Tác dụng ngăn ngừa 9 loại bệnh bất ngờ của nước lọc

Uống 1 cốc nước lọc vào buổi sáng có thể cứu cả tính mạng, nhất là những người có tiền sử bệnh tim mạch.

>> Nên uống thuốc bằng nước ấm

9 tác dụng trị bệnh của nước lọc ít người ngờ tới

1. Bệnh tim mạch

Theo china.com.cn, nếu có tiền sử về bệnh tim mạch, bạn nên hình thành thói quen uống một cốc nước lọc trước khi đi ngủ, như vậy có thể phòng tránh một số nguy cơ dễ gặp vào sáng sớm như đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim.

Nhồi máu cơ tim và một số bệnh liên quan tới tim mạch do độ nhớt của máu cao gây nên. Bình thường, khi ngủ say, cơ thể bạn tiết ra mồ hôi, gây hiện tượng mất nước, từ đó lượng nước trong huyết tương giảm, độ nhớt của máu tăng cao. Nếu trước khi ngủ ta uống một cốc nước, độ nhớt của máu có thể sẽ giảm đi rất nhiều, các nguy cơ phát bệnh tim mạch đột ngột sẽ được khống chế tốt hơn. Vì thế uống một cốc nước trước khi đi ngủ thậm chí có thể cứu cả tính mạng, nhất là những người có tiền sử về bệnh tim mạch.

Tác dụng ngăn ngừa 9 loại bệnh bất ngờ của nước lọc
Uống nước lọc hàng ngày giúp bạn thanh lọc cơ thể. (Ản internet)

2. Nám da

Rất nhiều người nghe nói uống một cốc nước vào sáng sớm rất tốt cho cơ thể. Một số loại nước thường được chị em phụ nữ sử dụng giúp đẹp da như pha muối, mật ong, chanh. Vậy nên uống loại nước nào tốt nhất?

Sau một đêm tiến hành trao đổi chất, những chất độc trong cơ thể cần có môi trường thuận lợi để được thải ra bên ngoài, nước lọc sẽ là lựa chọn tốt nhất. Nếu uống nước có đường hoặc thêm những chất dinh dưỡng khác, cơ thể sẽ cần thời gian nhất định để chuyển hóa, không thể mang lại tác dụng thanh lọc nhanh nhất. Vì thế, sáng sớm uống một cốc nước lọc là liệu pháp tốt nhất để giúp cải thiện nhan sắc.

3. Cảm cúm

Khi bị cảm cúm, các bác sĩ thường khuyên bệnh nhân cần uống nhiều nước. Đây là phương pháp chữa bệnh rất hữu hiệu cho những người mắc bệnh cảm cúm. Khi mắc bệnh này, khả năng miễn dịch của cơ thể giảm, mồ hôi tiết ra nhiều, nhịp thở nhanh, khiến cơ thể rất cần bổ sung thêm nước để hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Uống nhiều nước không chỉ thúc đẩy quá trình tiết mồ hôi và tiểu tiện, còn có lợi để điều tiết nhiệt độ cơ thể, giúp các vi khuẩn, virut trong cơ thể được thải ra ngoài dễ dàng hơn.

4. Đau dạ dày

Những người bị đau hoặc cảm thấy dạ dày không hoạt động tốt, có thể dùng phương pháp ăn cháo loãng. Tuy nhiên, bạn phải ăn nóng trên 60 độ C. Ở nhiệt độ này, cháo mềm, nóng hổi khi đưa vào miệng sẽ nhanh chóng tan ra, xuống ruột dễ tiêu hóa, rất tốt cho người bệnh.

Đặc biệt, cháo hàm chứa rất nhiều nước, có khả năng làm sạch đường ruột và các chất độc hại trong dạ dày, đẩy chúng ra khỏi cơ thể.

5. Táo bón

Hai nguyên nhân gây táo bón là cơ thể bị thiếu nước và đường ruột, các cơ quan liên quan không có khả năng bài tiết. Nếu thuộc nguyên nhân thứ nhất, bạn cần đến gặp bác sĩ để xác định bệnh tình, hàng ngày nên uống thêm nhiều nước.

Nếu do đường ruột có vấn đề, bạn cần uống ngụm nước lớn, động tác nhanh. Hành động này giúp nước nhanh chóng đi tới đại tràng, kích thích nhu động, thúc đẩy quá trình bài tiết. Lưu ý, không uống từng ngụm nhỏ, tốc độ nước quá chậm, dễ bị hấp thu ở dạ dày tạo ra nhu cầu tiểu tiện, không có tác dụng tốt cho đại tiện.

6. Buồn nôn

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn không nên sợ hãi. Bởi nôn ra những chất độc hại sẽ giúp cơ thể dễ chịu hơn. Nếu cảm thấy khó, bạn có thể dùng nước muối để kích thích. Cụ thể, pha một cốc nước muối nhạt, uống vài ngụm sẽ kích thích chất độc thải ra ngoài cơ thể. Sau khi nôn sạch, bạn có thể súc miệng bằng nước muối. Ngoài ra, để giải quyết việc mất nước sau khi nôn quá nhiều, nước muối nhạt cũng là dung dịch rất tốt, giúp người bệnh giảm bớt tình trạng mệt mỏi.

7. Béo phì

Một số người cho rằng, không uống nước có thể giảm béo. Tuy nhiên, hiện nay các chuyên gia y học khẳng định đây là cách làm sai lầm. Nếu không uống nước, lượng mỡ trong cơ thể khó tiến hành trao đổi chất, khiến thể trọng của bạn sẽ càng tăng. Rất nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể phải lấy nước làm môi trường trung gian. Các chức năng tiêu hóa, nội tiết, thải độc đều cần tới nước.

Với những người muốn giảm cân, sau khi ăn 30 phút, bạn có thể uống một chút nước để tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể.

8. Mất ngủ

Khi con người chìm vào trong giấc ngủ, nhiệt độ giảm cơ thể giảm dần. Vì vậy, muốn có giấc ngủ sâu, cơ thể phải ấm áp. Theo các bác sĩ, việc tắm nước ấm hoặc ngâm chân nước nóng cũng là bí quyết giúp bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ. Các nghiên cứu y học cho thấy nước ấm là liều thuốc an thần hữu hiệu cho những người khó ngủ.

9. Phiền muộn

Trạng thái tinh thần của con người có liên hệ mật thiết với chức năng sinh lý của cơ thể, hormone chính là chất liên kết giữa hai bên. Bộ não sản xuất ra chất endorphins gọi là “hormone hạnh phúc”, còn thận tiết ra chất adrenaline thường được gọi là “hormone đau đớn”. Khi con người đau khổ, phiền muộn, tỷ lệ adrenaline mà thận tiết ra sẽ tăng cao, nhưng nó cũng giống như những chất độc khác của cơ thể, có thể được bài tiết ra ngoài bằng cách uống thật nhiều nước. Bên cạnh đó, việc tiết mồ hôi hoặc khóc to cũng là cách loại bỏ chất adrenaline ra khỏi cơ thể.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Theo Futurism, nhiều người thường cảm nhận âm nhạc giống như một chất xúc tác tuyệt vời cho tâm trạng khi làm việc.

Đăng ngày: 24/10/2018
Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Dứa, thơm, khóm có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.

Đăng ngày: 18/10/2018
Cảnh giác với vật dụng làm từ nhựa đen: Chúng có thể là rác điện tử tái chế chứa kim loại nặng

Cảnh giác với vật dụng làm từ nhựa đen: Chúng có thể là rác điện tử tái chế chứa kim loại nặng

Liệu các chất độc hại trong rác thải điện tử có len lỏi vào thực phẩm, hay được hấp thụ qua da để vào cơ thể con người hay không?

Đăng ngày: 22/07/2018
Chữa lành tổn thương tim ở trẻ sơ sinh nhờ cấy ghép ty lạp thể

Chữa lành tổn thương tim ở trẻ sơ sinh nhờ cấy ghép ty lạp thể

Công nghệ mới do các bác sĩ tại Bệnh viện nhi Boston phát triển, hứa hẹn sẽ đem đến cơ hội sống bình thường, khỏe mạnh cho rất nhiều trẻ sơ sinh bị tổn thương tim.

Đăng ngày: 22/07/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News