Bệnh truyền nhiễm, máy bay thương mại: "Chén Thánh" của khủng bố

Khủng bố có thể vũ khí hóa các bệnh truyền nhiễm mạnh để lây nhiễm xuyên biên giới thông qua các máy bay thương mại, một chuyên gia cảnh báo.

Theo Daily Star Online, chỉ riêng trong 6 tháng qua, Zimbabwe đã bị ảnh hưởng bởi một đợt dịch tả, Cộng hòa Dân chủ Congo đã trải qua một đợt bùng phát Ebola mới, và "cái chết đen" đã trở lại Madagascar. Đầu tuần này, người Anh đầu tiên bị nhiễm bệnh đậu mùa đã chia sẻ nỗi sợ hãi cô có thể truyền virus chết người cho chồng.

Giáo sư Wyn Rees, một chuyên gia an ninh tại Đại học Nottingham đã bình luận trên Daily Star Online rằng việc lây lan bệnh dịch thông qua máy bay thương mại là "Chén Thánh" của khủng bố.

Bệnh truyền nhiễm, máy bay thương mại: Chén Thánh của khủng bố
Việc lây lan bệnh dịch thông qua máy bay thương mại là "Chén Thánh" của khủng bố.

"Luôn có rất nhiều cảnh báo với những thứ như vậy, có thể là cúm gia cầm hoặc Ebola hoặc bệnh thủy đậu. Những căn bệnh truyền nhiễm này thực tế có thể lây lan xuyên biên giới rất nhanh. Tôi không nghi ngờ gì về các quan chức y tế cộng đồng đang thảo luận về tác động của những mối đe dọa này ở châu Âu. Tất nhiên, những cuộc thảo luận là bí mật hàng đầu", ông Wyn Rees nhấn mạnh.

Theo chuyên gia này, sẽ rất khó để phát hiện những hành khách trên máy bay đang ủ những căn bệnh truyền nhiễm đáng sợ trên.

“Hiện tại, chúng ta có một lượng lớn công nghệ và cơ sở hạ tầng chuyên dụng để phát hiện các vật liệu nổ trong va li của hành khách đi máy bay - nhưng không có cách nào rõ ràng để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh dịch", ông Wyn Rees chia sẻ.

Tuy nhiên, vị chuyên gia cũng cho rằng, việc thực hiện bất kỳ cuộc tấn công nào như vậy sẽ không dễ dàng.

"Nhưng có những nỗi sợ hãi thực sự và nó vẫn là một nguy cơ thực sự", ông Wyn Rees nói.

Theo truyền thuyết, Chén Thánh (Holy Grail) là chiếc cốc chúa Jesus sử dụng để uống rượu. Chén Thánh được xem là báu vật vô giá vì nó có ma thuật, đem lại sức mạnh vô song cho người sở hữu...
Loading...
TIN CŨ HƠN
Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Ngày lễ Halloweem xuất phát từ một nghi lễ ở các nước phương Tây, vào ngày 31/10 hàng năm, ngay đêm trước lễ các thánh Nam Nữ.

Đăng ngày: 29/10/2019
Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Lễ hội ma Halloween và những điều bạn chưa biết

Halloween là lễ hội thường niên diễn ra vào cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng đó là lễ hội để tưởng niệm cái gì? Tại sao người ta phải hoá trang và ăn mặc gớm ghiếc đến thế?

Đăng ngày: 29/10/2019
Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Sự thật thú vị về thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp

Thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp là một vị thần quyền lực, có hàng chục người con với 12 vị thần...

Đăng ngày: 18/09/2019
Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Các trò chơi dân gian không thể nào quên dịp Tết Trung Thu

Cứ mỗi mùa Trung thu, hẳn không ít người lại bồi hồi nhớ về tuổi thơ với những trò chơi không thể nào quên...

Đăng ngày: 12/09/2019
Tại sao nước biển lại mặn?

Tại sao nước biển lại mặn?

Tất cả nước trên hành tinh của chúng ta, kể cả nước mưa, đều chứa những hợp chất hóa học mà các nhà khoa học gọi là "muối"

Đăng ngày: 24/02/2019
Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Vì sao cúng ông Công ông Táo lại chỉ thả cá chép?

Trong các lễ vật cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp hàng năm, không thể thiếu cá chép. Vậy tại sao lại chỉ thả cá chép mà không phải con vật nào khác?

Đăng ngày: 28/01/2019
Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Cúng ông Công ông Táo trong bếp hay trên bàn thờ?

Khi cúng ông Táo, nếu gia đình không có ban thờ Táo quân riêng thì phải thắp hương ở ban thờ thần linh hoặc gia tiên chứ không nên cúng lễ ở bếp.

Đăng ngày: 28/01/2019
Tiêu điểm
Khoa Học News