Ăn thực phẩm hữu cơ có thể giảm nguy cơ ung thư
Người thường xuyên ăn thực phẩm hữu cơ sẽ giảm 25% nguy cơ ung thư, theo một nghiên cứu mới công bố tại Pháp.
Theo CNN, nghiên cứu tại JAMA Internal Medicine cho thấy người chủ yếu ăn thực phẩm hữu cơ ít bị ung thư hạch không Holgkin và ung thư vú sau mãn kinh, so với người ít hoặc không bao giờ ăn thực phẩm hữu cơ.

Người ăn thực phẩm hữu cơ với khối lượng ít hơn vẫn giảm nguy cơ phát triển bệnh. (Ảnh: News).
Các nhà nghiên cứu đã xem xét chế độ ăn uống của gần 69.000 người lớn với 3/4 là phụ nữ, tuổi trung bình 40. Các tình nguyện viên được phân thành bốn nhóm tùy thuộc mức độ thường xuyên ăn các thực phẩm hữu cơ, bao gồm trái cây và rau quả, thịt và cá, dầu thực vật và gia vị, thực phẩm bổ sung và các sản phẩm khác.
Trong hơn 4 năm rưỡi, các tình nguyện viên mắc tổng cộng 1.340 loại ung thư. Bệnh phổ biến nhất là ung thư vú (459 người), ung thư tuyến tiền liệt (180 người), ung thư da (135), ung thư đại trực tràng (99) và ung thư hạch không Hodgkin (47).
So sánh giữa những người ăn nhiều và ăn ít thực phẩm hữu cơ, các nhà nghiên cứu tính toán được người ăn thực phẩm hữu cơ nhiều sẽ giảm 25% nguy cơ phát triển bệnh ung thư. Cụ thể, họ giảm 73% nguy cơ phát triển ung thư không Hodgkin và 21% nguy cơ ung thư vú sau mãn kinh. Người ăn thực phẩm hữu cơ với khối lượng ít hơn vẫn giảm nguy cơ phát triển bệnh.
Các tác giả giả thuyết về mối quan hệ tiêu cực giữa thực phẩm hữu cơ và nguy cơ ung thư. "Nếu phát hiện bị ung thư, sử dụng thực phẩm hữu cơ cũng là một chiến lược tốt phòng ngừa và điều trị", Baudry, một nhà dịch tễ học tại Pháp kết luận.
Tiến sĩ Jorge E. Chavarro, Phó giáo sư tại Khoa Dinh dưỡng trường Đại học Harvard cho biết một nghiên cứu cho thấy nhiều người không làm việc trong nông nghiệp vẫn bị phơi nhiễm dư lượng thuốc trừ sâu thông qua thực phẩm. Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế phát hiện thuốc trừ sâu gây ra ung thư ở người. Do đó cũng cần cân nhắc về vệ sinh an toàn khi ăn thực phẩm hữu cơ.
14 lợi ích tuyệt vời của quả vải đối với sức khỏe và sắc đẹp
Không chỉ có hương vị thơm ngon, quả vải còn chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp phòng ngừa ung thư, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm chậm quá trình lão thị, giúp da mịn màng và mái tóc óng ả.
Các loại hạt có lợi ích sức khỏe vi diệu nên bổ sung trong ngày Tết
Tết này thay vì ăn nhiều bánh kẹo, bạn nên tích cực thưởng thức những loại hạt rất tốt cho sức khỏe để tránh bị tăng cân, mệt mỏi.
Những bệnh về da dễ mắc trong nắng nóng mùa hè
Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh, Khoa Da liễu Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP HCM, đúc kết 8 bệnh da thường gặp trong thời tiết nắng nóng mùa hè và cách phòng tránh, xử lý.
Gai cột sống - bệnh nguy hiểm song khó phát hiện sớm
Bác sĩ Randell DuPraw, chuyên gia nắn chỉnh thần kinh cột sống tại Maple Healthcare, giải thích gai cột sống là những mảng xương thừa mọc ra dọc theo rìa các đốt xương sống.
Lá bìm bìm làm thuốc
Bìm bìm được dùng phổ biến theo kinh nghiệm dân gian để làm thuốc lợi tiểu chữa phù thũng, đái dắt. Bìm bìm là loại dây leo. Lá mọc so le, chia 5 thùy. Hoa mầu trắng hay lam tím. Quả nang.
Nam giới và nữ giới ai chịu đau tốt hơn?
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Malaga chỉ ra, khả năng chịu đau ở nam giới và nữ giới là tương tự nhau.

