Tình trạng béo phì tại Hoa Kỳ

Theo báo cáo của CDC, Mississippi là bang có tỷ lệ béo phì cao nhất, Colorado là bang gầy nhất.

Hãy ngừng ăn bánh kẹp pho mát và khoai tây rán. Những người Mỹ trưởng thành đang ngày một béo lên, những con số được tiết lộ hôm nay từ Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh là minh chứng cho điều này.

CDC cho biết 26% người Mỹ béo phì năm 2007, tăng 2% kể từ năm 2005. CDC cũng thông báo không có bang nào đạt được mục tiêu quốc gia giảm tỷ lệ béo phì xuống 15% hoặc ít hơn cho đến năm 2010.

Deb Galuska, giám đốc khoa học bộ phận dinh dưỡng, hoạt động thể chất và béo phì tại CDC, phát biểu trên ABCNews.com vào thứ năm rằng với xu hướng hiện nay “sẽ rất khó để chúng ta có thể đạt được chỉ tiêu 15%”.

Tiến sĩ William Dietz, giám đốc bộ phận dinh dưỡng, hoạt động thể chất và béo phì tại CDC trong phát biểu hôm thứ Năm có nói: “Bệnh béo phì ở người trưởng thành tiếp tục gia tăng tại Hoa Kỳ, điều này chỉ ra rằng chúng ta cần đẩy mạnh nỗ lực ở cấp độ quốc gia, bang và địa phương. Chúng ta cần khuyến khích việc tiêu thụ hoa quả và rau, tham gia vào các hoạt động thể chất cũng như giảm các thức ăn giàu calo và các đồ uống có đường, nhằm duy trì cân nặng có lợi cho sức khỏe”.

Để đánh giá nỗ lực của người dân Hoa Kỳ trong cuộc chiến béo phì, CDC đã thu thập thông tin bằng cách phỏng vấn 350.000 người dân về cân nặng và chiều cao của họ. Như dự đoán, các chuyên viên cho biết rất có thể tỷ lệ béo phì mới nhất còn cao hơn nữa.

Galuska nói: “Khi bạn hỏi ai đó về cân nặng, họ thường nói giảm đi. Khi bạn hỏi về chiều cao của họ, đặc biệt là đàn ông, họ thường nói tăng lên”.

Bà thêm vào: “Chúng tôi cho rằng cuộc điều tra này chỉ là những đánh giá ở mức độ dè dặt”.

Bang có nhiều người béo phì nhất

Mặc dù người dân Hoa Kỳ vẫn còn thời gian để đạt được chỉ tiêu quốc gia về giảm béo phì, một số bang đang có rất nhiều việc phải làm.

Tình trạng béo phì tại Hoa Kỳ

Các bang có tỉ lệ béo phì cao nhất là Mississippi, Alabama và Tennessee, trong khi Colorado là bang gầy nhất Hoa Kì. (Ảnh: AP)

Các bang với những người có vòng eo lớn nhất – Mississippi, Alabama và Tennessee – đang vật lộn với tỷ lệ béo phì cao hơn 30%.


CDC cho biết các bang có vinh dự là nơi sinh sống của các công dân béo phì bao gồm Louisiana, với tỷ lệ béo phì 29.8% và West Virginia, 29.5%. Về phía Nam, Arkansas, South Carolina, Georgia, Texas và Oklahoma nằm ở vị trí tiếp theo, với tỷ lệ béo phì cao hơn 28%.

CDC cho biết cả thói quen hoạt động ăn uống và nhân khẩu học đều đóng vai trò quan trọng đối với những số liệu này. Để gầy bớt, mỗi người cần tập luyện ít nhất 30 phút một ngày, và thực hiện các biện pháp như thay thế thức ăn giàu chất béo, đồ tráng miệng, đồ uống nhiều đường với hoa quả, ngũ cốc và rau xanh.

Bang gầy nhất

Ngược lại, Colorado là bang tiến gần nhất tới chỉ tiêu quốc gia giảm tỷ lệ béo phì xuống 15%. Năm 2007, Colorado có tỷ lệ béo phì ở mức 18,7%

Galuska cho biết: “Colorado là bang có nhiều hoạt động thể chất, với công viên, dãy núi Rocky, và các dải đường mòn”.

Không một bang nào khác có tỷ lệ béo phì ít hơn 20%. Tuy nhiên, những bang mà người dân gầy nhất bao gồm Connecticut, Vermont, Massachusetts, Hawaii, Rhode Island, Utah, Montana và Washinton, D.C. Ở những bang này, tỷ lệ béo phì nằm trong khoảng 21,2 đến 21,8%.
Từ khóa liên quan:

tỉ lệ béo phì

Mississippi

Colorado

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Nghe nhạc trong lúc làm việc giúp khai thông tâm trí, mở mang sáng tạo?

Theo Futurism, nhiều người thường cảm nhận âm nhạc giống như một chất xúc tác tuyệt vời cho tâm trạng khi làm việc.

Đăng ngày: 24/10/2018
Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Lợi ích của nước ép thơm, dứa, khóm

Dứa, thơm, khóm có đặc tính kháng viêm, chữa lành vết bầm tím và làm giảm đau viêm khớp. Nó cũng hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa.

Đăng ngày: 18/10/2018
Cảnh giác với vật dụng làm từ nhựa đen: Chúng có thể là rác điện tử tái chế chứa kim loại nặng

Cảnh giác với vật dụng làm từ nhựa đen: Chúng có thể là rác điện tử tái chế chứa kim loại nặng

Liệu các chất độc hại trong rác thải điện tử có len lỏi vào thực phẩm, hay được hấp thụ qua da để vào cơ thể con người hay không?

Đăng ngày: 22/07/2018
Chữa lành tổn thương tim ở trẻ sơ sinh nhờ cấy ghép ty lạp thể

Chữa lành tổn thương tim ở trẻ sơ sinh nhờ cấy ghép ty lạp thể

Công nghệ mới do các bác sĩ tại Bệnh viện nhi Boston phát triển, hứa hẹn sẽ đem đến cơ hội sống bình thường, khỏe mạnh cho rất nhiều trẻ sơ sinh bị tổn thương tim.

Đăng ngày: 22/07/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News