Xe đạp chống trộm thông minh có khung "biến hình" làm khóa

Công ty Chile phát triển mẫu xe đạp chống trộm với khả năng thay đổi khung xe để khóa vào cột hay hàng rào chỉ trong 15 giây.

Để giảm nguy cơ trộm cắp xe đạp, công ty Yerka Bikes (Chile) phát triển Yerka V3, mẫu xe đạp với khả năng chống trộm hiệu quả, Design Boom hôm 25/2 đưa tin. Từ tính thẩm mỹ đến chức năng, mẫu xe đều đảm bảo một yếu tố quan trọng đối với người dùng, đó là sự an toàn.

Yerka V3 trang bị công nghệ chống trộm đã được cấp bằng sáng chế. Chiếc xe sử dụng khóa tích hợp trong khung. Người dùng chỉ mất khoảng 15 giây để khóa và mở khóa xe xung quanh cột, hàng rào, hoặc hầu hết các vật có chiều rộng 20 cm.

Xe đạp chống trộm thông minh có khung biến hình làm khóa
Xe đạp rka V3 chỉ nặng 12,9kg, giúp nó trở thành phương tiện giao thông nhẹ và linh hoạt.

Bánh xe cũng được bảo vệ vì Yerka Bikes trang bị các đai ốc có kiểu mẫu đặc biệt, đòi hỏi một thiết bị chuyên dụng bán kèm theo xe để tháo rời. Bên canh đó, Yerka V3 cũng rất linh hoạt khi được thiết kế để người dùng có thể lắp đặt các loại ghế trẻ em hay chắn bùn.

Một chiếc xe đạp thông thường với ổ khóa có thể nặng 17kg hoặc hơn. Trong khi đó, Yerka V3 chỉ nặng 12,9kg, giúp nó trở thành phương tiện giao thông nhẹ và linh hoạt. Dù giảm trọng lượng, chiếc xe vẫn sở hữu bộ khung được làm bằng nhôm và thép chromoly nhằm mang lại độ cứng và an toàn. Về độ bền bỉ, Yerka V3 có thể chịu vật nặng đến 150kg, theo các thử nghiệm của nhà sản xuất. Một yếu tố khác giúp tăng tính an toàn là khả năng phát sáng trong bóng tối nhờ các dải màu phản quang ở bánh xe.

"Vì khung xe đóng vai trò là ổ khóa nên phá khóa đồng nghĩa với việc làm hỏng chính chiếc xe. Bất cứ tên trộm nào cũng sẽ coi đây là một ý tưởng phi thực tế. Nếu bằng cách nào đó mà chúng phá được cột, hàng rào hay cấu trúc dùng để khóa xe, chúng cũng không thể đạp vì hệ thống truyền động cũng bị khóa", Yerka Bikes cho biết.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Phát triển thành công loại pin giãn nở, mềm như vải

Phát triển thành công loại pin giãn nở, mềm như vải

TS Nguyễn Ngọc Tân (Đại học British Colombia) và các cộng sự đã lần đầu tiên chế tạo thành công loại pin có thể giãn nở, mềm như vải để sử dụng trong các cảm biến thông minh.

Đăng ngày: 26/02/2022
Phương pháp tái chế, biến khẩu trang cũ thành pin lithium

Phương pháp tái chế, biến khẩu trang cũ thành pin lithium

Các nhà khoa học đến từ Nga, Mỹ và Mexico phát triển phương pháp tái chế khẩu trang cũ thành một loại pin có hiệu suất cao như pin lithium-ion.

Đăng ngày: 25/02/2022
Thiết kế

Thiết kế "Xe nhện" có thể chạy trên nhiều địa hình

Xe điện 4 bánh e-Spider di chuyển với tốc độ chỉ khoảng 30 km/h nhưng rất linh hoạt, có thể trèo lên dốc hay đi qua hào rãnh.

Đăng ngày: 22/02/2022
Chiết xuất thành công nguyên tố đất hiếm từ rác thải

Chiết xuất thành công nguyên tố đất hiếm từ rác thải

Đại học Rice đã thu hồi thành công các nguyên tố đất hiếm từ rác với những đặc tính quan trọng cho thiết bị điện tử và công nghệ xanh.

Đăng ngày: 15/02/2022
Nhật Bản chế tạo mặt nạ phòng độc thông minh cho lính cứu hỏa

Nhật Bản chế tạo mặt nạ phòng độc thông minh cho lính cứu hỏa

Tập đoàn NEC chế tạo mặt nạ phòng độc thông minh giúp người đeo nhìn được trong bóng tối và cung cấp thông tin quan trọng khi di chuyển trong khu vực dày đặc khói.

Đăng ngày: 09/02/2022
Chiếc máy độc nhất vô nhị cắt bánh tròn thành miếng bằng nhau, không lệch cm nào

Chiếc máy độc nhất vô nhị cắt bánh tròn thành miếng bằng nhau, không lệch cm nào

Một nhóm học sinh trung học của Nhật Bản đã giành chiến thắng trong cuộc thi đổi mới bằng việc sáng tạo ra thiết bị công nghệ cao, chia bánh pizza thành các phần bằng nhau, không lệch cm nào.

Đăng ngày: 07/02/2022
Sinh viên Việt Nam chế tạo máy vớt rác tự động

Sinh viên Việt Nam chế tạo máy vớt rác tự động

Máy vớt rác được thiết kế trên hệ thống phao, đặt cố định trên kênh có thể nâng hạ theo dòng nước và tự động vớt rác lên thùng chứa bằng băng chuyền.

Đăng ngày: 10/01/2022
Tiêu điểm
Khoa Học News