: các loại trà (xanh, đen, trắng, Ô long), nhóm quả mọng (dâu, việt quất, anh đào…), trái cây có múi (cam, bưởi, chanh), táo, chocolate và các sản phẩm từ ca cao khác, nho đỏ và rượu vang đỏ, các loại đậu, hành tây, hành lá, cải xoăn, bông cải xanh, húng tây, cần tây, ớt…
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Lá bìm bìm làm thuốc
Bìm bìm được dùng phổ biến theo kinh nghiệm dân gian để làm thuốc lợi tiểu chữa phù thũng, đái dắt. Bìm bìm là loại dây leo. Lá mọc so le, chia 5 thùy. Hoa mầu trắng hay lam tím. Quả nang.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.
Chữa trị ung thư: Đã có nhiều kỹ thuật mới
Hàng năm, trên thế giới có khoảng 10 triệu ca ung thư mới mắc và khoảng 6 triệu người chết do ung thư. Tuy nhiên, hiện nay, đã có khá nhiều lọai bệnh ung thư có thể phòng ngừa và điều trị nhờ sự tiến bộ không ngừng của khoa học. GS Nguyễn Chấn Hùng, Giám đốc

