Theo dõi toàn bộ hành trình mang thai kỳ diệu của phụ nữ trong 2 phút!

Sau khi trứng được thụ tinh, người phụ nữ sẽ có cơ hội trải qua hành trình thiêng liêng nhất của tạo hóa: “Mang thai”. Hãy cùng theo dõi toàn bộ sự thay đổi của cơ thể người mẹ suốt 9 tháng 10 ngày được thu gọn trong video dài 2 phút dưới đây!

Việc mang thai gây ra một sự thay đổi lớn và liên tục với cơ thể của phụ nữ. Do vậy, ở mỗi giai đoạn người mẹ lại trải qua một trạng thái khác nhau cả về các hoạt động nội tiết, cảm xúc lẫn cảm giác.

Theo dõi toàn bộ hành trình mang thai kỳ diệu của phụ nữ trong 2 phút!
Mang thai gây ra một sự thay đổi lớn và liên tục với cơ thể của phụ nữ.

Toàn bộ sự biến chuyển qua 9 tháng 10 ngày này có thể tóm gọn như sau:

  • Tháng đầu tiên: Phôi thai sẽ di chuyển sang tử cung thông qua ống dẫn trứng. Ở thời gian đầu của thai kỳ này hầu như cơ thể người mẹ chưa có sự biến chuyển nào rõ rệ. Đây cũng chính là lúc mẹ nên trau dồi thêm các kiến thức thai sản cũng như có sự chuẩn bị chu đáo cho những tháng tiếp theo.
  • Tháng thứ 2: Hormone HCG tăng cao gây nên tình trạng ốm nghén. Cùng với đó, lượng estrogen và progesterone nhảy vọt cũng sẽ khiến nhức ở vùng ngực. Mẹ trở nên rất nhạy cảm với các loại mùi hương. Thời điểm này là lúc để dành nhiều sự quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình. Tốt nhất hãy xin lời khuyên của bác sĩ về các loại thực phẩn nên & tránh ăn. Cùng với đó, các loại vitamin chuyên dành cho phụ nữ mang thai cũng được khuyến nghị sử dụng.
  • Tháng thứ 3: Sự thay đổi của các loại hormone sẽ khiến núm vú trở nên lớn và đậm màu. Trong khi đó, Estrogen khiến da bạn bóng và có tông màu sáng hơn. Các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, đây là thời điểm mẹ nên chuyển đổi sang các loại trang phục rộng rãi chuyên dành cho bà bầu
  • Tháng thứ 4: Vì hormone HCG giảm xuống, mẹ sẽ cảm thấy khỏe khoắn, quyến rũ và giàu năng lượng. Điều kỳ diệu nhất của thời điểm này chính là mẹ sẽ lần đầu tiên cảm nhận đứa con của mình, thông qua những cú đạp.
  • Tháng thứ 5: Sau thời kỳ “thăng hoa” ở tháng trước, lúc này người phụ nữ sẽ đón nhận những cơn đau nhức ở vùng bụng mỗi khi ngồi xuống.
  • Tháng thứ 6: Lượng estrogen tăng cao sẽ khiến tóc trở nên dày hơn, móng tay chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, mẹ cũng sẽ cảm thấy đau nhức ở cổ tay, thường xuyên bị trào ngược dịch vị dạ dày.
  • Tháng thứ 7: Thời điểm để mẹ chuẩn bị vật dụng cho sự chào đời của con đã đến! Do sự ảnh hưởng đến thần kinh tọa, những cơ đau lưng cũng sẽ ập đến. Hãy chuẩn bị một chiếc gối chuyên dùng cho bà bầu để đối phó với vấn đề này.
  • Tháng thứ 8: Mẹ thường xuyên phải phải thức giấc bất chợt để đi tiểu vì tử cung tăng kích thước tạo sức ép lên bàng quang. Nếu cảm thấy da ngứa ngáy do bị dãn quá mức, mẹ có thể dùng các loại lotion và luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể.
  • Tháng thứ 9: Vì em bé sắp sửa chào đời, mẹ sẽ cảm thấy áp lực lớn ở phần bụng dưới. Hãy chuẩn bị gói gém đồ đạc bởi mẹ có thể hạ sinh bất kỳ lúc nào trong thời gian này.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Hiểm họa từ việc đốt pháo sáng

Pháo sáng chứa hóa chất độc hại cho hệ hô hấp gây khó thở và phù các mao mạch làm tắt đường thở.

Đăng ngày: 12/09/2019
Hội chứng K: Căn bệnh bí hiểm và cú lừa ngoạn mục dành cho Đức Quốc xã?

Hội chứng K: Căn bệnh bí hiểm và cú lừa ngoạn mục dành cho Đức Quốc xã?

Trong cuộc trốn chạy khỏi thảm họa diệt chủng do Đức Quốc xã tiến hành, một nhóm người Do Thái đã thoát nạn nhờ căn bệnh bí hiểm khiến kẻ thù “chạy như thỏ”.

Đăng ngày: 08/05/2019
Thiết bị phát hiện vi khuẩn trong cơ thể chỉ trong ít phút

Thiết bị phát hiện vi khuẩn trong cơ thể chỉ trong ít phút

Thiết bị dùng công nghệ vi mô có thể phát hiện vi khuẩn, giúp bác sĩ xem mức phản ứng của khuẩn với kháng sinh để tìm hướng điều trị.

Đăng ngày: 08/05/2019

"Nuốt lưỡi" khi va chạm mạnh nguy hiểm thế nào?

Khi bị va chạm mạnh, khối cơ lưỡi ở người tụt xuống, gây nghẹt đường thở, cản trở hô hấp, gây tử vong nếu không cấp cứu kịp thời.

Đăng ngày: 06/05/2019
Từng cắt dạ dày, bị lao phổi, vợ chồng bác sĩ sống khỏe tới 80 tuổi nhờ 2 thứ này

Từng cắt dạ dày, bị lao phổi, vợ chồng bác sĩ sống khỏe tới 80 tuổi nhờ 2 thứ này

Một cặp vợ chồng danh y đã duy trì 2 nguyên tắc dưỡng sinh trong hơn 20 năm. Họ vốn yếu ớt nhưng đã trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ. Bí quyết đơn giản ai cũng có thể thực hiện được.

Đăng ngày: 06/05/2019
Chứng bệnh quái gở khiến danh họa Leonardo da Vinci phải ngừng vẽ tranh

Chứng bệnh quái gở khiến danh họa Leonardo da Vinci phải ngừng vẽ tranh

Một nghiên cứu mới tại Italy cho thấy thiên tài ở thế kỷ 16 có tổn thương thần kinh khiến khả năng vẽ bị cản trở.

Đăng ngày: 06/05/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News