Bậc thầy y học Trung Quốc tiết lộ bí quyết “trường sinh bất lão” đến từ 3 cách chăm sóc gan đơn giản

Gan là một bộ phận quan trọng ở con người bởi nó giúp dự trữ năng lượng, chuyển hóa khoáng chất và giải độc cho cơ thể. Tuy nhiên, hiện nay mọi người đều thích ăn nhiều đồ chiên dầu, uống bia rượu và nhất là thức khuya nên gan đã dần bị tổn thương trầm trọng. Dẫn đến việc suy giảm sức khỏe, da dẻ xấu đi và giảm cả thọ.

Bậc thầy y học nổi tiếng Trung Quốc Tang Youzhong đã có bài chia sẻ về vấn đề này. Ông cho biết, các cơ quan nội tạng khác khi đau thì nó sẽ lập tức lên tiếng, còn gan thì không. Chính vậy nên có một số trường hợp dù gan nhiễm mỡ hay ung thư gan đã trở nặng nhưng vẫn không hay biết để chữa trị.

Bậc thầy y học Trung Quốc tiết lộ bí quyết “trường sinh bất lão” đến từ 3 cách chăm sóc gan đơn giản
Dù đã 96 tuổi nhưng ông Tang vẫn khỏe mạnh, vẫn tự đến các buổi chia sẻ kinh nghiệm y học vì ông biết cách tự chăm sóc gan luôn khỏe mạnh.

"Trong 60 năm làm việc, tôi đã tập trung nghiên cứu và rút ra được nhiều kinh nghiệm về cách chăm sóc gan. Bởi một khi gan khỏe mạnh thì độc tố mới dễ dàng được loại bỏ, trả lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và trường thọ" – Ông Tang tâm sự.

Cũng theo ông, dưới đây là 3 cách bảo vệ gan tốt nhất mà bản thân luôn tâm đắc. Nếu bạn muốn thoát khỏi tình trạng gan nhiễm mỡ, xơ gan hay thậm chí là ung thư gan thì hãy bắt đầu làm ngay từ giờ:

1. Uống 1 ly nước trước khi ngủ

Nhiều người cho rằng uống nước trước khi ngủ sẽ làm bàng quang bị đầy, dẫn đến đi tiểu đêm và gián đoạn giấc ngủ. Nhưng trên thực tế, uống một chút nước trước khi ngủ sẽ làm loãng nồng độ chất độc và giảm tổn thương cho gan. Không những vậy, người duy trì được thói quen này còn giúp gan và thận giải độc, nhờ vậy mà tốt cho sức khỏe tổng thể.

Thế nên hãy bắt đầu tập dần việc uống 1 ly nước ấm trước khi ngủ. Chỉ được uống nước lọc thôi chứ không được dùng các loại nước ngọt hay bia rượu gì đâu bạn nhé.

2. Thường xuyên "tập thể dục" cho gan

Đối với những bệnh nhân suy gan hoặc gan kém, ông Tang đã chia sẻ 3 cách "tập gan" cực kỳ đơn giản và tốt cho sức khỏe. Việc tuân thủ bài tập này không những tăng cường chức năng của toàn bộ cơ quan nội tạng, mà còn giúp điều chỉnh lại quá trình thúc đẩy lưu thông máu đến gan:

  • Cách 1: Chải tóc bằng lược gỗ 20 – 30 lần/phút, làm từ 3 – 5 phút, mỗi ngày 1 lần, sau khi quen rồi thì nên tăng tốc lên. Bắt đầu từ việc chải tóc trước rồi mới đến tóc sau gáy.
  • Cách 2: Đưa 2 tay ra trước vuông góc 90 độ so với cơ thể, ngón tay duỗi thẳng. Sau đó từ từ nắm lại và duỗi thẳng ra liên tục, làm liên tục 20 lần.
  • Cách 3: Hãy cố gắng massage tai thường xuyên, bởi tai nhìn nhỏ bé vậy thôi chứ chứa rất nhiều huyệt đạo. Hãy sử dụng ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út để xoa tai liên tục và kích thích tối đa các huyệt đạo. Số lần làm thì tùy thuộc vào thói quen mỗi người, nhưng chỉ cần 20 lần là đủ rồi.

3. Ngâm chân trong nước ấm trước khi ngủ

Sau một ngày làm việc vất vả thì cơ thể đã ở trong trạng thái cực kỳ mệt mỏi, gan cũng không ngoại lệ. Lúc này, ngâm chân nước ấm là liệu pháp không gì tuyệt vời hơn để giải độc gan và giảm mệt mỏi cho toàn thân. Nước ấm có thể thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể cùng nuôi dưỡng và bảo vệ gan.

Bậc thầy y học Trung Quốc tiết lộ bí quyết “trường sinh bất lão” đến từ 3 cách chăm sóc gan đơn giản

Ông Tang khẳng định, dù việc ngâm chân nghe có vẻ đơn giản nhưng thực sự cũng có một vài lưu ý nhất định. Nói chung, nhiệt độ nước khi ngâm chân không được quá nóng hoặc quá lạnh, dao động khoảng 40 độ C là vừa phải. Mỗi lần ngâm chỉ tối đa 30 phút và nên xoa bóp lòng bàn chân để đạt hiệu quả chăm sóc gan tối đa.

Tổng kết lại, sự khó chịu ở vùng gan có tác động rất lớn đến cơ thể con người. Vì vậy nếu bạn muốn cơ thể mình luôn dồi dào, minh mẫn và trẻ lâu thì nhất định phải cải thiện sức khỏe gan. Thật sự không có gì khó nếu chịu khó duy trì 3 việc trên hàng ngày, càng làm lâu thì chúng sẽ dần ăn sâu vào tiềm thức và trở thành thói quen mà thôi.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Tuổi thọ của con người liên quan nồng độ sắt trong máu

Tuổi thọ của con người liên quan nồng độ sắt trong máu

Một nghiên cứu lớn về gene đã phát hiện ra một số vùng gene liên quan đến tuổi thọ và sức khỏe do chuyển hóa sắt trong máu. Nghiên cứu cho thấy, mức độ sắt trong máu bất thường về cơ bản có thể làm nền tảng cho nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác.

Đăng ngày: 20/07/2020
Rượu phá hủy cơ thể như thế nào?

Rượu phá hủy cơ thể như thế nào?

Rượu có khả năng làm bỏng niêm mạc vùng miệng, niêm mạc thực quản, phá hủy tế bào gan, ảnh hưởng hệ thần kinh, suy giảm miễn dịch...

Đăng ngày: 20/07/2020
Hoa mắt chóng mặt trong mùa hè,

Hoa mắt chóng mặt trong mùa hè, "thủ phạm" có thể không phải do nhiệt độ mà do 6 căn bệnh này

Mùa hè nắng nóng oi bức khiến nhiều người cảm thấy hoa mắt chóng mặt, không ít người cho rằng đây là triệu chứng say nắng. Tuy nhiên thực tế đây có thể là triệu chứng của rất nhiều bệnh lý khác.

Đăng ngày: 18/07/2020
Ca mổ đầu tiên tách song sinh dính liền trên thế giới diễn ra thế nào?

Ca mổ đầu tiên tách song sinh dính liền trên thế giới diễn ra thế nào?

Patrick và Benjamin Binder là cặp song sinh đầu tiên trên thế giới được tách rời thành công. Cuộc đại phẫu dài 22 giờ đã mở ra kỷ nguyên mới cho y học.

Đăng ngày: 18/07/2020
5 kiểu ăn sáng nếu duy trì hàng ngày thì không khác nào tự tay

5 kiểu ăn sáng nếu duy trì hàng ngày thì không khác nào tự tay "nuôi lớn" tế bào ung thư, rút ngắn tuổi thọ

Để bắt đầu ngày mới một cách lành mạnh nhất, chúng ta nên phòng tránh 5 loại thức ăn đã được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào "danh sách đen" không chỉ gây tổn hại cơ thể, gây béo phì mà còn kích thích ung thư phát triển.

Đăng ngày: 18/07/2020
4 điều cấm kỵ đối với giấc ngủ trưa, không hề tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người đều không biết

4 điều cấm kỵ đối với giấc ngủ trưa, không hề tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người đều không biết

Sau một buổi sáng bận rộn, dành một chút thời gian để chợp mắt sau bữa ăn trưa thực sự là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, đừng phạm phải 4 điều cấm kỵ này trong giấc ngủ trưa, nó có thể dẫn đến nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Đăng ngày: 17/07/2020
Giải mã ý nghĩa dấu chấm tròn xanh đỏ trên trán hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi

Giải mã ý nghĩa dấu chấm tròn xanh đỏ trên trán hai bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi

Các chấm tròn xanh, đỏ trên trán các bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi mang một ý nghĩa đặc biệt.

Đăng ngày: 17/07/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News