Aokigahara: Khu rừng bí ẩn ở Nhật Bản

Aokigahara là một khu rừng rậm nằm ở chân núi Phú Sĩ tại Nhật Bản, nổi tiếng với số lượng lớn các vụ tự tử đã xảy ra trong khu vực đó. 

Mặc dù có nhiều điều bí ẩn nhưng đây vẫn là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người tới thăm nhất tại Nhật Bản.

Một số người cho rằng khu rừng Aokigahara là nơi bị ma ám, nơi đây chứa đầy những loài ma quỷ trong thần thoại Nhật Bản. Nhiều người khác cho rằng khu rừng này cũng là nơi diễn ra các hoạt động huyền bí vì số lượng người chết ở đó rất đông, do đó Aokigahara còn được gọi là "Khu rừng tự sát".

Aokigahara cũng có một tên gọi khác là Jukai (nghĩa là biển cây), là một khu rừng ở sườn phía tây bắc núi Phú Sĩ trên đảo Honshu của Nhật Bản. Khu rừng này phát triển trên nền nham thạch đã cứng rộng 30km vuông có nguồn gốc từ vụ phun trào lớn cuối cùng của núi Phú Sĩ vào năm 864 Sau Công Nguyên.

Rìa phía tây của Aokigahara, nơi có một số hang động đầy băng tuyết vào mùa đông, là một địa điểm nổi tiếng cho tham quan và du lịch. Một phần của Aokigahara thì rất dày đặc cây cối, và lớp nham thạch xốp trong khu rừng có khả năng hấp thụ âm thanh, giúp mang lại cho khách du lịch cảm giác vô cùng cô độc.

Aokigahara: Khu rừng bí ẩn ở Nhật Bản
Aokigahara còn được gọi là "Khu rừng tự sát".

Khu rừng Aokigahara là một địa điểm nổi tiếng về các vụ tự tử ở Nhật Bản và là một địa điểm hấp dẫn đối với những du khách quan ưa thích những bộ phim kinh dị. Rừng Aokigahara nằm tại phía Tây Bắc của núi Phú Sĩ và thuộc địa phận của tỉnh Yamanashi. Nếu những ai chọn trạm 5 để chinh phục núi Phú Sĩ sẽ có cơ hội đi qua khu rừng nổi tiếng này của Nhật Bản.

Cho đến năm 1988, có khoảng 30 người được cho là đã tự tử trong khu rừng này mỗi năm. Tổng cộng có 78 thi thể được tìm thấy vào năm 2002, 105 vào năm 2003 và tính đến năm 2010, ước tính có khoảng 200 người trở lên đã tự sát tại đây, trong đó có 54 người thành công.

Vào tháng 3 hàng năm, thời điểm kết thúc năm tài chính ở Nhật Bản, tỷ lệ tự tử tại quốc gia này cũng ở mức cao nhất. Các phương pháp phổ biến nhất để thực hiện hành vi này là treo cổ hoặc dùng thuốc quá liều.

Aokigahara: Khu rừng bí ẩn ở Nhật Bản
Một phần của Aokigahara thì rất dày đặc cây cối, và lớp nham thạch xốp trong khu rừng.

Nhật Bản có tỷ lệ tự tử hàng năm rất cao, với trung bình 70 người tự tử (nhưng chủ yếu đều tự tự không thành công) mỗi ngày trong năm 2014. Đại đa số, khoảng 71%, nạn nhân là nam giới và đây là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở nam giới từ 20 đến 44 tuổi tại quốc gia này

Nhật Bản có lịch sử về các vụ tự tử theo nghi thức vì nhiều lý do và tập tục này rất phổ biến trong quân đội thời phong kiến. Ví dụ điển hình nhất chính là các samurai tự sát để tránh bị bắt hoặc vì thất bại, trong Thế chiến thứ hai những người lính cũng tự sát để mang lại danh dự hoặc để tránh sự xấu hổ cho gia đình khi họ thất bại trên chiến trường. Các samurai sẽ rạch bụng bằng một thanh kiếm và tin rằng điều đó giải phóng tinh thần của họ và ngăn họ khỏi cái chết nhục nhã dưới tay kẻ thù.

Aokigahara: Khu rừng bí ẩn ở Nhật Bản
. Khu rừng có chứa hàm lượng sắt cực kỳ cao và ẩm thấp.

Đây là một khu rừng rậm rạp được tạo bởi nham thạch của núi lửa vào năm 864 Sau Công Nguyên. Khu rừng có chứa hàm lượng sắt cực kỳ cao và ẩm thấp, khiến nơi này cực kỳ lạnh và mang đến cảm giác rùng rợn. Nếu đi sâu khoảng 2km bạn sẽ hoàn toàn không cảm nhận được sự sống bên ngoài. Đồng thời những thiết bị định vị GPS và la bàn cũng gần như không hoạt động.

Kể từ những năm 1990, Nhật Bản chứng kiến sự gia tăng số vụ tự tử vì thất nghiệp do suy thoái kinh tế, trầm cảm hoặc áp lực xã hội. Năm 1998, sau khi số vụ tự tử tăng 34,7% so với năm trước, chính phủ Nhật Bản đã tăng quỹ để điều trị nguyên nhân và giúp đỡ những người cố gắng tự tử hồi phục sau khi tự tử thất bại.

Tại lối vào của con đường mòn chính dẫn vào rừng Aokigahara, có một tấm biển kêu gọi những người có ý định tự tử hãy nghĩ đến gia đình của họ và tìm kiếm sự giúp đỡ từ hiệp hội phòng chống tự tử.

Aokigahara: Khu rừng bí ẩn ở Nhật Bản
Những chữ trên tấm bảng này là: “Hãy nghĩ lại một lần nữa về cuộc sống mà bạn được ban cho, cha mẹ, anh chị em và con cái của bạn. Đừng chịu đựng một mình, hãy liên hệ với ai đó. (Và số điện thoại đường dây nóng trợ giúp)”.

Aokigahara là một khu rừng rất rậm rạp với một số lượng lớn các hang động, nơi đây cũng rất phổ biến đối với khách du lịch. Khu rừng này rậm rạp đến nỗi nó có thể ngăn chặn tất cả các âm thanh khác ngoại trừ âm thanh tự nhiên của khu rừng. Để tránh bị lạc, hầu hết những người đi bộ đường dài và khách du lịch đều sử dụng băng để đánh dấu đường đi của họ để họ có thể quay lại nếu bị lạc.

Aokigahara: Khu rừng bí ẩn ở Nhật Bản
Khu rừng này rậm rạp đến nỗi nó có thể ngăn chặn tất cả các âm thanh.

Khu rừng rậm rạp với những tán cây cổ thụ cực to và những bộ rễ mọc lởm chởm không đồng đều. Những cây xanh cao đến nổi che khuất ánh sáng Mặt Trời, khiến cho nơi này càng thêm lạnh và tối mù mịt hơn mặc dù đi vào ban ngày. Chính vì thế, Aokigahara còn được gọi với cái tên là Jukai có nghĩa là “biển cây”.

Theo truyền thuyết của Nhật Bản, khu rừng này là nơi cư ngụ của yūrei: các hồn ma của những kẻ đã khuất trong thần thoại Nhật Bản.

Trong những năm gần đây, Aokigahara đã trở nên nổi tiếng với quốc tế vì được biết đến là "Khu rừng tự sát", một trong những địa điểm tự sát phổ biến nhất trên thế giới.

Aokigahara cũng được nhắc đến trên một số phương tiện truyền thông, bao gồm anime và manga, phim ảnh, văn học, âm nhạc và trò chơi điện tử.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Biến hơi nước biển thành nước uống - sự lựa chọn của tương lai

Biến hơi nước biển thành nước uống - sự lựa chọn của tương lai

Nếu có thể chuyển đổi nước biển bốc hơi thành nước uống, điều này có thể giúp giải quyết vấn đề thiếu nước uống ở các quốc gia hứng chịu các đợt hạn hán kinh niên.

Đăng ngày: 16/01/2023
Công ty Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ loại bỏ CO2 từ khí quyển

Công ty Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ loại bỏ CO2 từ khí quyển

Climeworks là công ty đầu tiên trên thế giới sử dụng kỹ thuật hút CO2 trực tiếp từ không khí và lưu trữ vĩnh viễn dưới lòng đất.

Đăng ngày: 16/01/2023
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của suối nước nóng lớn nhất thế giới

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của suối nước nóng lớn nhất thế giới

Hồ Frying Pan là một hồ nước tuyệt đẹp ở New Zealand, bất chấp điều kiện thời tiết và thăng trầm lịch sử, hồ vẫn giữ nguyên vẻ đẹp và bản chất vốn có của nó.

Đăng ngày: 14/01/2023
Làm đập ngăn dòng nhiều quá, con người sẽ thiếu điện, thiếu nước

Làm đập ngăn dòng nhiều quá, con người sẽ thiếu điện, thiếu nước

Nghiên cứu cho thấy 50.000 đập lớn trên toàn thế giới có thể mất hơn 1/4 trữ lượng của chúng vào năm 2050, do sự tích tụ trầm tích, đe dọa an ninh năng lượng, được Liên Hiệp Quốc công bố ngày 12/1.

Đăng ngày: 13/01/2023
Túi nilon tự hủy là gì?

Túi nilon tự hủy là gì?

Khái niệm túi nilon tự hủy và túi nilon phân hủy sinh học đang bị nhầm lẫn, rất ít người tiêu dùng nhận biết được điều này.

Đăng ngày: 12/01/2023
Thêm một hệ thống hang động độc đáo nữa được phát hiện ở Quảng Bình

Thêm một hệ thống hang động độc đáo nữa được phát hiện ở Quảng Bình

Sau nhiều lần khảo sát và khám phá, các chuyên gia hang động đã tìm ra một hệ thống hang động mới tạo ra một sản phẩm du lịch mạo hiểm mới nữa cho Quảng Bình.

Đăng ngày: 11/01/2023
Thành phố Nhật dự định sản xuất điện từ tuyết

Thành phố Nhật dự định sản xuất điện từ tuyết

Ở thành phố Aomori phía đông bắc Nhật Bản, nhà chức trách đang lên kế hoạch sản xuất điện từ tuyết dư thừa nhằm đảm bảo nguồn năng lượng tái tạo, giúp giảm thiểu mất điện.

Đăng ngày: 11/01/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News