Tương lai không còn smartphone nữa, con người sẽ ra sao?

Trong tương lai, có khả năng những chiếc smartphone sẽ trở nên lỗi thời, và được thay thế bởi thiết bị hiện đại hơn.

Ngày nay, hầu như ai cũng có thể sở hữu smartphone (điện thoại thông minh), và chẳng rõ từ bao giờ chúng ta đã dần trở nên quen thuộc với sự hiện diện của thiết bị này.

Giờ đây, một chiếc điện thoại có thể làm mọi thứ: nghe nhạc, chụp ảnh, đọc tin tức, đăng tải mọi thứ lên mạng xã hội. Với nhiều người, smartphone đã thế chỗ của những dụng cụ thông thường như la bàn, đèn pin hay đồng hồ đeo tay.

Những chiếc điện thoại thông minh đã thay đổi cuộc sống của chúng ta quá nhiều, dù chúng chỉ mới trở nên phổ biến cách đây hơn 10 năm. Tuy nhiên, một khảo sát gần đây của Ericsson - một công ty về công nghệ của Thụy Điển - cho thấy 50% người dùng smartphone tin rằng chúng sẽ lỗi thời.

Điều này đặt ra một câu hỏi rằng công nghệ nào có thể thay thế được smartphone trong tương lai?

Tương lai không còn smartphone nữa, con người sẽ ra sao?
Các công nghệ thực tế ảo, tương tác thực thế sẽ hỗ trợ thay thế smartphone.

Nhiều người dự đoán rằng với sự phát triển của các công nghệ như VR (thực tế ảo), AR (tương tác thực tế), AI (trí tuệ nhân tạo)... sẽ giúp khai sinh ra một thế hệ những thiết bị mới có khả năng thay đổi cuộc sống của chúng ta như smartphone đã làm.

Brad Berens, Giám đốc chiến lược của Trung tâm Tương lai Kỹ thuật số tại ĐH Nam California, dự đoán rằng điện thoại thông minh sẽ nhường chỗ cho những thiết bị khác nhỏ gọn hơn. Chúng sẽ có kích thước tương đương những chiếc vòng cổ hay kính đeo mắt hoặc kính áp tròng.

Những thiết bị này sử dụng công nghệ VR và AR, để cung cấp thông tin ở dạng hình ảnh đa chiều mà không cần sử dụng bất cứ một màn hình nào.

Giống như việc chúng ta quản lý ứng dụng trên điện thoại bằng việc chạm những ngón tay lên màn hình, thì trong tương lai, toàn bộ sẽ được thực hiện bằng giọng nói hoặc các cử chỉ như Tony Stark đã làm với Iron Man vậy.

Bên cạnh đó, hãy tưởng tượng một thế hệ những Siri, Cortana... hiện đại tới mức có khả năng dự đoán được chúng ta muốn biết gì, đôi khi là trước khi chúng ta nhận ra điều đó.

Tương lai không còn smartphone nữa, con người sẽ ra sao?
Thiết bị thay thế smartphone có thể sẽ còn thay đổi cuộc sống nhiều hơn những gì chúng ta tưởng.

Chúng sẽ phân tích chuyển động mắt của chúng ta, nếu chúng ta quan sát điều gì đó quá 2 giây, các trợ lý thông minh này sẽ hiểu rằng chúng ta cần thêm thông tin về điều đó.

Với một ví dụ đơn giản, hãy hình dung rằng chúng ta đi trên đường và bắt gặp một người nào đó nhưng không thể nhớ nổi tên của họ, lập tức những trợ lý ảo này sẽ hiển thị tên của người đó cho chúng ta, và chỉ chúng ta có thể nhìn thấy. Điều này thực sự giúp ích rất nhiều.

Con người đã chứng kiến cuộc sống thay đổi rất nhiều kể từ khi Apple tung ra chiếc iPhone đầu tiên. Nhưng trong tương lai, những thiết bị thay thế smartphone có thể sẽ còn thay đổi cuộc sống nhiều hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

Tục cúng kẹo cho ông Công ông Táo ở Trung Quốc

"23 cúng kẹo, 24 dọn nhà, 25 nghiền đậu...", là bài vè vang lên vào mỗi dịp cuối năm ở Trung Quốc, với ý nghĩa "tiểu niên" (năm mới nhỏ) sắp đến, theo Xinhua.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News