Xác định được nguyên nhân cá kho để qua đêm chuyển màu đỏ

Theo kết luận của Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, cá bạc má đã kho để qua đêm chuyển màu đỏ bất thường là do nhiễm vi khuẩn Serratia marcescens.

PV đưa tin, chiều 30/5, bác sĩ Phan Văn Hùng – Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau 4 ngày gửi mẫu cá ra để xét nghiệm thì sáng 30/5 đã có kết quả. Kết luận của Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho thấy mẫu cá bạc má đã kho để qua đêm chuyển màu đỏ bất thường là do nhiễm vi khuẩn Serratia marcescens và xác định chủng gây màu hồng đỏ là Serratia sp.

Xác định được nguyên nhân cá kho để qua đêm chuyển màu đỏ
Cá bạc má kho để qua đêm chuyển màu đỏ.

Thông tin đưa trước đó, ngày 25/5, gia đình chị Phạm Thị Phương (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mua 2kg cá bạc má về. Chị Phương lấy 7 con cá để kho ăn nhưng không hết, vẫn thừa 3 con. Sáng hôm sau, chị phát hiện chúng chuyển sang màu đỏ khiến gia đình vô cùng hoang mang.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân đã tiến hành lấy mẫu gửi Chi cục VSATTP tỉnh để xét nghiệm. Chi cục VSATTP Hà Tĩnh đã gửi mẫu ra Viện kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia để kiểm tra và phát hiện số cá này dương tính với vi khuẩn Serratia marcescens.

Theo tìm hiểu, vi khuẩn Serratia marcescens thường có trong đất, nước, thực vật và động vật. Chúng xâm nhập vào thực ăn từ môi trường không khí, nước, đất, người bệnh. phương thức lây truyền trực tiếp hoặc qua ống xông và có thể gây bệnh viêm phổi, nhiễm trùng huyết, viêm màng não, nhiễm khuẩn bệnh viện, nhiễm trùng tiết niệu…. song ít có khả năng gây dịch.

Chi cục VSATTP Hà Tĩnh khuyến cáo mọi người cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên khử trùng bề mặt khu vực chế biến thực phẩm bằng dung dịch Cloramin B, và thực hiện ăn chín, uống sôi...

Loading...
TIN CŨ HƠN
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng

Cách cúng vía thần tài mùng 10 tháng Giêng

Ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng là một trong những dịp quan trọng để những người kinh doanh cầu tài lộc, sung túc và may mắn.

Đăng ngày: 25/02/2018
Làm gì để tránh viêm họng khi nắng nóng?

Làm gì để tránh viêm họng khi nắng nóng?

Trời quá nóng, nhiều bà mẹ băn khoăn vì nếu không bật máy điều hòa thì trẻ vật vã khó chịu, mà bật thì sợ trẻ bị viêm họng và ho.

Đăng ngày: 31/05/2017
Những người phải nói

Những người phải nói "không" với kem chống nắng

Kem chống nắng là

Đăng ngày: 31/05/2017
Cơ thể

Cơ thể "khóc thét" ra sao nếu bạn uống quá nhiều bia mỗi ngày?

Một chút bia sẽ có lợi cho cơ thể nhưng nếu uống bia hàng ngày thì nó quả thực sẽ khiến sức khỏe bạn xuống dốc không phanh đó.

Đăng ngày: 31/05/2017
Gene

Gene "ích kỷ" ở người chứa mầm mống của sự hủy diệt nhân loại

Sự thiếu sót trong gene người khiến nhân loại tiếp tục sinh đẻ bất chấp Trái Đất sắp không nuôi dưỡng nổi số dân khổng lồ đang gia tăng chóng mặt.

Đăng ngày: 31/05/2017
Tiêu điểm
Khoa Học News