Trung Quốc phát triển tàu vũ trụ đưa người lên Mặt trăng

Truyền thông Trung Quốc cho biết nước này vừa phát triển loại tàu vũ trụ có khả năng hạ cánh xuống Mặt Trăng và bay trên quỹ đạo gần Trái Đất.

Trung Quốc phát triển tàu vũ trụ đưa người lên Mặt trăng
Trung Quốc đang phát triển phiên bản tàu vũ trụ chứa nhiều phi hành gia.

Trung Quốc đang phát triển phiên bản tàu vũ trụ chứa nhiều phi hành gia, có khả năng hoạt động trên quỹ đạo gần Trái Đất hoặc đáp xuống Mặt Trăng. Kỹ sư không gian Zhang Bainian cho biết con tàu này có phần giống tàu vũ trụ Orion do Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) nghiên cứu chế tạo, Sputnik ngày 9/3 đưa tin.

Trung Quốc khởi động chương trình đưa người vào vũ trụ khá muộn. Nước này lần đầu tiên đưa phi hành gia lên không gian vào năm 2003. Kể từ đó, chương trình vũ trụ của Bắc Kinh đã đạt nhiều tiến bộ và được xếp vào nhóm 3 cường quốc không gian hàng đầu thế giới. Cuối năm 2016, hai nhà du hành vũ trụ Trung Quốc đã ở trên không gian tới một tháng.

Truyền thông Trung Quốc cho biết cần tới 5 năm để đưa vào sử dụng trạm không gian có đầy đủ chức năng với phi hành đoàn lưu trú lâu dài. Đây được cho là nền tảng cho các nhiệm vụ tới Mặt Trăng sau này.

Hình ảnh mới của kính thiên văn Hubble về thiên hà lai UGC 12591

UGC 12591 - Thiên hà lai khổng lồ này nằm cách Trái Đất 400 triệu năm ánh sáng và là một trong những ngân hà lớn nhất được con người biết đến trong vũ trụ.

Phát hiện dấu hiệu sự sống trên sao Diêm Vương

Thêm nhiều yếu tố được cho là dấu hiệu sự sống trên sao Diêm Vương được giới khoa học phát hiện.

Đăng ngày: 09/03/2017
Đã nhìn thấy người ngoài hành tinh trên mặt trăng?

Đến nay, không ai giải thích được vật thể mà các nhà du hành vũ trụ nhìn thấy bên ngoài con tầu “Apollo – 11” năm 1969 là cái gì. Phải chăng đây là những đĩa bay của người ngoài hành tinh?

Đăng ngày: 09/03/2017
NASA muốn tạo ra điểm lạnh nhất trong vũ trụ

NASA dự kiến đưa một thiết bị lên trạm ISS để tạo ra điểm lạnh gấp 100 triệu lần khoảng không vũ trụ.

Đăng ngày: 08/03/2017
Không còn là phim nữa, nguy cơ

Không còn là phim nữa, nguy cơ "bọ" ngoài hành tinh xuống trái đất là có thật

Vi khuẩn hoặc vi trùng ở những hành tinh khác có thể bám vào phi thuyền hoặc ẩn núp trong các mẫu vật được đưa về trái đất, và có thể đe dọa sự sống trên địa cầu.

Đăng ngày: 08/03/2017
Trung Quốc phát triển tên lửa có thể phóng từ máy bay

Trung Quốc sẽ phát triển các tên lửa có thể được phóng từ máy bay vào vũ trụ trong bối cảnh Bắc Kinh mong muốn phóng hàng trăm vệ tinh vào quỹ đạo phục vụ các mục đích quân sự, thương mại và khoa học.

Dấu tích siêu lũ trải dài 3.000km trên sao Hỏa

Các nhà khoa học phát hiện dấu tích của một trận lụt khổng lồ trên sao Hỏa với hệ thống rãnh trải dài khoảng 3.000km.

Đăng ngày: 07/03/2017