Sửng sốt phát hiện vết chất lỏng trên sao Hỏa

Một hình ảnh giống như vết chất lỏng vừa được phát hiện trên sao Hỏa khiến nhiều người sửng sốt.

Kết quả nghiên cứu mới gửi về tàu vũ trụ Curiosity Rover sao Hỏa cho thấy một hiện tượng tự nhiên tựa như vết chất lỏng kỳ lạ xuất hiện ở trên sao Hỏa. Các nhà khoa học gọi tên nó là RSL.

RSL được phát hiện ngay gần sườn núi Sharp, sao Hỏa dưới hình dạng của những vệt tối, vết như nước lỏng chảy trên sườn núi.

Sửng sốt phát hiện vết chất lỏng trên sao Hỏa
RSL được phát hiện ngay gần sườn núi Sharp, sao Hỏa. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Các nhà khoa học nhận định, những vệt chất lỏng này hình thành không phải do nước ngầm tụ dưới bề mặt sao Hỏa tạo ra, hay là do băng tan. Nguyên nhân có thể là do nước từ trên khí quyển đổ xuống. NASA tuyên bố trong một thông cáo báo chí.

RSL không chỉ xuất hiện trên sườn núi Sharp mà còn rải rác xuất hiện khắp mọi nơi, các đỉnh núi, hẻm núi, sườn núi quy tụ ở vĩ độ xích đạo trung bình.

Sửng sốt phát hiện vết chất lỏng trên sao Hỏa
Vệt chất lỏng này tạo ra những vệt đen khác biệt, đặc thù so với bề mặt xung quanh. (Nguồn ảnh: Dailymail).

Nhiều chuyên gia cho rằng, vệt chất lỏng này tạo ra những vệt đen khác biệt, đặc thù so với bề mặt xung quanh. Một số chuyên gia khác cho rằng, vết chất lỏng trên sao Hỏa tạo nên những vệt lạ này thường hoạt động theo mùa nhất định trong năm và rất có khả năng ngậm nước mặn, Matthew Chojnacki, nhà khoa học tại Đại học Phòng thí nghiệm Mặt trăng và Hành tinh Arizona nói với Space.com.