Tòa tháp đôi cao 280m có họa tiết dòng chảy ở Trung Quốc

Lấy cảm hứng từ sóng triều trên sông Tiền Đường, mặt tiền bằng nhôm và kính của tháp đôi Wisdom trông thanh lịch với những đường uốn lượn.


Dự án Shimao Riverfront Wisdom Towers với điểm nổi bật là tháp đôi cao khoảng 280m. (Video: Atelier Ping Jiang).

Công ty kiến trúc Trung Quốc EID Arch đảm nhận dự án xây dựng Shimao Riverfront Wisdom Towers, tại quận Tân Giang, thành phố Hàng Châu. Dự án tập trung vào việc tạo ra không gian mở và kết nối đô thị, đồng thời tạo điểm nhấn cho thành phố, Design Boom hôm 17/5 đưa tin. Khu phức hợp cung cấp 370.000m2 không gian văn phòng, nhà ở và bán lẻ mới, trong đó nổi bật là tòa tháp đôi cao khoảng 280m.

Tháp A và B giữ vị trí trung tâm trong dự án, cung cấp văn phòng và nhà ở. Một tòa nhà phụ ba tầng cung cấp không gian bán lẻ và hỗ trợ cộng đồng. Mặt tiền gợn sóng theo chiều ngang của tòa nhà phụ mô phỏng hình dạng của sông Tiền Đường gần đó, mang đến cảm giác thân thiện với người đi bộ.

Khác với những khu phức hợp thương mại thường có mật độ cao, dự án mới tối ưu hóa không gian mở công cộng. Sông Tiền Đường nổi tiếng với những đợt sóng triều dữ dội truyền cảm hứng cho họa tiết dòng chảy uốn lượn ở mặt tiền của các tòa tháp.

Tòa tháp đôi được bao bọc bởi những bức tường kính và các gờ dọc bằng nhôm. Các yếu tố dọc tuân theo một hệ thống phân cấp về kích thước và hình dạng, giúp nhấn mạnh concept thủy triều dâng khi bề mặt của tháp nhô ra và rút xuống. Bên cạnh đó, các gờ nhôm che nắng và kính chất lượng cao cũng giúp giảm ánh sáng chói và mức thu nhiệt mặt trời.

Tòa tháp đôi cao 280m có họa tiết dòng chảy ở Trung Quốc

Tháp đôi Wisdom sử dụng một hệ thống cấu trúc hỗn hợp với các khung đỡ được kết nối với những cột lớn và khung giằng chéo, tối ưu hóa cấu trúc để đạt hiệu quả tối đa và mang lại hình dáng thanh mảnh. EID Arch cũng phối hợp với công ty kỹ thuật cấu trúc LERA có trụ sở tại New York để giúp tòa tháp đôi đạt chứng chỉ công trình xanh LEED Gold, chứng chỉ do Hội đồng Công trình Xanh Mỹ (USGBC) cấp cho những công trình đạt chuẩn thân thiện với môi trường.

"Trái với những tòa nhà cao tầng theo hình dáng mạnh mẽ của thành phố, dự án mới nổi bật với vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng. Trong môi trường đô thị mật độ cao, các tòa nhà mang tính biểu tượng không nên chỉ thể hiện sự mới lạ và xa hoa. Khác với xu hướng phổ biến hướng đến chiều cao và sự ngoạn mục trong thiết kế nhà chọc trời ở Trung Quốc, tháp đôi Wisdom lặng lẽ đứng bên bờ sông Tiền Đường với sự thanh lịch và đơn giản, phù hợp với các đặc điểm văn hóa của thành phố", EID Arch cho biết.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Top 10 công trình ấn tượng nhất mọi thời đại

Top 10 công trình ấn tượng nhất mọi thời đại

Có rất nhiều công trình kỹ thuật đáng kinh ngạc trên thế giới, những công trình này đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của loài người.

Đăng ngày: 19/05/2023
Những công trình mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thế giới

Những công trình mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh trên thế giới

Khoảng 22 quốc gia ở khắp các châu lục đã dựng nhiều tượng đài và công trình để tưởng niệm thành tựu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đăng ngày: 19/05/2023
Dự án xây đảo y tế hình lưỡi liềm ở Dubai

Dự án xây đảo y tế hình lưỡi liềm ở Dubai

Kalbod Design, studio tại Tehran (Iran), giới thiệu dự án đảo y tế Dubai với tòa nhà chọc trời rộng 1.000.000m2 nổi bật ở trung tâm.

Đăng ngày: 18/05/2023
Công ty Captura của Mỹ xây dựng cơ sở lọc hàng tấn CO2 giữa biển

Công ty Captura của Mỹ xây dựng cơ sở lọc hàng tấn CO2 giữa biển

Captura, công ty thuộc Viện Công nghệ California, phát triển hệ thống tách CO2 từ nước biển, đồng thời xả nước đã lọc trở về đại dương.

Đăng ngày: 15/05/2023
Bệ thử nghiệm động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng lớn nhất châu Á

Bệ thử nghiệm động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng lớn nhất châu Á

Trung Quốc xây dựng xong bệ thử nghiệm cho những động cơ tên lửa khổng lồ có thể giúp nước này tiến hành các nhiệm vụ khám phá Mặt trăng.

Đăng ngày: 13/05/2023
Tòa nhà cao tầng trông giống trò chơi rút gỗ ở Uruguay

Tòa nhà cao tầng trông giống trò chơi rút gỗ ở Uruguay

Tòa nhà Ziel cao khoảng 34m, gồm 15 tầng và 40 căn hộ với nhiều cây xanh được tưới bằng hệ thống thu nước mưa.

Đăng ngày: 13/05/2023
Tòa nhà chọc trời uốn cong để không che khuất

Tòa nhà chọc trời uốn cong để không che khuất "hàng xóm"

Tòa nhà Qondesa cao hơn 130m dự kiến trở thành công trình cao nhất thành phố Quito với thiết kế mặt tiền lấy cảm hứng từ dây leo.

Đăng ngày: 09/05/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News