Bí mật kinh hoàng sau khi mở nắp quan tài 90 tấn

Có cân nặng ấn tượng lên tới 90 tấn, chiếc quan tài ẩn chứa nhiều bí mật kinh hoàng.

Bí mật kinh hoàng được phát hiện ở nghĩa trang cổ đại Saqqara ở tỉnh Giza, Ai Cập là một địa điểm nổi tiếng khi các chuyên gia có nhiều phát hiện quan trọng về xác ướp.

Năm 1850, nhà khảo cổ học Auguste Mariette phát hiện chiếc đầu nhân sư nhô ra khỏi cồn cát sa mạc.

Đoàn các nhà khoa học sau khi dọn cát và đi theo con đường lớn đã phát hiện ra khu chôn cất và tìm thấy một lăng mộ chưa từng bị xáo trộn năm 1851.

Có hàng trăm mét đường hầm được xây dựng, ở phía dưới là một cung điện dưới lòng đất dành cho thứ gì đó đã chết.  

Nghĩa trang linh thiêng này có từ năm 1.350 TCN dưới thời trị vì của Amenhotep III, pharaoh thứ 9 của Vương triều thứ 18.

Khu vực này không chỉ lưu giữ xác ướp của con người mà còn chứa xác 8 triệu con chó, 4 triệu con cò quăm, hàng nghìn con mèo, cá sấu và nhiều động vật khác.

Đặc biệt, trong nghĩa trang có 24 chiếc quan tài nặng 90 tấn từng thu hút sự chú ý của nhà khảo cổ học người Pháp Auguste Mariette khi ông phát hiện Saqqara vào năm 1850.

Những chiếc quan tài được đục bằng đá granit, để tìm hiểu, các nhà khoa học phải sử dụng thuốc nổ để bật nắp nó.

Tiến sĩ Bettany Hughes – người đứng đầu cuộc nghiên cứu lên tiếng: "Chúng tôi hoàn toàn bị choáng ngợp trước những ngôi mộ chứa hơn 20 xác ướp bò, chúng đều được tìm thấy trong nghĩa trang cổ đại Saqqara cách đây hơn 100 năm. Bạn sẽ tự hỏi chính mình loài vật nào được chôn trong chiếc quan tài như thế này".

Bí mật kinh hoàng sau khi mở nắp quan tài 90 tấn
Đây là cỗ quan tài lớn nhất được đẽo từ đá granite liền khối vào thời điểm phát hiện.

Sau khi mở nắp quan tài bằng thuốc nổ, các nhà khảo cổ học bị sốc khi trông thấy vật bên trong – đó là một con bò đực đồ sộ.

Bí mật kinh hoàng sau khi mở nắp quan tài 90 tấn
 Trong văn hóa Ai Cập, bò là loài vật trung tâm trong văn hóa Ai Cập cổ đại.

Những con bò đực được tôn kính rộng rãi trong tất cả các thành phố của tiểu bang, buộc chúng vào các vị thần khác nhau và liên quan đến những huyền thoại khác nhau.

Được biết bò là biểu tượng của Nữ thần tình yêu và niềm vui Hathor, nữ thần của các bà mẹ Isis thường được miêu tả là có đôi tai bò hoặc sừng bò.

Con bò Mnevis - chính là con bò đực thiêng của thành Heliopolis. Với người Ai Cập cổ đại, con bò là đại diện của thần thánh và cần phải thực hiện nghi lễ với những đấng tối cao này. Các thấy cúng có nuôi những con bò rất cẩn thận và khi chúng được 4 tháng tuổi thì đưa tới các miều thờ.

Tại đây, những cô gái còn trinh tiết sẽ tới hiến lễ và tự nguyện dâng cho thần bò sự trong trắng của mình.

Những con bò của đất nước Ai Cập cổ được thờ phụng bằng các nghi lễ trang nghiêm, bởi người Ai Cập cho rằng bò là sinh vật siêu nhiên có nhiều phép thuật. Chúng có chế độ ăn đặc biệt và thậm chí có nhiều bạn tình.

Khi còn sống, chúng được đối xử như thần thánh. Khi chết, được ướp xác và chôn cất không khác các pharaoh.

Loading...
TIN CŨ HƠN
Bí ẩn

Bí ẩn "Đồ Tể Ngựa" – Loài người khác tồn tại song song chúng ta 100.000 năm

Một khu định cư bí ẩn được tìm thấy ở Anh, hé lộ cuộc sống kỳ lạ của loài người thuộc hàng bí ẩn nhất lịch sử Homo heidelbergensis.

Đăng ngày: 06/09/2020
Tìm thấy cá tầm dài 2m trên tàu đắm từ thế kỷ 15

Tìm thấy cá tầm dài 2m trên tàu đắm từ thế kỷ 15

Con cá tầm dài 2m, loài vật ngày nay gần như tuyệt chủng, được tìm thấy trong phòng đựng thức ăn của con tàu thuộc về hoàng gia Đan Mạch, bị đắm năm 1495 ở biển Baltic.

Đăng ngày: 05/09/2020
Đi rừng, nhóm sinh viên tìm ra pháo đài kho báu huyền thoại 3.200 tuổi

Đi rừng, nhóm sinh viên tìm ra pháo đài kho báu huyền thoại 3.200 tuổi

Một pháo đài uy nghi, đầy cổ vật giá trị, tưởng chừng chỉ là một truyền thuyết được nhắc đến trong Kinh Thánh đã hiện ra trước mắt nhóm sinh viên tình nguyện, khi họ thám hiểm rừng Gurvin (Israel).

Đăng ngày: 04/09/2020
Sốc với

Sốc với "người đẹp" 4.500 tuổi mang theo xương người khác vào mộ

Mộ phần của 2 người Anh đã gây sốc khi sở hữu đồ tùy táng kinh dị là xương người khác, niên đại hàng ngàn năm và được đẽo thành nhạc cụ, đồ dùng.

Đăng ngày: 04/09/2020
Tìm thấy bản thảo 2.200 năm tuổi mô tả huyệt đạo

Tìm thấy bản thảo 2.200 năm tuổi mô tả huyệt đạo

Văn tự cổ nhất thế giới về giải phẫu cơ thể được khai quật từ ngôi mộ của một phu nhân hầu tước thời Hán trong tình trạng gần như nguyên vẹn.

Đăng ngày: 04/09/2020
Bí ẩn khuôn mặt làm bằng gốm có sừng 7.000 năm tuổi ở Ba Lan

Bí ẩn khuôn mặt làm bằng gốm có sừng 7.000 năm tuổi ở Ba Lan

Các nhà nghiên cứu ở Ba Lan đã rất ngạc nhiên khi khai quật được một vật trang trí bằng gốm hình một khuôn mặt có sừng, có niên đại khoảng 7.000 năm tuổi.

Đăng ngày: 03/09/2020
Đào được mảnh kim loại hình bông hoa, người đàn ông không ngờ mình đã

Đào được mảnh kim loại hình bông hoa, người đàn ông không ngờ mình đã "trúng số độc đắc", nhẹ nhàng đút túi 30 tỷ đồng

Giới khảo cổ thế giới đã đạt được thêm một thành tựu mới khi một chứng tích lịch sử nhân loại được cho là có niên đại tới 2.000 năm được khai quật.

Đăng ngày: 02/09/2020
Tiêu điểm
Khoa Học News