Xuất hiện đồng tiền vàng đặc biệt giá bán tới 50 tỷ

Stephen Lloyd, một chuyên gia về tiền xu Hồi giáo tại nhà đấu giá cho biết đồng tiền này thực sự quá tuyệt vời.

Một trong những đồng tiền hiếm nhất thế giới vừa được đưa ra bán đấu giá với giá trị có thể lên tới con số không tưởng 1,6 triệu bảng (khoảng 50 tỷ).

Đồng tiền vàng Umayyad có từ năm 723, được làm từ vàng khai thác tại một địa điểm thuộc sở hữu của Caliph - một trong những người kế vị nhà tiên tri Muhammad.

Xuất hiện đồng tiền vàng đặc biệt giá bán tới 50 tỷ
Cận cảnh đồng tiền vàng được định giá tới 50 tỷ.

Người ta tin rằng mỏ vàng nằm giữa Thành phố Thánh Makka và al-Madina, ở phía tây của Ả rập xê út ngày nay. Trước khi thuộc về Caliph, mảnh đất được một người mua trực tiếp từ nhà tiên tri Muhammad. Điều này giúp giá trị đồng xu được tăng lên.

Đồng tiền 50 tỷ này có khắc một số chữ, kí hiệu Hồi giáo và có kích thước tương đương với đồng xu 1 bảng Anh thời hiện đại.

Nó sẽ được bán đấu giá tại nhà đấu giá Morton & Eden ở London. Người ta ước tính giá trị của nó sẽ rơi vào khoảng 1,4 - 1,6 triệu bảng.

Stephen Lloyd, một chuyên gia về tiền xu Hồi giáo tại nhà đấu giá cho biết đồng tiền này thực sự quá tuyệt vời, nó không chỉ được bảo tồn tốt đến kinh ngạc mà sự hiếm có của nó còn mang giá trị như một tài liệu lịch sử quan trọng.

Cả thế giới chỉ có khoảng chục đồng tiền này và tất cả đều đang thuộc về các bộ sưu tập cá nhân hoặc bảo tàng quốc tế lớn.

Phát hiện hài cốt phụ nữ cúi gập 4.000 năm trong mộ

Hài cốt một người phụ nữ cổ đại khai quật ở quận Uckermark thuộc bang Brandenburg khiến các nhà khảo cổ học bối rối vì tư thế chết kỳ lạ.

Đăng ngày: 25/05/2020
Hóa thạch côn trùng kỳ lạ 151 triệu năm tuổi

Các nhà nghiên cứu vừa tuyên bố tìm thấy hóa thạch của một loài côn trùng kì lạ được đặt tên là Morrisonnepa Jurassica ở Utah, Mỹ.

Đăng ngày: 25/05/2020
Truyền kỳ về chiếc quan tài đá có giá trị không tưởng được tìm thấy trong ngôi mộ cổ độc nhất vô nhị

Chiếc quan tài bằng đá tuyệt đẹp được tìm thấy trong một ngôi mộ cổ độc nhất vô nhị mà theo các chuyên gia có lẽ phải mất 10 năm để hoàn thiện cùng giá trị không tưởng về chi phí để xây dựng nó.

Đăng ngày: 24/05/2020
Khám phá khảo cổ mới cho thấy chó và mèo trước đây có chung một tổ tiên

Chó là một họ động vật có vú chuyên ăn thịt và ăn tạp được gọi chung là chó, sói hay cáo... còn mèo thì lại là một họ riêng trong 9 họ ăn thịt, nhưng khám phá khảo cổ học gần đây đã cho thấy 55 triệu năm trước, chó và mèo có chung một tổ tiên.

Bí ẩn sinh vật 2 triệu tuổi mang

Bí ẩn sinh vật 2 triệu tuổi mang "bàn tay của con người"

Một cá thể được ví như con lai của vượn nhân hình và con người thực thụ vừa được khai quật ở Nam Phi.

Đăng ngày: 23/05/2020
Tại sao xương vây của cá voi có năm ngón trông giống bàn tay con người?

Mặc dù mọi người thích nghĩ cá voi là cá, chúng cũng được gọi là cá voi, nhưng thực chất chúng không phải là cá, mà là động vật có vú.

Khai quật hóa thạch voi 300.000 năm tuổi

Các nhà khảo cổ học phát hiện bộ xương hóa thạch gần như nguyên vẹn của một con voi tiền sử khổng lồ sống trong thế Canh Tân.