Ăn nhạt sẽ giúp giảm tỷ lệ đẻ non
Theo khuyến cáo của Hội Y khoa Mỹ, nếu phụ nữ nước này giảm một nửa khẩu phần muối mỗi ngày thì mỗi năm có thể tránh được 150.000 ca đẻ non.
Bác sĩ Kirsten Bibbins-Domingo thuộc Trường Đại học California cho biết muối cần thiết cho sức khỏe để điều hòa mạch đập và giúp cơ bắp và thần kinh vận động, nhưng ăn nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh huyết áp cao và nguy cơ gây tai biến mạch máu não.
Kết quả nghiên cứu của bác sĩ Domingo cho thấy, giảm ăn 1 gam muối mỗi ngày có thể tránh cho 30.000 người bị bệnh tim mạch, trong khi bớt ăn 6 gam muối mỗi ngày có thể tránh cho 1,4 triệu người mắc bệnh tim trong cùng khoảng thời gian 10 năm./.
TIN CŨ HƠN
Giải pháp chống ngứa khi bị muỗi đốt cực đơn giản
Vết ngứa do muỗi đốt thực sự rất khó chịu và nếu bạn cứ tiếp tục gãi thì vết đốt thậm chí có thể bị xước và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
Đăng ngày: 13/06/2026
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Đăng ngày: 09/06/2026
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Đăng ngày: 06/06/2026
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Đăng ngày: 03/06/2026
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Đăng ngày: 01/06/2026
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.
Đăng ngày: 30/05/2026
Những lý do nên dùng cà chua
Cà chua thường xuyên xuất hiện trong căn bếp của mọi nhà và được dùng để chế biến rất nhiều món ăn. Nhưng lợi ích, tác dụng tuyệt vời của loại quả này cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất thì không phải ai cũng biết.
Đăng ngày: 29/05/2026
Tiêu điểm

