Uống 2 vại bia/ngày khiến thoái hóa não sớm 6 năm
Các nhà nghiên cứu phát hiện, những người ngoài 40 tuổi chỉ uống 2 vại bia mỗi ngày cũng phải đối mặt với nguy cơ đẩy nhanh quá trình thoái hóa trí não tới 6 năm khi tới tuổi về hưu.
Trong nghiên cứu kéo dài đầu tiên thuộc dạng này, các nhà khoa học đến từ trường University College London đã theo dõi hơn 5.000 nam giới người Anh trong 20 năm và khám phá ra rằng, uống nhiều rượu cồn là nguyên nhân dẫn tới việc tổn hại sớm đối với trí nhớ.

Theo các nhà nghiên cứu, đàn ông ngoài 40 tuổi uống 2 vại bia/ngày có thể bị suy giảm trí nhớ nhanh hơn bình thường tới 6 năm. (Ảnh minh họa: Word Press)
Theo nhóm nghiên cứu, uống rượu cồn ở mức trung bình, tức là gần 1 vại bia hay 1 cốc rượu vang lớn/ngày không có ảnh hưởng tới trí nhớ, việc lập luận hay giải quyết vấn đề.
Tuy nhiên, những quý ông uống gần 2 vại bia hoặc 2 cốc rượu vang lớn/ngày đã hứng chịu sự suy giảm khả năng gợi nhớ thông tin, tương đương với thêm 6 năm lão hóa. Trong đó, "chức năng quản trị" của bộ não, bao gồm cả phạm vi chú ý và các kỹ năng lập luận, cũng bị suy thoái nhanh hơn thông thường 1 năm rưỡi.
Tiến sĩ Séverine Sabia, người đứng đầu nghiên cứu, tuyên bố: "Phần lớn các bằng chứng nghiên cứu về việc uống rượu cồn và mối quan hệ giữa hành vi này với trí nhớ và chức năng quản trị của bộ não thường dựa vào nhóm người cao tuổi hơn. Dẫu vậy, nghiên cứu của chúng tôi tập trung vào những đối tượng trung niên và khám phá ra rằng, uống nhiều rượu, bia gắn liền với sự suy thoái nhanh hơn ở tất cả các chức năng nhận thức ở nam giới".
Nhóm nghiên cứu kết luận, hấp thu quá nhiều rượu cồn ở tuổi trung niên nhiều khả năng gây hại cho sự lão hóa nhận thức, ít nhất ở nam giới. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia cho cánh mày râu trong năm mới là hãy bắt đầu cắt giảm lượng bia, rượu uống hàng ngày xuống "ngưỡng an toàn" là 1 vại bia hoặc 1 cốc rượu vang/ngày.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.
Những lý do nên dùng cà chua
Cà chua thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của mọi nhà và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Nhưng lợi ích, tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

