Thông minh, xinh đẹp hơn nhờ cà phê
Ngoài tác dụng thần kỳ là làm tinh thần sảng khoái, cà phê hiện đã được các nhà khoa học chứng minh là tốt cho sức khỏe – điều mà nhiều người trong số chúng ta vẫn bán tín bán nghi từ trước đến nay do những “lời đàm tiếu” xung quanh loại thức uống phổ biến nhất thế giới này.
Mỗi tách cà phê đen thuần túy (không sữa, không kem, không đường) chỉ cung cấp 2 calo. Vì vậy, chúng cung cấp cho bạn năng lượng vừa đủ để lấy lại tinh thần mà không phải vất vả tập thể dục để đốt cháy lượng calo dư thừa như khi uống các loại nước tăng lực khác. Thêm vào đó, cà phê còn rất giàu chất chống oxy hóa. Chúng cũng giúp tâm trạng phấn chấn hơn và tăng khả năng tập trung khi làm việc.

Những người thường xuyên uống cà phê có ít nguy cơ tử vong vì các bệnh tim mạch.
Ngoài các “công trạng” kể trên, cà phê còn có nhiều lợi ích khác, theo tạp chí khoa học Discovery:
Cà phê sẽ khiến bạn thông minh hơn: Cà phê kích thích và tăng khả năng trí tuệ ở phụ nữ (rất tiếc, đàn ông không có được “may mắn” này khi uống cà phê). Nó giúp tăng cường hoạt động của não bộ, tăng năng suất làm việc, tác động tích cực đến khả năng đưa ra quyết định, củng cố trí nhớ.
Cà phê còn có thể giúp bạn có thân hình thon gọn hơn: Theo đó, trước khi bắt đầu tập thể dục, hãy uống một tách cà phê. Việc này sẽ giúp cơ thể duy trì hoạt động tập luyện trong một thời gian dài, hỗ trợ hệ tim mạch hoạt động hiệu quả, đốt được nhiều calo hơn, và vì thế sẽ giảm được nhiều cân hơn. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện, cà phê còn kéo dài tác dụng đến sau khi bài tập thể dục kết thúc, cụ thể là nó làm giảm sự đau cơ do hoạt động thể thao gây ra.
Các nghiên cứu và thống kê cho thấy những người thường xuyên uống cà phê có ít nguy cơ tử vong vì các bệnh tim mạch. Điều này là nhờ cà phê có khả năng bảo vệ hệ tim mạch. Tuy nhiên, để đạt được tối đa lợi ích này từ cà phê (giảm 36% nguy cơ mắc bệnh), bạn cần uống hơn 6 tách mỗi ngày (pha loãng), còn nếu chỉ uống từ 2 - 4 tách mỗi ngày thì nguy cơ chỉ giảm 20%.
Dẫu vậy, hãy cẩn thận nếu bạn mắc chứng phình mạch. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Y khoa Stroke, cà phê và hoạt động tình dục mạnh, cũng như khi tức giận hoặc bị giật mình, đều có thể dẫn đến tình trạng phình động mạch não ở những người đã có tiền sử mắc bệnh. Vì vậy, nếu bạn mắc chứng bệnh này, hãy tránh xa cà phê và các thức uống có chứa cafein.
Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản
Vết ngứa do muỗi đốt thực sự rất khó chịu và nếu bạn cứ tiếp tục gãi thì vết đốt thậm chí có thể bị xước và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.

