Tìm thấy "báu vật" cổ đại, người nông dân ngỡ bán được rất nhiều tiền và cái kết bất ngờ

Bức tượng hơn 4.500 năm tuổi mô tả khuôn mặt của một nữ thần cổ đại do một người nông dân phát hiện ra ở phía nam Dải Gaza được các nhà khảo cổ học đánh giá là có giá trị khảo cổ rất lớn, theo CNN.

Ông Jamal Abu Rida, Giám đốc Cơ quan Du lịch và Cổ vật Hamas - phong trào Hồi giáo cai trị Gaza cho biết, tượng đầu của nữ thần cổ đại, được công bố với công chúng hôm thứ Ba 26/4, đã được tìm thấy ở Sheikh Hamouda ở Khan Younis.

Tìm thấy báu vật cổ đại, người nông dân ngỡ bán được rất nhiều tiền và cái kết bất ngờ
Bức tượng phần đầu của nữ thần Anat vừa được tìm thấy ở Dải Gaza. (Ảnh CNN).

"Lúc đầu, tôi hy vọng có thể bán nó cho ai đó để kiếm tiền. Nhưng một nhà khảo cổ học nói với tôi rằng nó có giá trị khảo cổ học rất lớn", Nidal Abu Eid, một nông dân - người tìm thấy bức tượng chia sẻ với The New Arab.

Các nhân viên của Cơ quan Du lịch và Cổ vật sau đó kết luận rằng bức tượng thuộc về Anat, nữ thần tình yêu, sắc đẹp và chiến tranh trong thần thoại Canaan, ông Rida cho biết.

"Tôi tình cờ tìm thấy nó. Nó dính đầy bùn đất và tôi đã rửa sạch nó bằng nước. Tôi nhận ra rằng đây là một thứ quý giá, nhưng chúng tôi không biết rằng nó có giá trị khảo cổ học lớn như vậy", ông Nidal Abu cho biết thêm.

Bức tượng hơn 4.500 năm tuổi được xem là "báu vật" vì có giá trị khảo cổ rất lớn. (Ảnh CNN)

Được chạm khắc từ đá vôi và dài 22cm, bức tượng có niên đại từ khoảng 2500 trước Công nguyên được tìm thấy bởi người nông dân Nidal Abu Eid một cách tình cờ khi ông đang làm việc trên mảnh đất của mình ở Khan Younis, theo Cơ quan Du lịch và Cổ vật Hamas xác nhận.

“Bức tượng đại diện cho nữ thần Anat", Jamal Abu Reda, người phụ trách cổ vật tại Cơ quan Du lịch và Cổ vật Hamas cho biết. Đây là phát hiện khảo cổ mới nhất ở Gaza và được đánh giá là rất có giá trị.

Tại Gaza, việc du lịch tại các địa điểm khảo cổ bị hạn chế đáng kể do lệnh phong tỏa của Israel được áp đặt kể từ khi nhóm chiến binh Hamas giành quyền kiểm soát vùng này vào năm 2007.

Trước đó, vào tháng 2, các công nhân tại một công trường xây dựng ở phía bắc Gaza đã phát hiện ra 31 ngôi mộ thời La Mã có niên đại vào thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên.

Chiếc bình gốm bí ẩn thực ra là

Chiếc bình gốm bí ẩn thực ra là "vũ khí chết người" 900 năm tuổi

Phân tích cấu tạo hóa học cho thấy các thành phần bên trong chiếc bình có chứa chất nổ.

Đăng ngày: 29/04/2022

Trung Quốc có 1 ngôi mộ dưới nước bất khả xâm phạm, ngay cả Tần Thủy Hoàng cũng phải "bó tay" trở về

Tần Thủy Hoàng đã điều binh chuẩn bị vào mộ để cướp lấy báu vật, nhưng không thành vì không tài nào tìm được cửa vào, nên cuối cùng phải “tiếc hùi hụi“ trở về.

Đăng ngày: 29/04/2022
Tìm thấy răng khổng lồ của loài bò sát biển cổ đại ở dãy núi Alps

Hóa thạch của 3 loài ichthyosaur - loài bò sát biển khổng lồ sống ở đại dương nguyên thủy, đã được phát hiện ở trên dãy núi Alps của Thụy Sĩ.

Phát hiện loài khủng long săn mồi khổng lồ mới, dài tới 10m

Hóa thạch 70 triệu năm tuổi được khai quật ở miền nam Argentina tiết lộ loài khủng long săn mồi khổng lồ chưa từng được biết đến.

Đăng ngày: 29/04/2022
Các nhà khoa học cho biết, người tiền sử đã tạo ra nghệ thuật bằng ánh lửa

Một cuộc kiểm tra về 50 viên đá khắc được khai quật ở Pháp đã cho thấy, tổ tiên ban đầu của chúng ta có lẽ đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật phức tạp bằng ánh sáng.

Đăng ngày: 28/04/2022
Phát hiện xác tàu buôn 700 tuổi vùi dưới đường phố

Xác tàu buôn bằng gỗ sồi dài 24 m và rộng 9 m bị chôn vùi dưới thành phố Tallinn, nơi từng chìm dưới nước biển hàng trăm năm trước.

Đăng ngày: 26/04/2022
Giải mã mảnh

Giải mã mảnh "da người" trên cửa nhà thờ Trung Cổ

Các mảnh da đóng đinh trên cửa một số nhà thờ thời Trung Cổ thực chất không phải của kẻ cướp người Đan Mạch bị trừng phạt theo truyền thuyết.

Đăng ngày: 26/04/2022