Tình tiết mới trong vụ máy bay Trung Quốc: Có người cố tình cho máy bay lao xuống

Dữ liệu hộp đen từ chiếc máy bay China Eastern bị rơi ở Trung Quốc hồi tháng 3 cho thấy có người cố tình khiến máy bay lao xuống theo hướng gần như dựng đứng.

Dữ liệu trích xuất từ hộp đen cho thấy có người trong khoang lái đã nhập lệnh để máy bay lao xuống, Wall Street Journal dẫn nguồn tin am hiểu đánh giá sơ bộ của quan chức Mỹ hôm 18/5.

“Chiếc máy bay đã làm theo lệnh của một người nào đó trong khoang lái”, nguồn tin trên cho biết.

Hôm 21/3, chiếc Boeing 737-800 của hãng China Eastern đang trên đường bay từ Côn Minh tới Quảng Châu thì bất ngờ gặp nạn, khiến toàn bộ 132 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Đại diện từ hãng máy bay Mỹ tham gia điều tra đang tập trung vào khả năng đây là hành động của phi công nhưng vẫn có thể có người khác trên máy bay đã vào được khoang lái, theo Wall Street Journal.

Tình tiết mới trong vụ máy bay Trung Quốc: Có người cố tình cho máy bay lao xuống
Hộp đen thứ hai của chiếc máy bay gặp nạn được phát hiện tại hiện trường vụ tai nạn ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa xã).

Theo nguồn tin trên, củng cố thêm cho đánh giá của giới chức Mỹ là việc đội điều tra phía Trung Quốc tới nay chưa ghi nhận bất cứ vấn đề nào về mặt kỹ thuật hoặc điều khiển đối với chiếc máy bay gặp nạn.

Cổ phiếu Boeing đã tăng trong ngày với mức tăng lên tới 6,2% ở New York.

Nếu thông tin của Wall Street Journal được xác nhận, điều này sẽ cho thấy nhà sản xuất máy bay không chịu trách nhiệm chính cho vụ việc.

Một nguồn tin am hiểu bản đánh giá sơ bộ của quan chức Mỹ lưu ý rằng phía Mỹ không có đầy đủ thông tin như đội điều tra của Trung Quốc.

Trả lời Wall Street Journal, hãng China Eastern cho biết chưa xuất hiện chứng cứ có thể xác định liệu chiếc máy bay gặp nạn có vấn đề hay không.

Hãng hàng không lặp lại tuyên bố trước đó về việc sức khỏe và gia đình của các phi công ổn định, tình hình tài chính tốt.

China Eastern cũng cho biết không phụ trách điều tra. “Bất cứ phỏng đoán không chính thức nào đều có thể ảnh hưởng tới quá trình điều tra và tác động tới sự phát triển thực chất của ngành vận tải hàng không toàn cầu”, hãng này nói.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Có thể ngắm hoàng hôn và mặt trăng mọc cùng lúc không?

Có thể ngắm hoàng hôn và mặt trăng mọc cùng lúc không?

Chúng ta đều biết rằng Mặt Trời mọc ở đằng Đông , lặn ở đằng Tây. Mặt Trăng cũng vậy. Về cơ bản, Mặt Trăng mọc có thể thay đổi tùy thuộc vào giai đoạn của Mặt Trăng và thời điểm trong năm, theo Farmers’ Almanac.

Đăng ngày: 18/05/2022
Nghề nghiệp kỳ lạ nhất thời Trung Cổ: Tha hồ

Nghề nghiệp kỳ lạ nhất thời Trung Cổ: Tha hồ "cà khịa" vua chúa, sống như quý tộc

Hề cung đình có lẽ là một trong những nghề độc đáo nhất thời trung cổ ở châu Âu.

Đăng ngày: 18/05/2022
Bảng chữ cái ngày nay ra đời như thế nào?

Bảng chữ cái ngày nay ra đời như thế nào?

Bảng chữ cái tiếng Latin và nhiều ngôn ngữ khác không chỉ đơn giản là kết quả của một ý nghĩ bộc phát nhất thời.

Đăng ngày: 18/05/2022
Vệ tinh chụp được hình ảnh đáng sợ:

Vệ tinh chụp được hình ảnh đáng sợ: "Mưa máu" có thể trút xuống Tây Âu

Những hình ảnh đáng lo ngại từ vệ tinh của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) cho thấy một bóng ma màu đỏ khổng lồ đang di chuyển từ sa mạc Sahara, băng qua Đại Tây Dương, tiến về phía vùng Caribean, thứ có thể gây ra mưa máu.

Đăng ngày: 17/05/2022
Các căn phòng bí mật được khóa kín tại đền Taj Mahal ở Ấn Độ

Các căn phòng bí mật được khóa kín tại đền Taj Mahal ở Ấn Độ

Phần lớn các căn phòng " bí ẩn" nằm trong khu vực ngầm của đền Taj Mahal. Theo chia sẻ của nhiều chuyên gia, không có gì đặc biệt trong những căn phòng này.

Đăng ngày: 17/05/2022
Chuyên gia Canada kể chuyện

Chuyên gia Canada kể chuyện "liều" uống nước cổ có tuổi đời 2,64 tỷ năm: Vị rất kỳ lạ!

Ở độ sâu 3 km cách mặt đất của 1 khu mỏ, các nhà khoa học đã tìm thấy nước cổ giữa các tảng đá. Sau khi phân tích, họ đã xác định được tuổi của nước này lên tới hơn 2 tỷ năm.

Đăng ngày: 17/05/2022
Nằm sâu trong sa mạc, đây chính là bưu điện cô độc nhất thế giới

Nằm sâu trong sa mạc, đây chính là bưu điện cô độc nhất thế giới

Nằm sâu trong sa mạc Tengger của Nội Mông, được bao quanh bởi những cồn cát mà mắt thường có thể nhìn thấy là bưu điện cô độc nhất thế giới.

Đăng ngày: 17/05/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News