4 dấu hiệu nhận biết mắc bệnh lậu ở nam giới

Chảy mủ dương vật, ngứa, đau họng, nhiễm trùng là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh.

Theo Men’s Health, Sexually Transmitted Disease (STD) - bệnh lây truyền qua đường tình dục, đang ở mức cao nhất ở cả hai giới tại Mỹ, trong đó tăng cao ở đàn ông. Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho thấy tỷ lệ mắc bệnh lậu tăng gấp đôi ở nam giới từ năm 2016 đến 2017.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính mỗi năm toàn cầu có khoảng 357 triệu ca nhiễm mới các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong đó nhiễm khuẩn chlamydia 131 triệu người, bệnh lậu 78 triệu người. 5,6 triệu người bị giang mai và 143 triệu bệnh nhân trichomonas. Hơn 500 triệu người đang sống chung với virus HSV (herpes) ở bộ phận sinh dục.

Bệnh lậu có thể điều trị bằng kháng sinh, theo bác sĩ Gabriel Rebick, giáo sư trợ lý lâm sàng về các bệnh truyền nhiễm và miễn dịch. Xét nghiệm STD thường xuyên và điều trị kịp thời, nhanh chóng có thể ngăn chặn bệnh lây lan, bởi một số người bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào.

Khi tình trạng nhiễm trùng lan rộng, người bệnh xuất hiện một số dấu hiệu nhất định. Rebick nói nếu không được điều trị, nhiễm trùng lậu có thể lan đến bìu, tuyến tiền liệt, tinh hoàn hoặc lây qua máu. Bệnh có thể gây sẹo trong mào tinh hoàn và dẫn đến vô sinh.

4 dấu hiệu nhận biết mắc bệnh lậu ở nam giới
Bệnh lậu có thể điều trị bằng kháng sinh. (Ảnh: Men'shealth).

Bác sĩ Gabriel Rebick đúc kết 4 dấu hiệu bệnh lậu:

Chảy mủ bộ phận sinh dục

Dương vật bị chảy mủ là dấu hiệu phổ biến nhất của nhiễm trùng. Tình trạng mủ nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ nhiễm trùng. Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), người bệnh có thể bị chảy mủ trong vòng hai tuần kể từ khi nhiễm trùng.

Mông bị ngứa

Bệnh lậu có thể ảnh hưởng đến trực tràng, gây ngứa hậu môn và chảy máu, theo Mayo Clinic. Một số người bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh.

Đau họng

Quan hệ tình dục bằng miệng là một trong những đường lây truyền bệnh lậu. Nhiều người có thể bị lậu ở cổ họng mà không có triệu chứng rõ ràng.

Đau hoặc sưng

Một số người không có triệu chứng ban đầu khi mắc bệnh lậu. Tuy nhiên, khi nhiễm trùng lan sang các khu vực xung quanh như bìu và tinh hoàn, bạn sẽ bị viêm mào tinh hoàn đi kèm với đau háng, rất nguy hiểm.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu

Ngon thì ngon thật nhưng bạn có biết ăn bánh trung thu "béo" cỡ nào không?

Lại một màu Trung thu nữa đến, và bánh trung thu chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong ngày Rằm tháng 8.

Đăng ngày: 12/09/2019
Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Những người không nên ăn bánh chưng trong những ngày Tết

Bánh chưng là thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền tại Việt Nam. Đây là loại thức ăn có nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn món này.

Đăng ngày: 28/01/2019
Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Ăn bánh chưng bị mốc dễ nhiễm độc tố gây ung thư

Nhiều người có thói quen gọt bỏ phần ngoài mốc trước khi chiên ăn mà không biết rằng thực phẩm mốc sinh ra độc tố aflatoxin có thể gây ung thư.

Đăng ngày: 28/01/2019
Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Cách bảo quản bánh chưng ngày Tết thơm ngon

Bánh chưng là món ăn ngon truyền thống, tương đối cân bằng các nhóm thực phẩm (glucid, protein, lipid) và giàu dinh dưỡng.

Đăng ngày: 28/01/2019
Những loại thực phẩm mọc mầm tuyệt đối không nên ăn và nên cân nhắc khi ăn

Những loại thực phẩm mọc mầm tuyệt đối không nên ăn và nên cân nhắc khi ăn

Có những thực phẩm khi đã mọc mầm sẽ mất đi chất dinh dưỡng, sinh ra độc tố. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm lại tăng giá trị dinh dưỡng.

Đăng ngày: 13/12/2018
Tổng quan về bệnh dịch tả lợn châu Phi

Tổng quan về bệnh dịch tả lợn châu Phi

Bệnh dịch tả lợn châu Phi được cho là đã xuất hiện từ năm 1907 và được mô tả lần đầu tiên vào năm 1921 tại Kenya.

Đăng ngày: 13/12/2018
10 đột phá y học thế giới năm 2018

10 đột phá y học thế giới năm 2018

Hàng năm, các nhà nghiên cứu vẫn lặng lẽ phát minh ra nhiều tiến bộ mới cho y học. Dưới đây là 10 đột phá y học lớn đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt nền y học năm 2018, theo Thisisinsider.

Đăng ngày: 12/12/2018
Tiêu điểm
Khoa Học News