Súng thông minh mở bằng vân tay đầu tiên trên thế giới

Được mở khóa bằng vân tay, súng thông minh Biofire Smart Gun giúp tránh được nguy cơ gây sát thương nếu chẳng may rơi vào tay bọn tội phạm hoặc trẻ em.

Theo trang tin Interesting Engineering, khẩu súng thông minh Biofire 9mm sẽ khóa ngay khi nó rời khỏi tay người dùng và không thể khai hỏa.

Súng thông minh mở bằng vân tay đầu tiên trên thế giới
Súng thông minh Biofire 9mm - (Ảnh: FOX NEWS).

"Súng thông minh chỉ cho người sở hữu nó sử dụng, vì vậy sẽ không gây kết cục bi thảm nếu rơi vào tay trẻ em, tội phạm hoặc bất kỳ ai khác", trang web của Công ty Biofire Technologies cho biết.

Đối với người dùng, Biofire Smart Gun hoạt động giống như bất kỳ loại súng nào khác. Nó chỉ khác ở chỗ có thêm công cụ sinh trắc học giúp nhận dạng khuôn mặt và dấu vân tay 3D của chủ sở hữu.

Nó hoạt động kể cả khi người dùng đeo găng tay hoặc khăn che mặt. Khi muốn mở khóa súng thông minh, người dùng chỉ đơn giản là cầm nó lên.

Súng không có WiFi, Bluetooth hoặc GPS trên bo mạch. Các cảm biến hồng ngoại tích hợp trong báng súng giữ cho súng được sử dụng liên tục, tránh cho người dùng phải xác thực nhiều lần.

Ngoài ra súng cho phép đăng ký nhiều người dùng và cá nhân hóa cài đặt của súng.

Súng hoạt động bằng pin lithium-ion, có thể sạc lại và sử dụng công nghệ mã hóa để đảm bảo không thể sửa đổi nó thành súng ngắn thông thường.

Tại Mỹ, các vụ tai nạn, giết người và tự sát liên quan đến súng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em và thanh thiếu niên, theo báo cáo của tạp chí Y Học New England năm 2022.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Gã khổng lồ công nghệ Nga ra mắt

Gã khổng lồ công nghệ Nga ra mắt "máy dò drone"

Công ty công nghệ phần mềm hàng đầu của Nga Kaspersky mới đây đã ra mắt thiết bị di động có khả năng phát hiện những chiếc máy bay không người lái (drone) nhỏ.

Đăng ngày: 20/04/2023
Chế tạo thành công viên pin làm từ thực phẩm, có thể ăn được

Chế tạo thành công viên pin làm từ thực phẩm, có thể ăn được

Các nhà khoa học tiếp tục đạt được những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực điện tử, năng lượng.

Đăng ngày: 19/04/2023
Người Nhật chế tạo lò vi sóng không dây đầu tiên trên thế giới

Người Nhật chế tạo lò vi sóng không dây đầu tiên trên thế giới

Chiếc lò vi sóng di động có thể hâm nóng khoảng 11 bữa trưa hoặc 20 loại đồ uống lạnh chỉ bằng 2 viên pin 40V được sạc đầy.

Đăng ngày: 18/04/2023
Trung Quốc ra mắt súng điện từ bắn vài ngàn phát mỗi phút

Trung Quốc ra mắt súng điện từ bắn vài ngàn phát mỗi phút

Loại súng điện từ vừa được giới thiệu trên truyền thông nhà nước Trung Quốc cho phép người dùng thay đổi tốc độ và lực của đạn, giảm nguy cơ sát thương khi xử lý đám đông gây rối.

Đăng ngày: 17/04/2023
Tuyến tàu điện ngầm dưới sông đầu tiên của Ấn Độ chạy thử

Tuyến tàu điện ngầm dưới sông đầu tiên của Ấn Độ chạy thử

Tàu điện ngầm hoàn thành chuyến đi đầu tiên qua đường hầm mới bên dưới sông Hooghly hôm 12/4, đánh dấu khoảnh khắc lịch sử.

Đăng ngày: 15/04/2023

"Mặt trời nhân tạo" của Trung Quốc đạt đột phá mới

Lò phản ứng Tokamak siêu dẫn tiên tiến thử nghiệm (EAST), được Trung Quốc gọi là “Mặt trời nhân tạo”, đã đạt mốc giữ plasma ở nhiệt độ cao trạng thái ổn định trong 403 giây vào ngày 12/4.

Đăng ngày: 14/04/2023
Trung Quốc phát triển máy bay cánh sát đất tốc độ 240km/h

Trung Quốc phát triển máy bay cánh sát đất tốc độ 240km/h

Các nhà nghiên cứu phát triển một mẫu máy bay wingship hiệu ứng cánh sát đất sức chở 12 hành khách, bay liên tục 6 giờ ở tốc độ 240km/h.

Đăng ngày: 13/04/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News