Tìm hiểu về các lục địa trên thế giới

Lục địa là nơi mà chúng ta đang sinh sống. Nếu trên trái đất này mà không có lục địa thì con người cũng khó mà tồn tại. Nói cách khác, lục địa là một phần rất quan trọng trong sự tồn tại của con người? Vậy các lục địa trên thế giới là bao nhiêu? Các lục địa trên thế giới có những thú vị cũng như bí ẩn gì? Hãy cùng nhau tìm đọc bài viết dưới đây bạn nhé! Nó sẽ cung cấp nguồn thông tin hữu ích về các lục địa trên thế giới cho bạn hiệu quả nhất.

Theo thống kê ngày nay của các nhà khoa học, trên trái đất của chúng ta đang có 6 lục địa. Những lục địa này là những lục địa tách biệt nhau và cần được nghiên cứu nhiều hơn nữa. Sáu lục địa đó lần lượt là các lục địa sau:

1. Lục địa Phi

Tìm hiểu về các lục địa trên thế giới

Phi là tên gọi tắt của Á Phi Lợi Gia một cái tên khá đặc trưng. Từ Africa có phiên âm Hán – Việt của trong tiếng Anh, còn trong tiếng Pháp là Afrique và cuối cùng trong tiếng Đức là Afrika. Từ Africa này xuất phát từ một bộ lạc có tên là Beche là tên gọi mà người La Mã đặt cho. Afri nghĩa là “đen” vì những người dân sinh sống trên lục địa này đều có màu da đen. Và người ta tìm thấy được bộ lạc này cư trú ở Tuynizi – một khu vực ở lục địa phi. Trong các lục địa trên thế giới lục địa phi là lục địa có ít dân số nhất. Sự phát triển kinh tế của lục địa này hầu như đều chậm hơn các lục địa khác.

2. Lục địa Úc (Australia)

Tìm hiểu về các lục địa trên thế giới

Úc là tên gọi tắt của Úc Đại Lợi Á một cái tên rất đặc trưng. Phiên âm Hán – Việt của lục địa úc trong tiếng anh là từ Australien (tiếng Pháp là Australie và tiếng Đức là Australis. Và cuối cùng là xuất phát từ tiếng La Tinh australis nó có nghĩa là “phương nam”. Lục địa Úc là một vùng đất ở phương nam, cần được khám phá và phát triển hơn. Trong các lục địa trên thế giới thì đây là lục địa nóng nhất khi được đề cập đến. Do nhiều yếu tố về tự nhiên và địa hình, đã phần nào làm tăng sự khắc nghiệt ở nơi đây.

3. Lục địa Nam Cực

Tìm hiểu về các lục địa trên thế giới

Trong tiếng anh, lục địa Nam Cực còn có tên gọi là Antartica. Tên gọi này có nghĩa là nói đến đại lục ở cực nam của địa cầu. Trong tiếng Pháp là Antarcde và trong tiếng Đức là Antartika, Tên gọi của lục địa này được ghép từ hai chữ HyLạp anti và artos. Hay nói cách khác là “đối diện” và “gấu lớn”. Làm như vậy là để chỉ vực đối diện với cực bắc. Là nơi được định vị bởi chòm sao Đại Hùng – Gấu Lớn. Trong các lục địa trên thế giới thì đây là lục địa bí ẩn nhất. Và theo một số nguyên cứu cho thấy đây là lục địa có diện tích nhỏ nhất.

4. Lục địa Nam Mỹ và lục địa Bắc Mỹ

Tìm hiểu về các lục địa trên thế giới

Mỹ là tên gọi của Á Mỹ Lợi Gia có cái tên gần giống như Phi. Chúng có phiên âm Hán – Việt của từ tiếng Anh là America. Ngoài ra còn có phiên âm tiếng Pháp là Amerique và phiên âm tiếng Đức: Amerika. Lục địa này lấy tên nhà thám hiểm người ý có tên là Amerigo Vespucci. Ông là một trong những người có công lớn về việc tìm ra lục địa này. Trong các lục địa trên thế giới đây là lục địa có điều kiện phát triển kinh tế- xã hội tốt nhất. Vì không những có khí hậu ôn hòa mà nó còn có các điều kiện tự nhiên tốt khác. Đây được đánh giá là một lục địa đáng sống nhất.

5. Lục địa Á – Âu là từ ghép của châu Á và châu Âu trên thế giới

Tìm hiểu về các lục địa trên thế giới

Châu Á: là tên gọi tắt của Á Tế Á, một tên gọi rất hay. Nó có phiên âm Hán – Việt trong ngôn ngữ châu Âu là từ Asia. Mặc khác trong tiếng Anh là Asia, trong tiếng Pháp là Asie và trong tiếng Đức: Asien. Những chữ này có nguồn gốc thuộc nhóm ngôn ngữ Sêmit từ tiếng Assyria. Ngôn ngữ này có asu có gốc từ là esch hoặc ushos chỉ phương đông có nghĩa là “nơi mặt trời mọc”. Trong quá khứ, các nhà Hy Lạp cổ đại khi chỉ vùng tiểu Á đã dùng từ này. Vùng tiểu Á đó chính là Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. được biết đến là tên một tỉnh của đế quôc La Mã vào thế kỷ thứ II trước công nguyên Asia.

Châu Âu: Là tên gọi tắt của Âu LaBa, một cái tên có vẻ khó đọc, phiên âm Hán –Việt trong các ngôn ngữ châu Âu của từ Europe. Trong tiếng Anh và tiếng Pháp có nghĩa là Europe, trong tiếng Đức: Europa. Chữ này cũng có nguồn gốc từ tiếng Assyria (nhóm Smit). Nếu Châu Á là “nơi mặt trời mọc” thì Châu Âu có nghĩa ereb hoặc irib nghĩa là ”nơi mặt trời lặn”. Vùng đất và đảo nằm phía tây tiểu Á, được người Hy Lạp cổ đại dùng từ này để chỉ.

Từ những kiến thức ở trên khi nói đến các lục địa trên thế giới thì ta có thể nhận định rằng có 6 lục địa trên thế giới. Sáu lục địa này cần được khám phá nhiều hơn nữa bởi chúng còn rất nhiều bí ẩn.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Tượng Phật đá lớn nhất thế giới lộ diện toàn bộ do mực nước sông xuống thấp

Tượng Phật đá lớn nhất thế giới lộ diện toàn bộ do mực nước sông xuống thấp

Lần đầu tiên tượng Lạc Sơn Đại Phật cao 71m tạc vào núi đá lộ diện hoàn toàn do mực nước sông xuống thấp.

Đăng ngày: 24/08/2022
Hàng loạt kho báu của Đức Quốc xã có còn tồn tại?

Hàng loạt kho báu của Đức Quốc xã có còn tồn tại?

Khi quân phát xít Đức chiếm đóng phần lớn châu Âu và Bắc Phi trong Thế chiến thứ hai, vàng, đồ tạo tác có giá trị và những bức tranh vô giá đã biến mất khỏi các lãnh thổ bị chinh phục.

Đăng ngày: 24/08/2022
Máy bay Airbus đâm xuống đất sau 64 ngày bay liên tục

Máy bay Airbus đâm xuống đất sau 64 ngày bay liên tục

Zephyr, máy bay không người lái hoạt động bằng năng lượng mặt trời của Airbus, đâm xuống Arizona hôm 19/8 sau hai tháng bay trên không trung.

Đăng ngày: 23/08/2022
Glycerine và những công dụng kỳ diệu trong đời sống

Glycerine và những công dụng kỳ diệu trong đời sống

Glycerine lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1779 bởi Carl Wilhelm Scheele, một nhà hóa học đến từ Thụy Điển.

Đăng ngày: 23/08/2022
Top 6 con sông cạn khô trên Trái đất nhìn từ vũ trụ

Top 6 con sông cạn khô trên Trái đất nhìn từ vũ trụ

Hãng tin CNN (Mỹ) công bố những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy 6 con sông trên thế giới đang cạn khô vì thời tiết cực đoan.

Đăng ngày: 22/08/2022
Có thực tổ tiên của người Maya là người ngoài hành tinh?

Có thực tổ tiên của người Maya là người ngoài hành tinh?

Nền văn minh Maya là một trong những nền văn minh lâu đời nhất và bí ẩn trên thế giới, xuất phát từ một tộc người đầy trí tuệ. Nền văn minh Maya phân bố ở các khu rừng rậm Trung Mỹ được sinh ra trong rừng nhiệt đới.

Đăng ngày: 22/08/2022
Đây mới là sự thật về

Đây mới là sự thật về "thủ phạm" đã đâm chìm tàu Titanic, gây ra thảm họa hàng hải nổi tiếng nhất lịch sử

Tàu Titanic bị chìm vào khoảng 2:20 sáng ngày 15/4/1912, sau khi va phải một tảng băng trôi ở Đại Tây Dương.

Đăng ngày: 22/08/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News