Bí ẩn về người phàm ăn nhất thế giới

Một người lúc nào cũng đói bụng và phàm ăn đến mức có thể ngấu nghiến cỏ, nến… thậm chí cả những con mèo sống. Anh ta đã trở thành đối tượng của nhiều thí nghiệm khoa học nhưng cái “dạ dày không đáy” của anh vẫn còn trong vòng bí ẩn.

Phàm ăn bẩm sinh

Charles Domery sinh năm 1778, tại làng Benche ở Ba Lan, lúc đó bị Phổ chiếm đóng. Là một trong chín anh em, anh có một đặc điểm khác thường với tất cả các anh chị em của mình là rất háu ăn, luôn bị cơn đói dằn vặt.

Bất chấp tình trạng đói bất thường của mình, Domery là một chàng trai khỏe mạnh và cao hơn 1,9m, với thân hình khá cân đối. Anh ta không mắc bất kỳ bệnh tâm thần nào và mặc dù không biết chữ nhưng được trời phú cho trí thông minh ở mức trung bình. Người ta không biết chuyện gì đã xảy ra với các anh em trai của anh ta, nhưng có những tài liệu về cuộc đời lạ thường của Domery.

Thế giới bên ngoài lần đầu tiên biết đến sự thèm ăn đáng sợ của Domery khi anh ta 13 tuổi và phục vụ trong quân đội Phổ. Vào thời điểm đó, Phổ đang chiến đấu với Pháp trong Chiến tranh Liên minh thứ nhất (1792 - 1797). Trong quân ngũ, Domery nhận thấy khẩu phần ăn dành cho lính không đầy đủ.

Ngay cả sau khi được chỉ huy chiếu cố tăng gấp đôi khẩu phần dành cho mình, Domery vẫn luôn bị cơn đói hành hạ. Chịu hết nổi, anh ta quyết định bỏ trốn, gia nhập lực lượng kẻ thù, người Pháp, để mong có những bữa ăn thịnh soạn hơn.

Tuy nhiên, sau những ngày no đủ, tình trạng đói nhanh chóng quay trở lại và Domery vẫn không làm sao khiến cho dạ dày thôi thúc bách, ngay cả khi đã dùng tiền của mình để mua thêm lương thực. Đói quá hóa liều, Domery được cho là đã ăn thịt mèo cùng với vài cân cỏ hầu như mỗi ngày, khi không tìm được thức ăn bổ sung khác.

Domery thích ăn thịt sống, trong đó gan bò là món yêu thích. Đáng sợ hơn, khi phục vụ trên con tàu Hoche của Pháp, anh ta đã suýt ăn thịt người. Các đồng đội đã phải gắng sức mới giật cái chân của một thủy thủ đã bị đạn đại bác bắn đứt ra khỏi miệng của Domery. Họ lập tức ném khối thịt này xuống biển.

Nhiều người nghĩ rằng sau khi ăn uống những loại thực phẩm không mấy vệ sinh, Domery sẽ bị bệnh. Thế nhưng, sức khỏe của anh ta vẫn tốt ngay cả khi ăn thịt sống và một lượng lớn cỏ. Nhịp tim và nhiệt độ cơ thể của anh được cho là bình thường, mắt sáng, lưỡi luôn sạch sẽ.

Người ta quan sát thấy ngay sau khi đi ngủ, thường vào khoảng 20 giờ, Domery bắt đầu đổ mồ hôi đầm đìa. Sau 1 - 2 tiếng, anh sẽ rơi vào giấc ngủ, trước khi thức dậy vào khoảng 1 giờ và rất đói, dù cho trước khi đi ngủ đã được ăn. Vào thời điểm này, anh sẽ ăn bất kỳ thực phẩm có sẵn, sau đó quay lại giấc ngủ rồi thức vào 5 - 6 giờ sáng, trên người đầy mồ hôi.

Tù binh đặc biệt

Bí ẩn về người phàm ăn nhất thế giới

Bí ẩn về người phàm ăn nhất thế giới
Tranh minh họa mô tả sự phàm ăn của Domery.

Vào tháng 2/1799, thảm kịch xảy ra trên tàu Hoche ở Liverpool, Anh, khi nó bị lực lượng Anh bắt giữ. Domery và các đồng đội bị bắt làm tù binh, giam trong một nhà tù gần Liverpool. Trong thời gian bị giam giữ, Domery tiếp tục gây sốc cho những kẻ bắt giữ mình bằng sự phàm ăn và những món ăn đáng ngạc nhiên.

Trong khoảng thời gian này, khẩu phần ăn hằng ngày dành cho tù nhân Pháp bao gồm 56g bánh mì, 200g rau và 56g bơ hoặc 170g pho mát. Ngoài ra, họ cũng được cung cấp một số khẩu phần bia, rượu rum pha loãng và đôi khi là trà.

Tuy nhiên, một lần nữa, những khẩu phần này chẳng bõ bèn gì đối với Domery. Điều này dẫn đến việc anh ta ăn cả những ngọn nến dự phòng, ít nhất 20 con chuột và con mèo trong phòng giam. Đôi khi, Domery ăn số thuốc còn sót lại trong bệnh xá của trại và nuốt trôi chúng với nước hoặc khẩu phần bia của mình.

Sau khi biết được chứng đói và việc kiếm ăn thức ăn khá đặc biệt của Domery, quân đội Anh đã quyết định tăng gấp đôi khẩu phần ăn cho người tù binh này. Và cơn đói không ngớt của anh ta khiến khẩu phần ăn không ngừng tăng lên cho đến khi bằng với mức ăn hằng ngày của 10 người đàn ông.

Choáng váng trước những gì quan sát được, người Anh đã mời hai bác sĩ đến để tiến hành các cuộc kiểm tra. Vào lúc 4 giờ sáng của buổi thử nghiệm này, Domery được cho ăn 1,8kg bầu vú bò sống và anh ta đã hoàn thành mà không gặp vấn đề gì.

Khoảng 5 giờ sau, lại được phục vụ 2,2kg thịt bò sống, 12 ngọn nến lớn và một chai bia đen. Một lần nữa, Domery tiêu thụ tất cả những thứ này mà không gặp khó khăn gì.

Các bác sĩ báo cáo rằng, anh ấy khỏe mạnh trong tất cả các cuộc kiểm tra. Trong khi hầu hết những người khác có thể bị nôn mửa với lượng thức ăn như vậy, Domery được cho là có tâm trạng tốt và ra ngoài hút thuốc một cách thản nhiên.

Cho đến ngày nay, không ai có thể giải thích về sự ăn uống vô độ của Domery. Mặc dù có một tình trạng y học được gọi là chứng háu ăn, trong đó những người mắc bệnh có cảm giác thèm ăn bất thường, nhưng nó được biết là không nghiêm trọng như những gì mà Domery mắc phải.

Điều này đã khiến một số chuyên gia suy đoán liệu anh ta có bị tổn thương não hay không. Tuy nhiên, điều gì đã xảy ra với Domery sau thí nghiệm vẫn chưa được biết.

Từ khóa liên quan:
Loading...
TIN CŨ HƠN
Vật thể bí ẩn xuất hiện trên miệng núi lửa

Vật thể bí ẩn xuất hiện trên miệng núi lửa

Một số nhà khoa học kỳ vọng có thể hiểu rõ hơn về hoạt động của núi lửa bằng việc tìm hiểu cách các vòng khói tròn bay phía trên nó được hình thành.

Đăng ngày: 23/03/2023
Bí ẩn vụ thảm sát trong hang động hơn 1.000 năm trước

Bí ẩn vụ thảm sát trong hang động hơn 1.000 năm trước

Hang Dunmore chứa hàng trăm mảnh xương người cùng hàng chục món đồ bạc và đồng, nhiều khả năng là dấu tích của một cuộc thảm sát thời Viking.

Đăng ngày: 22/03/2023
Bí ẩn về rạp chiếu phim

Bí ẩn về rạp chiếu phim "tận thế", được xây dựng trên sa mạc nhưng hơn 30 năm chẳng một bóng người ghé thăm

Nằm ở mũi phía nam của Bán đảo Sinai ở Ai Cập, rạp chiếu phim bị bỏ hoang được mệnh danh là " Rạp chiếu phim tận thế" là nơi khiến nhiều du khách vô cùng tò mò.

Đăng ngày: 19/03/2023
Ánh sáng bí ẩn dẫn đường cho thủy thủ trên biển

Ánh sáng bí ẩn dẫn đường cho thủy thủ trên biển

Giới nghiên cứu vẫn chưa tìm ra cách giải thích về hiện tượng phát sáng kỳ lạ trên đại dương có thể giúp thủy thủ định hướng cách đây hàng nghìn năm.

Đăng ngày: 17/03/2023
Top 5 giả thuyết gây sốc nhất về sự biến mất của máy bay MH370 - thảm họa hàng không bí ẩn nhất mọi thời đại

Top 5 giả thuyết gây sốc nhất về sự biến mất của máy bay MH370 - thảm họa hàng không bí ẩn nhất mọi thời đại

Vào ngày 8 tháng 3 năm 2014, chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 người trên khoang, đã biến mất trong khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Đăng ngày: 09/03/2023
Tại sao lại có lỗ đạn xuất hiện trên các hộp sọ tiền sử?

Tại sao lại có lỗ đạn xuất hiện trên các hộp sọ tiền sử?

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện rất nhiều hóa thạch hộp sọ của người tiền sử và cả động vật cổ đại. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là trong số đó có những hộp sọ xuất hiện những lỗ thủng tròn một cách hoàn hảo.

Đăng ngày: 05/03/2023
Top 8 kho báu quý nhất thế giới vẫn đang mất tích

Top 8 kho báu quý nhất thế giới vẫn đang mất tích

Những kho báu tuyệt vời từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã bị đánh cắp hoặc mất tích một cách bí ẩn trong các cuộc chiến.

Đăng ngày: 01/03/2023
Tiêu điểm
Khoa Học News