Thế giới ra sao nếu con người biến mất hoàn toàn?

Hiện thực kinh hoàng nào sẽ xảy ra trên trái đất, nếu toàn bộ nhân loại bất ngờ biến mất chỉ sau một đêm? Điều đó sẽ được hé lộ trong đoạn video ấn tượng sau đây.

Đoạn phim dưới đây cho thấy một chuỗi các sự kiện sẽ xảy ra, nếu ngày tận thế bất ngờ ập tới. Video bắt đầu với câu hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả mọi người biến mất khỏi hành tinh này?

Theo nội dung đoạn video, chỉ vài giờ sau khi con người biến mất, ánh sáng trên khắp thế giới sẽ tắt ngóm, Express đưa tin.

Nếu nhân loại bị xóa sổ khỏi trái đất, các nhà máy điện sẽ cạn kiệt nhiên liệu và các tấm pin mặt trời cũng sẽ trở nên vô dụng, vì bị bụi phủ kín chỉ trong vài giờ hoặc vài ngày. Trong khi đó, các tua bin gió vẫn quay cho tới khi cạn dầu và các nhà máy điện hạt nhân sẽ được đưa vào trạng thái an toàn. Nguồn điện duy nhất còn hoạt động là từ các nhà máy thủy điện.

Khoảng 3 ngày sau, đa phần các hệ thống tàu điện ngầm trên toàn thế giới sẽ bị một trận lụt phá hủy, do các thiết bị chuyên bơm nước ra khỏi đường hầm dừng hoạt động.

Mười ngày sau khi con người biến mất khỏi trái đất, các vật nuôi trong nhà và ở nông trại, gồm cả chó mèo lẫn hàng tỷ con gà, hàng triệu con bò sẽ chết đói. Những bầy chó hoang lớn sẽ đi săn các con vật khác và nắm quyền kiểm soát các khu vực rộng lớn trên trái đất.

Khoảng một tháng sau ngày tận thế, các tháp làm lạnh tại những nhà máy điện hạt nhân sẽ bốc hơi, tạo ra những thảm họa hạt nhân trên khắp trái đất với quy mô mạnh hơn thảm họa Fukushima và Chernobyl.

Thế giới ra sao nếu con người biến mất hoàn toàn?
Sau 1/4 thế kỷ, cây cối sẽ bao phủ hầu hết trái đất.

Mười hai tháng sau, các vệ tinh sẽ rơi từ trên trời xuống, một số cái sẽ rơi xuống đất trong khi một số khác bay lơ lửng trong không gian. Sau 1/4 thế kỷ, cây cối sẽ bao phủ hầu hết trái đất trong khi một số thành phố, như Las Vegas, sẽ bị cát bao trùm.

300 năm sau, các tòa nhà kim loại, cầu và tháp sẽ sụp đổ vì bị xói mòn. Điều đó có nghĩa là Eiffel và các cấu trúc biểu tượng khác của loài người sẽ không còn tồn tại.

Theo ước tính, 10.000 năm sau ngày tận thế, bằng chứng duy nhất cho thấy con người từng tồn tại sẽ chỉ là những đài kỷ niệm làm bằng đá, như kim tự tháp Ai Cập, Vạn lý trường thành và núi Rushmore.

Đầu năm nay, nhà vật lý thiên văn học thuộc trường đại học Columbia - Michael Hahn và Daniel Wolf Savin giải thích, ngay cả khi trái đất tránh được một sự kiện thảm khốc như tận thế vì hạt nhân, thì con người cũng chỉ còn chưa đầy 500 triệu năm để tồn tại trên trái đất.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Vì sao tháng Chạp lại được gọi là tháng củ mật?

Vì sao tháng Chạp lại được gọi là tháng củ mật?

Bạn có để ý rằng vào tháng Chạp, chúng ta đều được nghe đi nghe lại câu "tháng củ mật - cẩn thận cửa nẻo". Nhưng "củ mật" là cái củ gì vậy nhỉ?

Đăng ngày: 28/01/2019
19 điều thú vị về Trái Đất

19 điều thú vị về Trái Đất

Trái đất hơn 4,5 tỷ năm của chúng ta là một hành tinh đặc biệt trong vũ trụ. Trái đất tồn tại sự sống và nhiều điều thú vị mà con người chưa khám phá hết.

Đăng ngày: 26/02/2018
12 con Giáp từ đâu ra?

12 con Giáp từ đâu ra?

Ai nghĩ ra 12 con vật (Tý, Sửu, Dần, Mão…) của âm lịch? Con rồng có thật hay không? Giờ tính theo can chi có liên quan gì đến 12 con vật?

Đăng ngày: 25/02/2018

"Ướp xác" ở nhiệt độ -196 độ C: Nhân loại đang tiến 1 bước đến sự bất tử?

Tạm ngưng cuộc sống bằng phương pháp đông lạnh rồi đánh thức dậy sau hàng chục năm, thậm chí là hàng trăm năm là điều không ít người tin và bỏ ra cả gia tài để thực hiện.

Đăng ngày: 01/12/2016
Tên lửa hành trình hoạt động như thế nào?

Tên lửa hành trình hoạt động như thế nào?

Có lẽ rất nhiều lần bạn đã thoáng nghe qua về tên lửa hành trình Tomahawk xuất hiện trên những trang tin tức, truyền hình. Đây là vũ khí chiến lược của Hoa Kỳ và là lựa chọn hàng đầu cho các cuộc tấn công nhanh gọn

Đăng ngày: 01/12/2016
Kinh ngạc 8 sự thật khó tin tưởng chừng như hoang đường

Kinh ngạc 8 sự thật khó tin tưởng chừng như hoang đường

Một số sự thật khó tin nhất thế giới xảy ra trong cuộc sống khiến không ít người kinh ngạc.

Đăng ngày: 30/11/2016
Vì sao sấm sét không làm ảnh hưởng đến máy bay trong khi bay?

Vì sao sấm sét không làm ảnh hưởng đến máy bay trong khi bay?

đường nứt sáng loá trên bầu trời

Đăng ngày: 30/11/2016
Tiêu điểm
Khoa Học News