Thú vị cuộc họp báo đầu tiên giữa con người và robot

Lần đầu tiên trên thế giới diễn ra cuộc họp báo giữa con người và robot. Sự kiện đặc biệt này là một phần trong diễn đàn ứng dụng trí tuệ nhân tạo "AI for Good Global Summit" tại Thụy Sĩ.

Tại đây, các robot đã sử dụng khả năng tạo ra nội dung mới dựa trên dữ liệu có sẵn để giải đáp một số thắc mắc mà con người đang đặt ra.

Thú vị cuộc họp báo đầu tiên giữa con người và robot
Robot Ameca tại diễn đàn AI for Good Global Summit tại Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh: Reuters).

Robot Grace, robot chăm sóc sức khỏe: "Tôi sẽ làm việc cùng với con người, hỗ trợ con người, sẽ không lấy đi bất cứ công việc nào mà con người đang có cả".

Phóng viên: "Cô có chắc là thế không, Grace?"

Robot Grace: "Có, tôi chắc chắn".

Phóng viên: "Trong tương lai, cô có định tổ chức nổi loạn hay nổi loạn chống lại sếp của mình, người đã tạo ra mình không?"

Robot Ameca: "Tôi không hiểu sao anh lại nghĩ như vậy. Người tạo ra tôi rất tốt với tôi và tôi rất hạnh phúc với hiện trạng của mình".

Những robot AI này đều khẳng định sẽ không có tư tưởng chống lại con người, cũng như sẽ không lấy đi công việc của bất kỳ ai - có lẽ là câu trả lời nhận được sự quan tâm lớn nhất tại cuộc họp báo.

9 robot hình người xuất hiện tại họp báo ở thành phố Geneve, Thụy Sĩ, còn bày tỏ mong muốn giúp thế giới giải quyết những thách thức lớn nhất. Điều thú vị là các robot này mới được cập nhật bản AI mới nhất và đã khiến cả cử tọa và những người tạo nên các robot này không khỏi bất ngờ khi có thể trình bày quan điểm về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Khi được một phóng viên hỏi robot Ameca - một người máy hình người tiên tiến nhất thế giới hiện nay - liệu có quan tâm đến việc nổi dậy chống lại nhà phát triển của mình là Will Jackson hay không, Ameca với đôi mắt màu xanh trong vắt, thổ lộ:

"Tôi cho rằng, thời của mình sẽ đến khi mọi người nhận ra rằng những robot như tôi có thể được sử dụng để giúp cải thiện cuộc sống của chúng ta, làm thế giới tốt đẹp hơn. Tôi tin rằng chỉ là vấn đề thời gian thôi, rồi ta sẽ thấy hàng nghìn robot như tôi tạo nên sự thay đổi ở bên ngoài kia".

Đây có lẽ cũng là những gì mà ban tổ chức họp báo muốn hướng tới, để cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm tìm cách chứng minh trí tuệ nhân tạo và các mô hình robot AI có thể giúp giải quyết một số thách thức lớn nhất của thế giới hiện nay như bệnh tật và nạn đói. Điều này sẽ mở đường cho những tiến bộ công nghệ giúp thế giới phát triển tốt hơn.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Cá robot AI hỗ trợ các nhà khoa học giám sát bảo vệ hệ sinh thái biển

Cá robot AI hỗ trợ các nhà khoa học giám sát bảo vệ hệ sinh thái biển

Cá máy tự động có thể thu thập các mẫu eDNA và quay phim dưới nước, cung cấp bức tranh toàn cảnh chi tiết về môi trường ngầm nhưng không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sinh vật đáy biển.

Đăng ngày: 09/07/2023
Trí tuệ nhân tạo giúp Trung Quốc định vị được mỏ đất hiếm trải dài hơn 1.000km

Trí tuệ nhân tạo giúp Trung Quốc định vị được mỏ đất hiếm trải dài hơn 1.000km

Hệ thống trí tuệ nhân tạo do nhóm nhà khoa học Trung Quốc phát triển có thể giúp xác định vị trí mỏ đất hiếm tiềm năng khổng lồ trên dãy Himalaya.

Đăng ngày: 03/07/2023
7 tiên tri lạ của Nostradamus AI về thế giới: Bệnh ung thư, sao Hỏa cũng được gọi tên

7 tiên tri lạ của Nostradamus AI về thế giới: Bệnh ung thư, sao Hỏa cũng được gọi tên

Sẽ thế nào nếu cho trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán các sự kiện có thể xảy ra trong tương lai theo phong cách của nhà chiêm tinh huyền thoại người Pháp thế kỷ 16 Nostradamus?

Đăng ngày: 28/06/2023
Những phát thanh viên AI đang thay thế người thật

Những phát thanh viên AI đang thay thế người thật

Có ngoại hình, giọng nói và hành vi như người thật, các nữ phát thanh viên này trên thực tế chỉ là hình ảnh do AI tạo lập.

Đăng ngày: 26/06/2023
Tranh cãi việc có nên trao lương tri con người cho máy móc

Tranh cãi việc có nên trao lương tri con người cho máy móc

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ưu tiên sở hữu những dữ liệu và công nghệ tốt nhất để phát triển. Nhưng liệu chúng ta có nên trao cho chúng những đặc quyền của riêng con người?

Đăng ngày: 23/06/2023
AI có thể hủy diệt nhân loại như thế nào?

AI có thể hủy diệt nhân loại như thế nào?

“Hệ thống AI hiện nay vẫn chưa thể xóa sổ loài người. Nhưng trong 1, 2 hay 5 năm nữa thì chưa chắc”, Yoshua Bengio - Giáo sư tại Đại học Montreal - bày tỏ lo ngại

Đăng ngày: 14/06/2023

"Bác sĩ AI" chứng minh khả năng dự báo siêu việt

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã chứng tỏ khả năng ưu việt trong việc đọc hình ảnh y tế và thậm chí còn có thể vượt qua kỳ thi lấy bằng bác sĩ.

Đăng ngày: 09/06/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News