Trung Quốc phát triển hợp chất kháng sinh mới

Sử dụng công nghệ mới để tổng hợp albomycins, các nhà khoa học Trung Quốc đã xác định được một hợp chất nấm là một ứng cử viên cho loại kháng sinh mạnh, đầy hứa hẹn.

Theo tạp chí Nature Communication, một hợp chất nấm đã được nhóm nghiên cứu ở Đại học Trùng Khánh,Trung Quốc, xác định như là một ứng cử viên cho loại kháng sinh mạnh, đầy hứa hẹn, khi sử dụng công nghệ mới để tổng hợp albomycins.

Trung Quốc phát triển hợp chất kháng sinh mới
Hợp chất nấm đã chứng tỏ hiệu quả trong cuộc chiến chống lại các chủng vi khuẩn khác nhau - (Ảnh: Pixabay).

Được biết, các cơ quan y tế trên toàn thế giới đang cố gắng giảm sử dụng kháng sinh. Bởi vì việc lạm dụng thuốc kháng sinh trong những năm gần đây đã khiến thuốc trở nên kém hiệu quả, dẫn đến sự xuất hiện của "siêu khuẩn" - các chủng vi khuẩn đã phát triển đề kháng với nhiều loại kháng sinh khác nhau.

Hợp chất nấm mà các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện, từng bộc lộ tính chất kháng khuẩn. Bây giờ, họ đã có thể thu được những hợp chất này với khối lượng thực sự lớn để thử nghiệm hoạt tính kháng sinh chính thức.

Như các thử nghiệm đã cho thấy, hợp chất đó đã chứng tỏ hiệu quả trong cuộc chiến chống lại các chủng vi khuẩn khác nhau. Trên thực tế, hợp chất nấm thậm chí còn tỏ ra có công hiệu vượt trội một số thuốc kháng sinh được biết. Những thử nghiệm trên động vật đã chứng minh rằng hợp chất nấm không gây ra mối đe dọa cho sức khỏe.

Nhà nghiên cứu Yun He ở Đại học Trùng Khánh chia sẻ với Tân Hoa Xã rằng, hợp chất nấm hoạt động tốt trong một thử nghiệm chống lại một loạt các chủng vi khuẩn và các nhà khoa học sẽ tiếp tục nghiên cứu về sự an toàn của nó đối với con người.

Băng đeo thông minh giúp giảm đau không cần thuốc

Theo Indiegogo, loại máy giảm đau này thiết kế giống như dải băng đeo bảo vệ dùng trong thể thao và có một điện cực được gắn kèm.

Đăng ngày: 13/09/2018