Tìm hiểu về ngày Sức khỏe Thế giới 7/4

Ngày sức khoẻ thế giới là một sự kiện được tổ chức Y tế Thế giới tổ chức hàng năm nhằm kỷ niệm ngày thành lập của tổ chức, đó là ngày 7/4. Đây là ngày để tổ chức Y tế Thế giới tuyên truyền và liên kết cộng đồng với các thông điệp về sức khỏe.

Tìm hiểu về ngày Sức khỏe Thế giới 7/4

Ngày Sức khỏe Thế giới năm 2017 có chủ đề "Phòng, chống trầm cảm".

Năm 1948, Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức hội nghị sức khỏe thế giới đầu tiên và hội nghị này chọn ngày mùng 7 tháng 4 hàng năm là ngày sức khỏe thế giới, bắt đầu từ năm 1950. Mục tiêu của ngày sức khỏe thế giới là làm cho cộng đồng nhận thức về một chủ đề sức khỏe cụ thể mà Tổ chức Y tế Thế giới ưu tiên đưa ra cho năm đó. Các hoạt động và chi phí vẫn kéo dài sau ngày sức khỏe thế giới hàng năm, tức là có một ngày để làm cho 365 ngày với mục tiêu cụ thể.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chọn ra một lĩnh vực ưu tiên của Y tế công cộng toàn cầu để làm chủ đề cho ngày Sức khỏe thế giới. Ngày Sức khỏe Thế giới năm 2017 có chủ đề "Phòng, chống trầm cảm" được chọn nhằm mục đích nâng cao nhận thức của toàn xã hội về gánh nặng trầm cảm, xóa bỏ kỳ thị đối với rối loạn tâm thần nói chung, trầm cảm nói riêng và cách thức đơn giản, hiệu quả để dự phòng và giúp vượt qua trầm cảm, hướng tới Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc: Bảo đảm cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Hưởng ứng Ngày Sức khỏe thế giới năm nay, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới tổ chức các hoạt động với chủ đề "Hãy cùng trò chuyện để phòng chống trầm cảm".

Loading...
TIN CŨ HƠN
Sự tích ông Công ông Táo

Sự tích ông Công ông Táo

Theo tục lệ cổ truyền của người Việt, cứ đến 23 tháng Chạp hằng năm là mọi nhà đều làm lễ cúng ông Công ông Táo để tiễn Táo quân lên chầu trời.

Đăng ngày: 28/01/2019
Chuyện nàng cung nữ hiếu thảo: Sự tích Tết Nguyên Tiêu – Rằm tháng Giêng

Chuyện nàng cung nữ hiếu thảo: Sự tích Tết Nguyên Tiêu – Rằm tháng Giêng

Người xưa có câu: "Cúng cả năm không bằng rằm tháng giêng". Rằm tháng giêng cũng gọi là "Tết Nguyên Tiêu", nghĩa là đêm rằm đầu tiên của năm mới. "Nguyên" là thứ nhất, "tiêu" là đêm.

Đăng ngày: 26/02/2018
Sự tích về Thần Tài

Sự tích về Thần Tài

Tín ngưỡng thờ thần là một nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc Việt. Ngay từ buổi đầu hình thành nhà nước sơ khai, người ta đã biết thờ phụng các vị thần tự nhiên, siêu nhiên, như: thần Đất, thần Mây, thần Mưa, than Gió, thần Sấm...

Đăng ngày: 25/02/2018
Lịch sử về ngày giổ tổ Hùng Vương

Lịch sử về ngày giổ tổ Hùng Vương

Lễ hội Đền Hùng còn gọi là Giỗ tổ Hùng Vương, là một lễ hội lớn mang tầm vóc quốc gia ở Việt Nam, tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc...

Đăng ngày: 31/03/2017
Lịch sử ra đời ngày thành lập Đoàn 26/3

Lịch sử ra đời ngày thành lập Đoàn 26/3

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội lớn nhất của thanh niên Việt Nam dưới Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổ chức này do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện.

Đăng ngày: 21/03/2017
Lịch sử và ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Lịch sử và ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Ngày 20/3 - Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc.

Đăng ngày: 20/03/2017
Vua quan trong cung đình Huế thời xưa đón Tết khác người thường như thế nào?

Vua quan trong cung đình Huế thời xưa đón Tết khác người thường như thế nào?

Là kinh đô xưa cổ còn được lưu giữ gần như toàn vẹn nhất cho đến bây giờ, Huế tượng trưng cho sợi dây liên kết giữa quá khứ và hiện tại. Đây là nơi triều Nguyễn - triều đình phong kiến cuối cùng và cũng là triều đình hoàn thiện nhất lịch sử nước ta đã chọn làm nơi ngự trị.

Đăng ngày: 24/01/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News