Trung Quốc triển khai du lịch vũ trụ vào năm 2028

Ngày 17-5, Công ty thương mại vũ trụ Trung Quốc CAS Space công bố thông tin "phương tiện du lịch vũ trụ" của họ sẽ cất cánh lần đầu tiên vào năm 2027 và du hành đến rìa vũ trụ vào năm 2028.

Trung Quốc triển khai du lịch vũ trụ vào năm 2028
Tàu vũ trụ Hằng Nga -6 được phóng vào không gian từ đầu tháng 5.

CAS Space cho biết, phương tiện này được thiết kế bao gồm 1 cabin du lịch có bốn cửa sổ nhìn toàn cảnh và có thể chở 7 hành khách trên mỗi chuyến bay. Công ty lên kế hoạch sắp xếp 100 giờ/chuyến xuất phát từ một công viên giải trí hàng không vũ trụ mới xây dựng. 10 phương tiện sẽ sẵn sàng luân phiên phục vụ du khách. Giá vé cho mỗi chuyến bay được dự tính vào khoảng từ 2 triệu đến 3 triệu nhân dân tệ (415.127 USD/lượt).

Thông báo này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi tập đoàn hàng không vũ trụ quả Mỹ Blue Origin thông báo tàu không gian New Shepard Rocket chuyên chở hàng hóa và con người trong những chuyến đi ngắn đến rìa vũ trụ sẽ tiếp tục các chuyến bay vào ngày 19-5, chấm dứt gần 2 năm tạm dừng hoạt động của phi hành đoàn.

CAS Space có trụ sở tại Quảng Châu được thành lập vào năm 2018 và cổ đông lớn thứ hai của công ty này là Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc.

Chương trình thám hiểm không gian của Trung Quốc gần đây đã thu hẹp khoảng cách với Mỹ. Dự kiến, trong tháng 6 tới tàu vũ trụ Hằng Nga -6 sẽ đáp lên Mặt trăng và Trung Quốc có thể trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới lấy được mẫu vật trên bề mặt vùng tối của Mặt trăng rồi phóng một mô đun chứa mẫu vật trở về Trái đất.

Khám phá Eta Carinae: Siêu sao bí ẩn của Dải Ngân hà

Nằm cách Trái đất khoảng 7.500 năm ánh sáng trong chòm sao Carina, Eta Carinae là một hệ sao đôi khổng lồ và sáng nhất trong phạm vi bán kính 10.000 năm ánh sáng xung quanh Trái đất.

Đăng ngày: 17/05/2024
Cuộc đua khai thác kim loại quý trên tiểu hành tinh

Khai khoáng kim loại quý hiếm trên tiểu hành tinh có thể giảm bớt gánh nặng đối với tài nguyên trên Trái Đất, thu hút nhiều công ty khởi nghiệp đầu tư.

Đăng ngày: 17/05/2024
Mảnh vỡ SpaceX rơi xuống trang trại Canada, nông dân muốn bán để xây sân hockey

Một nông dân Canada tìm thấy mảnh kim loại lớn bị cháy đen trên cánh đồng của mình và nghi ngờ đó là mảnh vỡ từ tàu vũ trụ SpaceX. Ông dự định bán mảnh vỡ này để đóng góp xây dựng sân hockey cho quê hương.

Đăng ngày: 17/05/2024
Một cấu trúc khổng lồ ẩn giấu trong không gian sâu thẳm đang thách thức hiểu biết của con người về vũ trụ

Một cấu trúc khổng lồ trong vũ trụ xa xôi đang thách thức sự hiểu biết của con người về cách vũ trụ phát triển.

Đăng ngày: 17/05/2024
Phát hiện bản sao Trái đất quay quanh bản sao sao Mộc

SPECULOOS-3b là một hành tinh có kích thước y hệt Trái đất, " con" của một ngôi sao lùn siêu lạnh.

Đăng ngày: 17/05/2024
Lộ diện siêu Trái đất màu đỏ rực giống trong phim

Lộ diện siêu Trái đất màu đỏ rực giống trong phim "Star Wars"

Các nhà khoa học vừa phát hiện một siêu Trái đất cực đoan với bề mặt thậm chí còn nóng hơn một số ngôi sao trong vũ trụ.

Đăng ngày: 15/05/2024
Bão địa từ mạnh nhất 21 năm tạo cực quang khắp thế giới

Từ ngày 10/5 đến ngày 13/5, người dân trên khắp thế giới được chiêm ngưỡng cực quang đẹp mắt khi từ trường Trái đất trải qua nhiễu loạn lớn nhất từ tháng 10/2003.

Đăng ngày: 14/05/2024