Tôm hùm màu trắng triệu con mới có một

Các ngư dân bắt được con tôm hùm bạch biến toàn thân trắng ngà ở vùng biển gần thị trấn Scarborough thuộc hạt Bắc Yorkshire hồi đầu tháng này.

Tôm hùm màu trắng triệu con mới có một
Tôm hùm trắng ngà mắc chứng bạch biến. (Ảnh: Fox News).

Nhóm ngư dân quyên tặng con tôm hùm cho tổ chức bảo tồn National Trust để triển lãm trước khi thả nó về biển trong năm nay. Con tôm hùm đang được trưng bày ở trạm Old Coastguard thuộc National Trust ở vịnh Robin Hood. Các nhân viên của tổ chức này đang kêu gọi công chúng đặt tên cho con tôm đặc biệt.

Tôm hùm thường có màu nâu hoặc xám, giúp chúng ngụy trang dưới đáy biển nhiều sỏi đá. Tuy nhiên, nhiều con tôm hùm có màu cam hoặc xanh nước biển, khiến chúng trở nên nổi bật dưới nước. Những con tôm hùm màu sắc độc đáo là đối tượng tìm kiếm của đầu bếp và nhiều nhà hàng sẵn sàng trả giá cao để mua lại chúng.

Theo các chuyên gia, tỷ lệ tôm hùm trắng trên thế giới là 1/1.000.000 con. Màu trắng của tôm hùm là kết quả của đột biến gene hiếm gặp gọi là bạch biến (leucism), làm mất một phần sắc tố ở động vật. Bạch biến hơi khác với bạch tạng, hội chứng thiếu toàn bộ sắc tố khiến vật mắc phải có mắt màu đỏ hoặc hồng.

Tôm hùm bạch biến khó sống sót lâu ngoài tự nhiên bởi màu vỏ dễ phát hiện biến chúng thành mục tiêu của các động vật săn mồi. Chứng bạch biến không chỉ ảnh hưởng tới động vật biển mà còn xuất hiện ở chim, động vật có vú và bò sát.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Cá mập trắng khổng lồ bơi 2370km từ bờ biển Canada sang Mỹ

Cá mập trắng khổng lồ bơi 2370km từ bờ biển Canada sang Mỹ

Các nhà nghiên cứu đã bắt được con cá mập trắng khổng lồ nặng hơn 453 kg, sau khi nó hoàn thành quãng đường 2.370 km bơi từ Canada đến gần bờ biển Miami, Mỹ.

Đăng ngày: 31/12/2019
Điều thần kỳ khó tin ở vùng nước tầng đáy bờ Tây nước Mỹ

Điều thần kỳ khó tin ở vùng nước tầng đáy bờ Tây nước Mỹ

Sau hai thập kỷ bị hạn chế, những ngư dân đánh bắt ở tầng đáy tại bờ Tây nước Mỹ đã quay lại nhằm tạo ra ngành công nghiệp đánh bắt bền vững sau khi chính quyền đóng cửa các bãi cá ở Thái Bình Dương để ngăn các loại cá bị tận diệt.

Đăng ngày: 27/12/2019

"Thủy triều đen" bí ẩn bóp nghẹt bờ biển hơn 4.400km của Brazil

Những vệt dầu loang dày đặc tàn phá nghiêm trọng các bãi biển Brazil trong gần 4 tháng qua nhưng nguyên nhân của nó vẫn chưa được xác định.

Đăng ngày: 24/12/2019
Tàu thám hiểm ghi hình cá hiếm

Tàu thám hiểm ghi hình cá hiếm "đi bộ" bằng vây

Con cá vây chân bất động trên một tảng đá để rình mồi và có vây biến đổi đặc biệt trông giống chân voi, giúp nó đi lại ở đáy biển.

Đăng ngày: 23/12/2019
Những điều bạn chưa biết về cá dương vật

Những điều bạn chưa biết về cá dương vật

Bức ảnh sinh vật dài tầm 25cm đang phập phồng, uốn lượn có thể xúc phạm một số người xem nếu họ chưa từng biết về cá dương vật. Cá dương vật đã từng xông vào bờ biển California trước đây, và mới đây chúng lại xâm chiếm một lần nữa.

Đăng ngày: 19/12/2019
Sinh vật tím hiếm gặp dạt vào bãi biển Australia

Sinh vật tím hiếm gặp dạt vào bãi biển Australia

Sinh vật lạ có khả năng là sứa vương miện, loài sứa lớn và có nhiều ngòi đốt nhưng không nguy hiểm với con người.

Đăng ngày: 18/12/2019
Phát hiện loài mực mới ở Okinawa, Nhật Bản

Phát hiện loài mực mới ở Okinawa, Nhật Bản

Các nhà nghiên cứu của Viện Khoa học và Công nghệ Okinawa (OIST) hợp tác với một nhà nghiên cứu từ Úc đã xác định được một loài mực ống mới sinh sống ở vùng biển Okinawa được đặt tên là Euprymna Brenner để vinh danh cố Tiến sĩ Brenner đã qua đời hồi đầu năm nay.

Đăng ngày: 16/12/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News