Trung Quốc dự kiến ra mắt Trạm không gian Tiangong tương tự như ISS vào năm 2020

Trạm không gian Tiangong hay Thiên Cung của Trung Quốc, dự kiến ra mắt vào năm 2022, được trông đợi sẽ tuân theo các tiêu chuẩn tương tự như Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), mở cửa cho các phi hành gia nước ngoài.

Trạm vũ trụ Thiên Cung sẽ cho phép Trung Quốc có phòng thí nghiệm không gian.

Lớn hơn so với trạm không gian Mir Nga 140 tấn, Thiên Cung sẽ bao gồm một mô-đun lõi và hai cabin phòng thí nghiệm, đủ lớn để chứa 3 đến 6 phi hành gia. Cả trạm không gian ISS và Mir đều đã là nơi dừng chân của các phi hành gia quốc tế

Ông Zhang cho biết, Thiên Cung sẽ cho phép Trung Quốc có phòng thí nghiệm không gian để thực hiện các thí nghiệm khoa học liên tiếp.

Trạm không gian này cũng sẽ được trang bị Kính thiên văn khảo sát khái quát, có độ phân giải cao bằng Kính viễn vọng Không gian Hubble. Khái quát được sử dụng để mô tả các quan sát cung cấp một cái nhìn rộng về một chủ đề tại một thời điểm cụ thể

Tiangong cũng sẽ bao gồm hai mô-đun cabin phòng thí nghiệm với môi trường áp lực để thực hiện thí nghiệm trọng lực nhỏ và rơi tự do.

Công ty này với tên gọi Công nghệ Vũ trụ Xanh Bắc Kinh, đang lên kế hoạch hoàn thành các thử nghiệm mặt đất cho tên lửa methane oxy lỏng cỡ trung vào năm 2019. Theo Asia Times, chuyến bay đầu tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm 2020.

Nơi lạnh lẽo bậc nhất vũ trụ hóa ra đang ở ngay trong quỹ đạo Trái đất của chúng ta

Bạn biết nơi lạnh nhất trong vũ trụ nằm ở đâu không? Với hiểu biết của nhân loại vào lúc này, thì đó là Nebula - một tinh vân nằm cách chúng ta 5.000 năm ánh sáng.

Đăng ngày: 09/08/2018
Nasa thông báo sẵn sàng phóng tàu vũ trụ chạm tới Mặt trời vào thứ 7

NASA vừa công bố họ đã sẵn sàng để phóng tàu vũ trụ mới nhất của mình. Con tàu này dự kiến sẽ bay gần mặt trời hơn bất kỳ đối tượng nhân tạo nào từng làm trước đó.

Đăng ngày: 09/08/2018
Việt Nam sắp đón mưa sao băng Perseids vào cuối tuần này

Người Việt sẽ có cơ hội xem mưa sao băng đạt cực điểm vào rạng sáng 13/8, với khoảng 100 vệt mỗi giờ.

Đăng ngày: 08/08/2018
Phát hiện hành tinh du mục bí ẩn bên ngoài Hệ Mặt trời

Theo nghiên cứu công bố trên The Astrophysical Journal, hành tinh mang tên SIMP J01365663+0933473 có khối lượng gấp khoảng 12 lần sao Mộc.

Đăng ngày: 06/08/2018

"Bản sao Trái đất" đủ chuẩn hình thành sự sống!

Một hành tinh cực kỳ giống trái đất, 1 năm dài 385 ngày, nằm trong vùng sinh sống của một hệ mặt trời khác vừa được xác định là đủ điều kiện hóa học để hình thành sự sống.

Đăng ngày: 05/08/2018
Thiên thạch cổ xưa nhất gần bằng tuổi Hệ Mặt Trời

Thiên thạch cỡ quả bóng bầu dục 'Northwest Africa (NWA) 11119 được tìm thấy ở một đụn cát tại Mauritania, MSN hôm qua đưa tin.

Đăng ngày: 04/08/2018
Phát hiện sóng radar bí ẩn, có thể phát ra từ nền văn minh ngoài vũ trụ

Các chuyên gia nhận định hố đen hoặc một nền văn minh nào đó đã gửi tín hiệu này. Dù là gì đi nữa, nó cũng sở hữu nguồn sức mạnh vô cùng lớn.

Đăng ngày: 03/08/2018