Sửng sốt loài cóc kì dị không có đầu vẫn nhảy tưng tưng

Các nhà khoa học vô cùng sửng sốt và bất ngờ khi phát hiện ra loài cóc không đầu kỳ dị này.

Các nhà khoa học mới đây vô cùng choáng váng khi phát hiện 1 cá thể cóc đặc biệt trong khu rừng tại bang Connecticut, Mỹ. Điều đáng nói là chú cóc này tuy cơ thể cân đối, vẫn chạy nhảy bình thường nhưng lại... bị mất đầu.

Theo đó, chú cóc này thiếu các bộ phận như mắt, mũi, lưỡi... và chỉ có 1 lỗ nhỏ ở nơi lẽ ra là phần miệng.

Nhà nghiên cứu sinh vật học Jill Fleming thuộc ĐH Massachusett tại Amherst, Mỹ cùng đồng nghiệp đã tìm hiểu và lý giải về sự bất thường ở cá thể cóc này.

Sửng sốt loài cóc kì dị không có đầu vẫn nhảy tưng tưng
Con cóc này không hoàn toàn mất đầu mà có thể là do biến dị gene.

Một số giả thuyết được đưa ra, họ cho rằng con cóc bị mất đầu này là do bị kí sinh trùng ăn mất hoặc do bị chuột gặm mất đầu. Tuy nhiên giả thuyết này vẫn chưa thực thuyết phục.

Fleming trả lời trên tờ Live Science khi cho rằng con cóc này không hoàn toàn mất đầu mà có thể là do biến dị gene.

Jill Fleming chia sẻ: "Lý do đằng sau việc con cóc này bị mất đầu vẫn là 1 bí ẩn lớn. Đầu tiên tôi nghĩ nó bị thương bởi kẻ săn mồi tự nhiên gây ra, nhưng con cóc này lại vẫn hoạt động bình thường. Quả thực chúng là 1 loài lưỡng cư sở hữu khả năng phục hồi đáng tin"...

Còn nhớ, loài ếch gỗ Alaska có thể "hóa đá" trong gần 7 tháng ở nhiệt độ trung bình âm 14 độ C, và rồi khi mùa đông qua đi, xuân sang - những cá thể ếch này lại hồi sinh như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo các chuyên gia, những loài lưỡng cư như cóc, ếch là động vật máu lạnh và chúng cần ngủ đông để sống sót qua mùa băng giá. Cơ thể chúng sẽ sản sinh những tinh thể băng làm chậm nhịp tim và ngừng thở cho tới khi nhiệt độ tăng lên trên mức đóng băng.

Jill Fleming cho rằng, việc cá thể cóc này vẫn sống tốt khi bị thương như vậy không phải quá hiếm, bởi cô đã từng bắt gặp cá thể rùa kết thúc giấc ngủ đông với vết thương ở chân. Chính lớp mai cứng đã bảo vệ cơ quan nội tạng của chúng, giúp chúng sống sót.

Rắn cực độc với nhát cắn khiến nạn nhân tan xương nát thịt

Rắn hổ lục đầu giáo vàng óng (golden lancehead viper) là một trong những loài rắn độc nhất thế giới và chúng chỉ được tìm thấy ở hòn đảo Ilha de Queimada - còn gọi là Đảo Rắn.

Đăng ngày: 07/03/2018
Sự thật bất ngờ về loài thú mỏ vịt

Thú mỏ vịt là một loài động vật có vú bán thủy sinh đặc hữu miền đông Úc, bao gồm cả Tasmania. Cùng với bốn loài thú lông nhím, nó là một trong năm loài thú đơn huyệt còn tồn tại.

Đăng ngày: 07/03/2018
Hành trình tìm loài cá đắng quý hiếm trên dãy Hoàng Liên Sơn

Loài cá này không chỉ đặc biệt ở nơi sinh sống mà còn được bà con coi là một vị thuốc đại bổ bởi vị đắng mà chỉ những chú cá được thiên nhiên ưu đãi mới có.

Đăng ngày: 06/03/2018
Sự thật về 11 loài rắn cực độc trên thế giới

Cùng tìm hiểu những điều thú vị về những loài rắn độc trên khắp thế giới.

Đăng ngày: 06/03/2018
Mất gần 100 năm để các nhà khoa học xác định con mối thuộc họ hàng nhà con gián

Hóa ra mối là loài gián có tổ chức xã hội bậc cao, không hơn không kém.

Đăng ngày: 04/03/2018
Loài rắn nguy hiểm bậc nhất châu Phi với dấu hiệu

Loài rắn nguy hiểm bậc nhất châu Phi với dấu hiệu "thần chết" ngay trên đầu

Đây là loài rắn độc thuộc họ rắn hổ lục với màu sắc vô cùng đẹp mắt nhưng rất nguy hiểm.

Đăng ngày: 03/03/2018