Tiết lộ "sốc" loài nấm đẹp sặc sỡ, dáng như đuôi gà tây

Nấm đuôi gà tây là loại nấm đã được người Trung Quốc sử dụng cách đây hàng ngàn năm như một loại trà dược liệu.

Nấm đuôi gà tây có tên khoa học là Trametes Versicolor. Ngoài ra, nó còn có tên gọi khác là nấm Vân Chi. Ở Trung Quốc, nó còn được gọi là nấm đám mây hoặc kawaritake ở Nhật.

Tiết lộ sốc loài nấm đẹp sặc sỡ, dáng như đuôi gà tây

Đúng như tên gọi của nó, nấm đuôi gà tây có hình dáng và màu sắc hệt như những cái đuôi của chú gà tây sặc sỡ.

Nấm đuôi gà tây xuất hiện nhiều trong những tháng mùa thu và mùa đông trên những khúc gỗ mục và cây đổ. Trên thế giới, nấm đuôi gà tây phân bố ở Mỹ, châu Á, Trung Quốc, Ấn Độ, châu Âu, Canada, Nam Mỹ, châu Phi...

Nấm đuôi gà tây là một trong những loài nấm độc đáo, có 1 - 0 - 2 trên thế giới. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, nấm đuôi gà tây đã được sử dụng trong hàng ngàn năm để chữa bệnh.

Nấm đuôi gà tây cũng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, ở nhiều nơi trên thế giới, như một loại thuốc tự nhiên chống vi khuẩn, chống virus và chống khối u mạnh mẽ.

Đưa chó đi dạo, phát hiện loài nấm tiên cực hiếm

Trong khi dắt chó đi dạo tại sân chơi của một trường tiểu học gần nhà đã bất ngờ phát hiện một cây nấm lạ.

Đăng ngày: 07/08/2019
Vì sao đừng mong thoát khỏi những con gián

Nhân loại không thể thoát khỏi gián vì gen của những loài côn trùng này "ghi nhớ" quá nhiều chất độc - ông Ilya Gomyranov, Thư ký báo chí của Bảo tàng Động vật học MGU nói với Sputnik.

Đăng ngày: 07/08/2019
Tiết lộ bí mật của loài nhện tạo ra sợi tơ bền nhất thế giới

Các nhà khoa học đã giải mã bộ gene của một loài nhện Madagascar tạo ra những tấm nhện bền nhất và có kích thước lớn nhất thế giới, và phát hiện ra một loại protein độc nhất khiến tơ nhện có độ dai chắc cao hơn gấp 10 lần sợi Kevlar.

Đã có

Đã có "siêu thực phẩm" có thể cứu đói cả nhân loại: Tất cả chỉ nhờ loại thực vật nhỏ bé này!

Dân số thế giới liên tục tăng. Ước tính, con người sẽ cần thêm 50-70% thực phẩm vào năm 2050. Vậy chúng ta đi đâu để tìm được thêm được lượng thực phẩm khổng lồ này chỉ trong vòng 30 năm tới?

Đăng ngày: 06/08/2019
Loại quả nặng 10kg và dài một mét có thể rơi chết người

Quả cây xúc xích với kích thước khổng lồ có thể gây nguy hiểm nhưng cũng chứa nhiều chất hữu ích được dùng làm thuốc chữa bệnh.

Đăng ngày: 03/08/2019
5 loại nấm không chỉ đẹp như cổ tích mà còn ngon, bổ không tưởng

Trắng muốt như thạch nhũ, vàng rộm như bơ tươi hay đen nhánh như kim cương.... những loại nấm “đẹp như cổ tích“ này không chỉ để ngắm mà còn ngon bổ không tưởng.

Đăng ngày: 30/07/2019
Costa Rica công bố phát hiện thêm hai loài bướm đêm mới

Loài Tinaegeria carlosalvaradoi sinh sống tại vùng rừng nhiều mưa của Khu bảo tồn Guanacaste, thuộc họ Stathmopodidae, cho tới nay ít được biết tới và được nhà phân loại sinh học Elda Araya tìm ra.

Đăng ngày: 29/07/2019