Thấy cá voi khổng lồ, chàng trai vừa giơ điện thoại lên ghi hình thì giây sau chứng kiến cảnh hãi hùng

Vụ việc xảy ra khi hai anh em tuổi teen Wyatt Yager (19 tuổi, đến từ Maine) và Colin (16 tuổi) đang trên đường đi câu cá vào sáng sớm. Trong một khoảnh khắc vô tình, hai anh em Yager đã ghi lại được toàn bộ sự việc hãi hùng này.

Theo lời kể của Wyatt, anh và em trai đang câu cá cách bờ biển New Hampshire khoảng 1 dặm để tìm kiếm cá mồi thì Colin phát hiện ra một con cá voi và bắt đầu ghi hình.

Ban đầu hai anh em cảm thấy rất thích thú, tuy nhiên chỉ vài giây sau đó sự việc đột nhiên trở nên đáng sợ khi con cá voi với kích thước khủng lao mình lên mặt nước và va chạm với chiếc thuyền nhỏ ngay gần đó.


Cá voi làm lật thuyền, hai người rơi xuống biển.

Đoạn video cho thấy con cá voi đã lao lên khỏi mặt nước để săn mồi. Khi nó ngậm miệng và rơi xuống thì cơ thể đồ sộ của nó đã đập trúng một chiếc thuyền đánh cá gần đó. Hậu quả của cú va chạm khiến chiếc thuyền bị lật, hai người đàn ông trên thuyền bị hất văng xuống biển. Rất may, hai anh em nhà Yager đã kịp thời có mặt và cứu những người gặp nạn lên khỏi mặt nước.

"Thật là một phép màu khi tôi vẫn còn sống", ông Kenney một trong hai người bị rơi xuống biển rùng mình chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra va chạm giữa động vật biển và tàu thuyền. Kể từ năm 2023, cá voi sát thủ đã tấn công hàng trăm chiếc thuyền ở eo biển Gibraltar. Tuy nhiên, các vụ việc tương tự liên quan đến cá voi lại rất hiếm gặp.

Bởi cá voi thường tránh xa khu vực cảng Portsmouth, nhưng gần đây, người ta đã phát hiện cá voi lưng gù xuất hiện gần bờ hơn bao giờ hết. Theo WGME, chỉ một ngày trước vụ việc lật thuyền, một con cá voi lưng gù đã được nhìn thấy gần cửa sông Piscataqua. Cá voi lưng gù có thể dài tới 60 feet và nặng 36,3 tấn. Kích thước khổng lồ khiến chúng có thể dễ dàng phá hủy một chiếc thuyền.

Sự việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những vụ "va chạm" giữa động vật biển và tàu thuyền của con người.

Sara Morris thuộc Phòng thí nghiệm biển Shoals thuộc Đại học New Hampshire cho biết: "Tôi nghĩ một trong những điều quan trọng là khi nhìn thấy cá voi là tàu thuyền cần giữ một khoảng cách an toàn và xa nhất có thể. Tránh những tình huống va chạm không đáng có như vừa rồi".

Sau sự cố, con tàu cũng đã được cứu hộ.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất