Bức tranh "khủng" trăm năm tuổi ẩn giấu trong tường nhà cổ

Một cặp vợ chồng đang cải tạo một tòa nhà 115 tuổi đã phát hiện ra hai bức tranh ẩn bên trong tường, mỗi bức tranh dài 18 mét.

Nick và Lisa Timm đã mua tòa nhà ở Okanogan, nằm cách Seattle khoảng 4 giờ về phía đông, vào cuối năm 2021. Mới đây, họ tiến hành cải tạo với mục đích biến toà nhà lịch sử thành một quán bar lớn.

Bức tranh khủng trăm năm tuổi ẩn giấu trong tường nhà cổ
Cải tạo toà nhà cổ bất ngờ phát hiện bức tranh khủng trăm năm tuổi.

Kế hoạch của cặp đôi là biến không gian rộng 278 mét vuông thành một quán bar và nơi tụ tập của cộng đồng, xây dựng dựa trên kinh nghiệm của Nick khi điều hành các quán bar và nhà hàng ở Olympia.

Bất ngờ xảy ra ngay khi phá dỡ những bức tường đầu tiên và phát hiện ra bức tranh tường dài 18 mét ẩn giấu bên trong. Bức tranh tồn tại suốt thời gian, nhà cũng đổi chủ nhiều lần nhưng chưa ai khám phá ra.

Những bức tranh sơn dầu dọc theo các bức tường phía bắc và phía nam của toà nhà mô tả khung cảnh yên bình với hồ nước, cây xanh mát.

Nick cho biết: "Chúng tôi mất khoảng 20 phút để phá bỏ các bức tường. Sau đó, tôi phát hiện ra những bức tranh tuyệt vời đằng sau lớp thạch cao vững chắc này".

Bức tranh khủng trăm năm tuổi ẩn giấu trong tường nhà cổ
Hai bức tranh khổng lồ nằm ở hai bức tường đối diện nhau.

Khi lớp thạch cao bong ra để lộ bức tranh tường khổng lồ dài 18 mét và cao 6 mét. Một thành viên trong nhóm xây dựng đã đưa ra ý tưởng nghi ngờ vẫn còn một bức tranh khác ở bức tường đối diện.

Đúng như dự đoán, sau khi dỡ bức tường đối diện họ đã tìm thấy bức tranh khổng lồ thứ hai. Nhóm làm việc mất khoảng 4 giờ để khám phá toàn bộ tác phẩm nghệ thuật.

Toà nhà cổ được xây dựng vào khoảng năm 1907, từng là một khu phức hợp có rạp chiếu phim, hồ bơi và cả một sân đấu gà trống.

Cơ quan nghiên cứu lịch sử quận Okanogan cho biết từng có một bài báo từ năm 1915 nói về kế hoạch ban đầu của những bức tranh tường.

Một nghệ sĩ địa phương khi đó đã được chỉ định, yêu cầu vẽ bức tranh tường cho Nhà hát trung tâm vào thời điểm đó.

Nick đã gỡ xuống toàn bộ bức tranh để đem đi phục hồi, tân trang lại một cách thận trọng. Một số phần của bức tranh tường bị hư hại nhiều và họ đang tìm cách khôi phục càng nhanh càng tốt.

Cặp đôi hi vọng sẽ khai trương quán bar vào cuối tháng 3 nhưng hiện tại sẽ phải lùi lại vài tháng vì có thể phải đến giữa mùa hè mới hoàn thành công việc phục hồi bức tranh.

Bức tranh tường sẽ là trung tâm của quán và những không gian khác sẽ được lấp đầy bằng các vật phẩm lịch sử. Gia đình Nick có nhiều vật dụng lưu truyền qua các thế hệ con cháu nên anh sẽ mang ra trưng bày, cộng thêm những sản phẩm của bạn bè, người dân xung quanh tặng.

Hai

Hai "quái vật" trồi lên từ lòng đất đã giúp con người ra đời?

Sự sống trên Trái đất có thể chưa tiến hóa đến những loài cao cấp như con người chúng ta nếu như không có sự xuất hiện của 2 " quái vật là Siêu núi Nuna và Siêu núi Transgondwana.

Đăng ngày: 08/02/2022
Hài cốt người đàn ông 1.400 năm chôn cùng ngựa không đầu

Các chuyên gia chưa rõ tại sao người đàn ông nằm cạnh ngựa không đầu, nhưng có thể đây là nghi lễ chôn cất với ngựa là đồ tùy táng.

Đăng ngày: 07/02/2022
Tìm thấy bông hoa còn nguyên vẹn trong hổ phách 99 triệu năm

Các nhà cổ sinh vật học phát hiện hai bông hoa hóa thạch cực hiếm bên trong hổ phách kỷ Phấn trắng được tìm thấy dưới dấu chân khủng long.

Đăng ngày: 06/02/2022
Trong năm 2021: Hàng ngàn

Trong năm 2021: Hàng ngàn "bóng ma" hiện ra trong ảnh radar, mắt thường không thấy

Năm 2021 vừa qua đánh dấu hàng loạt phát hiện khảo cổ thú vị mà các phương tiện viễn thám hiện đại có thể nhìn xuyên thấu rừng rậm, mặt đất đã khiến chúng phải hiện hình như những bóng ma.

Đăng ngày: 05/02/2022
Phát hiện hóa thạch nửa tỷ năm của động vật chân đốt

Các nhà khoa học tìm thấy hai hóa thạch có niên đại cách đây tới 508 triệu năm, nhiều khả năng là tổ tiên của lớp Hình nhện.

Đăng ngày: 01/02/2022
Trái đất của chúng ta là một

Trái đất của chúng ta là một "hành tinh quái vật" với những "bạn đồng hành" đáng sợ của khủng long

Các phát hiện cổ sinh vật học trong năm qua cho thấy Trái Đất không đơn thuần là một thế giới khủng long trong những kỷ Tam Điệp - Jura - Phấn Trắng, mà là một hành tinh quái vật vô cùng đa dạng.

Đăng ngày: 01/02/2022
Không phải hổ, cũng chẳng phải sư tử, đây mới là loài đầu tiên cạnh tranh với hổ răng kiếm!

Ngày nay, các loài động vật thuộc chi Panthera (chi báo) được coi là vua của tự nhiên. Sư tử, hổ, báo đốm và báo tuyết đều là những loài thuộc chi này.

Đăng ngày: 30/01/2022