Trung Quốc sắp xây nhà ga sân bay hình hoa tuyết khổng lồ

Nhà ga rộng 92 hecta hình bông tuyết 5 cánh ở thành phố băng Cáp Nhĩ Tân có thể đón 43 triệu lượt khách/năm khi đi vào hoạt động.

Trung Quốc sắp xây nhà ga sân bay hình hoa tuyết khổng lồ
Thiết kế nhà ga thứ ba của sân bay Cáp Nhĩ Tân. (Ảnh: Mad Architects).

Các kiến trúc sư đến từ công ty Mad Architects ở Bắc Kinh công bố thiết kế nhà ga sân bay mới tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, một công trình lớn 5 cánh rộng 920.000m2, có thể đón 43 triệu lượt khách/năm theo dự kiến. Thiết kế lấy cảm hứng từ những bông tuyết rơi xuống thành phố trong mùa đông kéo dài. Đây là nhà ga thứ ba ở sân bay quốc tế Thái Bình Cáp Nhĩ Tân.

Dự kiến hoàn thành năm 2030, nhà ga mới có bãi đáp cho 89 máy bay và có thể xử lý 320.000 lượt cất cánh và hạ cánh mỗi năm. Ngoài chủ đề mùa đông, nhóm kỹ sư thiết kế cũng hy vọng nhà ga sẽ gợi liên tưởng đến phi thuyền tương lai.

Cáp Nhĩ Tân, "thành phố băng" với 9,2 triệu dân, bắt đầu mở rộng sân bay từ năm 2016. Nhà ga thứ hai của sân bay Thái Bình mở cửa vào tháng 4 năm ngoái sau 2,5 năm xây dựng. Thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang đang hướng tới trở thành trạm trung chuyển hàng không quốc tế ở phía bắc Trung Quốc. Với nhà ga thứ ba sắp thi công, sân bay Thái Bình có thể đón 80 triệu lượt khách hàng năm từ năm 2035 và 100 triệu lượt khách hàng năm vào năm 2050.

Loading...
TIN CŨ HƠN
10 công trình kiến trúc bỏ hoang bị tự nhiên

10 công trình kiến trúc bỏ hoang bị tự nhiên "chiếm giữ"

Có những nơi trên thế giới từ lâu đã bị con người bỏ hoang, để lại cho tự nhiên chiếm giữ hoàn toàn. Nơi đây thường tạo ra những cảnh quan vừa hùng vĩ vừa đáng sợ

Đăng ngày: 20/05/2019
Hệ thống kính viễn vọng có thể cùng lúc “nghe - nhìn” vũ trụ

Hệ thống kính viễn vọng có thể cùng lúc “nghe - nhìn” vũ trụ

Bằng cách liên kết kính viễn vọng quang học và kính viễn vọng vô tuyến, hệ thống này cung cấp một công cụ tiên tiến bậc nhất thế giới để nghiên cứu thiên văn học, khi mà các chuyên gia có thể đồng thời “nhìn và nghe” vũ trụ!

Đăng ngày: 13/05/2019
Giải mã công trình nghìn năm của Tần Thủy Hoàng khiến thế giới sửng sốt

Giải mã công trình nghìn năm của Tần Thủy Hoàng khiến thế giới sửng sốt

Công trình được Tần Thủy Hoàng ra lệnh xây dựng cách đây hơn 2.000 năm khiến hậu thế bất ngờ vì hoàn thành chỉ trong một thời gian rất ngắn mà giá trị mang lại vô cùng to lớn.

Đăng ngày: 09/05/2019
NASA đang phát triển một cái kính viễn vọng có khả năng cứu sống nhân loại

NASA đang phát triển một cái kính viễn vọng có khả năng cứu sống nhân loại

Chúng ta khá hơn con khủng long ở cái kính viễn vọng.

Đăng ngày: 02/05/2019
Vận hành thử thành công nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới

Vận hành thử thành công nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới

Các hoạt động chạy thử nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của thế giới (NPP) Akademik Lomonosov của Nga đã kết thúc thành công ở Nga.

Đăng ngày: 25/04/2019
Ghé Trung tâm vũ trụ Kennedy

Ghé Trung tâm vũ trụ Kennedy "tham quan" sao Hỏa

Tại Trung tâm vũ trụ Kennedy, khách tham quan được thăm khu vực phóng tên lửa, ăn trưa với phi hành gia, 'tham quan' sao Hỏa và... ngắm những chú rùa từ tốn bò qua đường.

Đăng ngày: 01/04/2019
Energy Observer -

Energy Observer - "Phòng thí nghiệm" năng lượng nổi trôi khắp thế giới

Không sử dụng bất kỳ một nguồn nhiên liệu hóa thạch nào, Energy Observer sẽ là thử nghiệm thực tế nhất nhằm minh chứng tính hiệu quả của năng lượng sạch.

Đăng ngày: 23/03/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News