Video: Mèo rừng “hiếm có khó tìm” sống trên đỉnh Everest

Các nhà khoa học đã ghi lại được cận cảnh hình ảnh loài loài mèo Pallas "hiếm có khó tìm" đang sống trên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest.

Mèo Pallas, còn được gọi với tên manul là một giống mèo rừng màu xám, có kích thước tương đương với mèo nhà. Thông thường, chúng sống trên thảo nguyên cao và đồng cỏ ở Trung Á.

Bản chất đơn độc và môi trường sống biệt lập, đồng nghĩa con người hiếm khi phát hiện mèo rừng Pallas trong môi trường tự nhiên.

Video: Mèo rừng “hiếm có khó tìm” sống trên đỉnh Everest
Meo Pallas trông thì hiền lành nhưng thực ra khá hung dữ.

"Thật phi thường khi phát hiện ra bằng chứng về loài quý hiếm và đáng chú ý này ở trên đỉnh núi cao nhất thế giới" - Tiến sĩ Tracie Seimon thuộc Chương trình Sức khỏe Động vật của Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã (WCS) cho biết trong một thông cáo báo chí và được báo Huff Post đưa tin hôm 28-1.

Nữ tiến sĩ Tracie Seimon đánh giá: "Việc phát hiện ra loài mèo Pallas trên Everest đã làm sáng tỏ sự phong phú, đa dạng sinh học của hệ sinh thái núi cao xa xôi này và mở rộng phạm vi đã biết về loài mèo rừng Pallas đến phía Đông Nepal".

Hình ảnh đoạn video ghi lại được cận cảnh mèo Pallas cho thấy nó có ngoại hình "xù xì" hơn so với các loài mèo khác và dường như loài mèo này cũng rất ma mãnh.

Video: Du khách thích thú ngắm cầu vồng lửa trên đỉnh núi Bà Đen

Sáng 26-1 (mùng 5 Tết), nhiều du khách đã ghi lại hình ảnh cầu vồng lửa xuất hiện ở núi Bà Đen (Tây Ninh).

Đăng ngày: 27/01/2023
Video: Cá mập đầu búa

Video: Cá mập đầu búa "chết oan" trước cá mập hổ

Do bị mắc câu nên chú cá mập đầu búa không thể trốn chạy. Điều đó khiến nó phải bỏ mạng đầy oan ức trước sự truy sát của con cá mập hổ.

Đăng ngày: 19/01/2023
Video phóng tên lửa SpaceX Falcon Heavy làm choáng váng người xem

Lần phóng tên lửa hạng nặng Falcon Heavy lần thứ năm diễn ra vào ngày 15/1 vừa qua của SpaceX là một vụ phóng đáng nhớ.

Đăng ngày: 19/01/2023
Hươu cao cổ dùng “thiết đầu công” hạ knock-out đồng loại

Chú hươu cao cổ đã có màn hạ gục đối thủ đầy ấn tượng bằng cú húc cực mạnh và chuẩn xác vào phía mạng sườn.

Đăng ngày: 18/01/2023
Video: Chim hải âu

Video: Chim hải âu "cười điên cuồng" sau khi sát hại bồ câu

Khi đang tắm táp ở hồ nước, chú bồ câu xấu số đã bị con chim hải âu tấn công. Do yếu thế hơn đối thủ nên nó đành phải bỏ mạng đầy tiếc nuối.

Đăng ngày: 18/01/2023
Cá sấu bị đàn sư tử bao vây tấn công và cái kết khó ngờ

Đoạn clip ghi lại trận đụng độ giữa một con cá sấu và đàn sư tử tại khu bảo tồn thiên nhiên Entabeni tại Nam Phi, được một du khách ghi lại trong quá trình tham quan.

Đăng ngày: 17/01/2023
Vì sao nói đập Hoover là một kỳ quan xây dựng?

Đập Hoover cao 221m ở Mỹ không chỉ là một công trình về cấu trúc và chức năng hiệu quả mà còn được xem là một tác phẩm nghệ thuật với thiết kế đẹp và đặc tính nổi bật.

Đăng ngày: 16/01/2023