Trump lệnh cho quân đội Mỹ phải thống trị thiên hà

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tạo ra một nhánh quân đội thứ 6 để thống trị không gian vũ trụ, theo báo Anh Daily Star.

"Người Mỹ chưa hiện diện đủ trong không gian. Chúng ta phải thống trị thiên hà. Chúng ta đã Không quân và sẽ có Lực lượng Không gian, 2 bên hoàn toàn riêng biệt và bình đẳng", ông Trump nhấn mạnh trong cuộc họp của Hội đồng Không gian vũ trụ quốc gia.

Trump lệnh cho quân đội Mỹ phải thống trị thiên hà
"Người Mỹ chưa hiện diện đủ trong không gian. Chúng ta phải thống trị thiên hà", tổng thống Donald Trump nói.

Mỹ vốn là thành viên của Hiệp ước Không gian Vũ trụ 1967, ngăn chặn việc triển khai vũ khí hủy diệt hàng loạt trong không gian và chỉ cho phép sử dụng Mặt Trăng và các thiên thể khác cho mục đích hòa bình. Ý tưởng thành lập một lực lượng vũ trụ đã được đưa ra trước đó bởi ông Trump và các cựu tổng thống Mỹ. Động thái sẽ đòi hỏi Quốc hội Mỹ vốn đang chia rẽ về vấn đề này duyệt ngân sách cho Lực lượng không gian mới.

"Rất may, Tổng thống không thể làm điều gì đó nếu không được Quốc hội cho phép bởi bây giờ không phải là thời điểm để chia tách Không quân. Quá nhiều sứ mệnh bị đe dọa", Thượng nghị sĩ Mỹ Bill Nelson, một thành viên đảng Dân chủ cho biết trên Twitter.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White cho biết ban chính sách của bộ sẽ chuẩn bị thực hiện lệnh của ông Trump.

Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, ông chủ Nhà Trắng đã ký một chỉ thị cho phép các phi hành gia quay trở lại Mặt Trăng và sau đó, dẫn đầu một sứ mệnh đặt chân lên sao Hỏa. Ông Trump cũng đã ra lệnh cho chính phủ xem xét các quy định về các chuyến bay không gian thương mại.

Phát hiện luồng bụi kim cương lấp lánh trong vũ trụ

Các nhà khoa học vũ trụ đã sử dụng Kính viễn vọng Green Bank ở Tây Virginia để khám sát 14 hệ thống sao sơ sinh, nằm trong Dải Ngân hà, và phát hiện ra một loại ánh sáng lạ.

Phát hiện ba hành tinh mới hình thành trong thiên hà của chúng ta

Ba hành tinh trẻ này quay quanh một ngôi sao tên là HD 163296, nằm cách chúng ta khoảng 330 triệu năm ánh sáng trong chòm sao Nhân Mã.

Đăng ngày: 19/06/2018
Tiếp cận nền văn minh ngoài Trái Đất thông qua mạng lưới vệ tinh

Những đám mây công nghệ nhân tạo trong vũ trụ, tương tự như mạng lưới vệ tinh viễn thông đang bao phủ quanh Trái Đất, rất có thể là dấu ấn của những nền văn minh ngoài Trái Đất.

Đăng ngày: 19/06/2018
Từ trường có lẽ đang làm chỗ dựa cho các cột sáng tạo

Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã lập nên một bản đồ chi tiết về từ trường bên trong các cột trụ, trở nên nổi tiếng bởi một bức ảnh hình tượng năm 1995 từ Kính viễn vọng không gian Hubble.

Đăng ngày: 19/06/2018
Sao Hỏa và Trái Đất sẽ ở khoảng cách gần nhất trong hơn một thập kỷ qua

Theo tiết lộ của NASA, cư dân Trái Đất sẽ chỉ cần nhìn lên trời để chứng kiến cuộc gặp gỡ hiếm thấy khi Trái Đất đến gần sao Hỏa nhất trong 15 năm qua.

Sự sống ngoài hành tinh

Sự sống ngoài hành tinh "ẩn náu" trên các mặt trăng xa chúng ta?

Nhóm của giáo sư Kane đã xác định được 121 hành tinh khổng lồ có quỹ đạo nằm trong vùng có thể sống được của các ngôi sao của chúng.

Đăng ngày: 18/06/2018